vĐồng tin tức tài chính 365

Kế hoạch tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2023 sẽ diễn ra sớm hơn

2023-02-01 05:26

Thông tin từ Bộ GD&ĐT, bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, cho biết kế hoạch tuyển sinh tổng thể năm 2023 sẽ được thiết kế với lịch trình sớm hơn năm 2022 để công tác tuyển sinh có thể hoàn tất và bắt đầu năm học mới vào đầu tháng 9-2023.

Cũng theo chia sẻ của bà Thủy, về cơ bản công tác tuyển sinh ĐH, CĐ giáo dục mầm non năm 2023 sẽ được giữ ổn định như năm 2022, bộ cũng không ban hành quy chế tuyển sinh mới. Việc này nhằm tạo sự ổn định, giúp thí sinh yên tâm chuẩn bị tốt cho kỳ thi và tuyển sinh.

Bộ GD&ĐT vẫn tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong suốt quá trình tuyển sinh, từ đăng ký xét tuyển, đóng lệ phí, lọc ảo… Tuy nhiên, bộ sẽ có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật, giao diện… trên phần mềm của hệ thống tuyển sinh chung để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc đăng ký xét tuyển và hạn chế tối đa nhầm lẫn của thí sinh.

Bà Thủy cũng lưu ý năm nay thí sinh vẫn có thể được tham gia xét tuyển sớm ở nhiều ngành, nhiều phương thức khác nhau tại các trường. Tuy nhiên, thông tin các em đăng ký và trúng tuyển sớm đều phải đăng ký lên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT. Khi đó, các em được đăng ký không giới hạn nguyện vọng vào nhiều trường, nhiều ngành nhưng cần sắp xếp thứ tự nguyện vọng theo mức độ ưu tiên nhất. Vì khi chạy lọc ảo, các em chỉ trúng một nguyện vọng duy nhất và cao nhất.

HÀ AN

Xem thêm: lmth.810817tsop-noh-mos-ar-neid-es-3202-man-dc-hd-hnis-neyut-hcaoh-ek/nv.olp

“Kế hoạch tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2023 sẽ diễn ra sớm hơn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools