vĐồng tin tức tài chính 365

7 thói quen quyết định giàu, nghèo không phải ai cũng biết

2022-02-28 19:49

Theo các chuyên gia của chương trình Tài chính thông minh (laodong.vn), cho dù có may mắn nhận được khoản tiền lớn từ thừa kế hay đền bù đất cát nhưng không có kỹ năng quản lý tài chính cá nhân và những thói quen tốt, thì lộc trời cũng nhanh chóng “bay hơi”. Dưới đây là 7 thói quen mà những người giàu nhất thế giới thực hành đều đặn, được các chuyên gia của chương trình Tài chính thông minh chia sẻ. 

Học, học nữa, học mãi

Phần lớn thành công của Warren Buffett đến từ việc ông luôn học hỏi. Thông thường, phải mất ít nhất 10.000 giờ để trở thành một chuyên gia về lĩnh vực nào đó và công việc kinh doanh cũng không ngoại lệ. Warren Buffett không ngừng học hỏi cách đưa doanh nghiệp phát triển hơn, cách đưa các doanh nghiệp đang gặp khó khăn thoát khỏi khó khăn và cách bảo vệ các khoản đầu tư của mình.

Điều này áp dụng ngay cả với một nhân viên văn phòng truyền thống. Các mối quan hệ tốt có thể giúp một số người tiến nhanh hơn, nhưng cuối cùng, bạn không thể phát triển nếu không giỏi những việc mình làm.

Sống dưới mức thu nhập

Khi nói về kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, tỉ phú Mark Cuban luôn kể câu chuyện ông đã trải qua phần lớn thời gian ở tuổi 20 của mình trong một căn hộ nhỏ với nhiều người bạn cùng phòng. Sống thanh đạm không chỉ là tiết kiệm tiền.

Khi bạn có thêm thu nhập và tiền tiết kiệm, bạn có nhiều thời gian phát triển bản thân hơn. Thay vì tốn thời gian cho một công việc không có tương lai nhưng lại mang tới thu nhập tức thì, bạn sẽ có thể chấp nhận nhiều rủi ro hơn và tận dụng những cơ hội có thể không mang lại lợi nhuận ngay lập tức.

Phương pháp quản lý tài chính cá nhân này cũng giúp bạn tập trung hơn. Thay vì lo lắng về các hóa đơn, bạn chỉ cần tập trung vào việc phát triển bản thân.

Không ngại vất vả

Khi Marcus Lemonis đầu tư vào một thương vụ nào đó, ông ấy sẽ sát cánh cùng các nhân viên mà không ngại vất vả. Lemonis cho rằng đây là cách tốt nhất giúp ông nhanh chóng tìm hiểu về nhiều loại hình kinh doanh khác nhau. Làm việc trong "chiến hào" sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thực tế. Nó cũng xây dựng sự gắn bó thân thiết cũng như sự tôn trọng giữa lãnh đạo và nhân viên.

Đừng ngủ quá nhiều

Tỉ phú Donald Trump luôn là một nhân vật gây tranh cãi, nhưng ông ấy hầu như luôn hoàn thành mục tiêu của mình. Cựu tổng thống Mỹ tiết lộ ông chỉ ngủ 3 hoặc 4 giờ mỗi đêm, tức là ông gần như có thêm một ngày làm việc so với một người ngủ từ 8 đến 10 giờ.

Sống kỷ luật và có tổ chức

Oprah Winfrey bật mí đặc điểm chung của những người giàu có chính là lối sống có tổ chức. Điều này bao gồm tất cả các lĩnh vực của cuộc sống, từ việc giữ cho ngôi nhà và văn phòng của bạn không bị lộn xộn đến cách bạn thực hiện các công việc hàng ngày. Lập kế hoạch những việc bạn cần làm mỗi ngày, đặt giới hạn thời gian cho những việc như trả lời email và sắp xếp thời gian để bạn có thể thực hiện những nhiệm vụ quan trọng nhất trong trạng thái tập trung tốt nhất.

Luôn tập trung vượt qua thất bại

Khi vượt qua được thất bại đồng nghĩa với việc con đường tiến đến thành công của bạn được rút ngắn. Một phần tính cách của Kevin O'Leary trong Shark Tank có thể xuất phát từ việc ông đã phải đối mặt với sự phản đối gay gắt ngay từ đầu trong sự nghiệp của mình. Kevin O'Leary thậm chí đã bị các tờ báo lớn như New York Times và Wall Street Journal công khai chỉ trích. Đứng trước những khó khăn đó, việc mà O'Leary làm là tiếp thu những phản hồi mang tính xây dựng, bác bỏ tin đồn và tập trung vào mục tiêu. Kết quả, Kevin O'Leary, bán công ty đầu tiên của mình với giá 4,2 tỉ USD.

Loại bỏ cảm xúc cá nhân khỏi công việc kinh doanh

Lori Greiner, "nữ hoàng QVC" của Shark Tank Mỹ nói rằng hãy loại bỏ cảm xúc cá nhân ra khỏi công việc kinh doanh. Bạn không cần phải thích ai đó để lấy tiền của họ hoặc nhận được một thỏa thuận tốt.

Tất nhiên, bạn không nên bỏ qua trực giác của mình. Nếu bạn cảm thấy ai đó đang giấu thông tin, không nói sự thật hoặc không giữ lời hứa, hãy đánh giá lại mối quan hệ đó từ góc độ kinh doanh.

Xem thêm: odl.2558101-teib-gnuc-ia-iahp-gnohk-oehgn-uaig-hnid-teyuq-neuq-ioht-7/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“7 thói quen quyết định giàu, nghèo không phải ai cũng biết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools