vĐồng tin tức tài chính 365

Bà mẹ ba con bẫy kẻ săn mồi tình dục trực tuyến

2022-02-28 15:34

Tháng 3/2021, cựu cảnh sát Cullen Jones, 45 tuổi, dụ dỗ một nữ sinh vị thành niên qua FaceTime: "Anh sẽ dạy cho em mọi thứ. Anh muốn có con với em".

Jones khẳng định có thể lái xe hơn 1.200 km trong đêm, từ bang Oklahoma đến bang Illinois, "chỉ để gặp em" và giúp nữ sinh được giải thoát khỏi bố mẹ để kết hôn với mình.

Nhưng nữ sinh trung học mà Jones nghĩ đang bị mình dụ dỗ qua các cuộc trò chuyện video thực chất là bà mẹ ba con 38 tuổi đến từ thành phố New Haven, bang Connecticut.

Roo Powell là nhà hoạt động chống lạm dụng tình dục trực tuyến. Cô sử dụng tóc giả, thủ thuật trang điểm và bối cảnh giả, bao gồm phòng ngủ "xì tin" với đèn lấp lánh và áp phích các ngôi sao trẻ như Tom Holland, để bẫy kẻ săn mồi.

Roo Powell sử dụng tóc giả, trang điểm và tạo dáng để trông trẻ trung hơn.

Roo Powell sử dụng tóc giả, trang điểm và tạo dáng để trông trẻ trung hơn. Ảnh: SOSA

Powell thành lập tổ chức phi lợi nhuận SOSA chống lạm dụng tình dục trực tuyến vào năm 2020. Cô và đồng nghiệp trong nhóm giúp cảnh sát đưa những kẻ biến thái như Jones ra trước công lý.

Từng làm việc trong lĩnh vực công nghệ, Powell bắt đầu quan tâm đến vấn đề an toàn trên mạng cho trẻ em sau khi làm trong một dự án cho thấy những kẻ săn mồi chuyên nhằm vào trẻ em trên Internet có ở khắp mọi nơi.

Mỗi tối, cô có thể nhắn tin với 30 người dưới vỏ bọc trẻ vị thành niên. Nhóm của cô sau đó xác định và chuyển thông tin một số người cho cơ quan chức năng.

Jones đã tìm thấy "Alex" trên Instagram - tài khoản với ảnh Powell đang tạo dáng trong bộ tóc giả màu vàng, đeo AirPods, trang điểm lấp lánh ở khóe mắt. Tên tài khoản của cô là ur_wasian_baby, tiểu sử có nội dung: "15 tuổi và yêu cuộc sống Chicago" với các biểu tượng cảm xúc vui nhộn.

Powell đã hóa thân thành hàng chục cô gái tuổi teen, tạo ra câu chuyện riêng cho các nhân vật, kèm theo các chi tiết dàn dựng chân thực nhất có thể.

Jones nhắn tin trực tiếp cho "Alex" trên Instagram, nội dung ngày càng khiêu dâm. Sau một tuần nói chuyện với Jones, nhóm của Powell đã thu thập đủ manh mối để xác định anh ta, khi một người thân nhắc đến họ của anh ta trong một bình luận trên Instagram.

Powell thuê một địa điểm, bày biện các phòng ngủ giả để thực hiện cuộc gọi video với những kẻ gian tiếp cận cô.

Powell thuê một địa điểm, bày biện các phòng ngủ giả để thực hiện cuộc gọi video với những kẻ gian tiếp cận cô. Ảnh: SOSA

Powell tìm kiếm thông tin trên Google và phát hiện Jones đang chờ tuyên án vì gạ gẫm trẻ vị thành niên thực hiện hành vi tình dục vào tháng 7/2019 ở gần quê nhà Okemah, Oklahoma.

Cảnh sát bắt Jones khi đang lái xe đến gặp "cô gái 14 tuổi", thực tế là một thám tử chìm. Cảnh sát tìm thấy găng tay, một con dao và một bộ sưu tập dây buộc trong xe tải của anh ta.

Nhóm của Powell lập tức liên hệ với cảnh sát ở hạt Canadian, Oklahoma và được xác nhận thông tin về Jones. Anh ta từng là phó cảnh sát trưởng với thâm niên 10 năm trước khi bị bắt. Jones đã hứa với tòa án không tiếp xúc với trẻ vị thành niên như một phần của thỏa thuận nhận tội. Nếu cảnh sát có thể đưa ra bằng chứng Jones vi phạm, anh ta sẽ phải nhận một bản án dài hơn.

Cảnh sát đề nghị Powell nhận lời nếu Jones muốn gặp mặt. Sau đó, cô dán mi giả, dùng kem để che quầng thâm mắt trước khi nhận lời gọi video với Jones từ một phòng ngủ được dàn dựng tỉ mỉ. Bản ghi âm được đưa cho cảnh sát. Hai tháng sau, thẩm phán tuyên phạt Jones 10 năm tù thay vì thời gian tù tối thiểu dự kiến ban đầu là 1-2 năm, hoặc thậm chí chỉ là quản chế.

Powell cảm thấy nhẹ nhõm khi những kẻ săn mồi bị hạ gục vì "chúng không còn có thể truy đuổi nạn nhân mới nào nữa".

Sắp bước vào tuổi 40, việc giả thiếu nữ là thử thách với Powell nhưng cô tin rằng các thủ thuật chỉnh sửa kỹ thuật số sẽ giúp cô tiếp tục nhiệm vụ. Powell chỉ ra rằng điều quan trọng là phải theo sát văn hóa thanh thiếu niên để biết giới trẻ thích gì. Ba con gái ủng hộ công việc của Powell và cung cấp thông tin cho mẹ.

Tuệ Anh (Theo Nypost)

Xem thêm: lmth.0362344-neyut-curt-cud-hnit-iom-nas-ek-yab-un-ueiht-aig-noc-ab-em/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bà mẹ ba con bẫy kẻ săn mồi tình dục trực tuyến”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools