vĐồng tin tức tài chính 365

Cố vấn kinh tế hàng đầu của ông Biden từ chức

2023-02-03 07:01
Cố vấn kinh tế hàng đầu của ông Biden từ chức - Ảnh 1.

Ông Brian Deese, giám đốc Hội đồng Kinh tế quốc gia Mỹ, phát biểu tại Nhà Trắng vào ngày 2-7-2021 - Ảnh: AP

Ngày 2-2, Nhà Trắng thông báo ông Brian Deese - giám đốc Hội đồng Kinh tế quốc gia Mỹ (NEC) và là cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Joe Biden, sẽ rời khỏi vị trí này. 

Ông là người đã giúp thực hiện các chính sách kinh tế của Tổng thống Joe Biden trong hai năm đầu tiên tại vị, theo Đài NBC News.

Trong thông báo về việc ông Deese từ chức, Tổng thống Biden đã ca ngợi cố vấn này vì những nỗ lực của ông để "tái thiết nền kinh tế" trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

"Trong hai năm qua, tôi đã dựa vào Brian Deese để giúp tôi làm điều đó. Brian có khả năng đặc biệt trong việc biến những thách thức chính sách phức tạp thành những hành động cụ thể nhằm cải thiện cuộc sống của người dân Mỹ" - ông Biden mô tả.

Nhà lãnh đạo Mỹ đánh giá: "Brian Deese đã giúp định hướng tầm nhìn kinh tế của tôi thành hiện thực và quản lý quá trình chuyển đổi từ phục hồi kinh tế mang tính lịch sử sang tăng trưởng đều đặn và ổn định".

Tổng thống Mỹ Biden nói rằng ông Brian Deese đã đóng vai trò quan trọng trong việc thông qua nhiều dự luật như cứu trợ trong đại dịch COVID-19, cơ sở hạ tầng, sản xuất chip máy tính và thuế, khí hậu và chăm sóc sức khỏe.

Việc ông Deese từ chức đã được dự báo từ trước, diễn ra vào giữa nhiệm kỳ tổng thống của ông Biden, trong bối cảnh Quốc hội Mỹ đang bị chia rẽ giữa phe Dân chủ chiếm đa số tại Thượng viện và phe Cộng hòa chiếm đa số tại Hạ viện. 

Hiện người thay thế ông Deese chưa được công bố và không rõ khi nào việc từ chức của ông có hiệu lực. Sự rời đi của ông diễn ra trong lúc Tổng thống Biden và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy xung đột về vấn đề mức trần nợ.

Toàn cảnh vụ FBI khám nhà ông Biden tìm tài liệu mậtToàn cảnh vụ FBI khám nhà ông Biden tìm tài liệu mật

Tổng thống Mỹ Joe Biden đối mặt với cuộc khám xét thứ ba của FBI và vụ bê bối tài liệu mật có nguy cơ làm lu mờ kế hoạch công bố chiến dịch tái tranh cử của ông.

Xem thêm: mth.30793746030203202-cuhc-ut-nedib-gno-auc-uad-gnah-et-hnik-nav-oc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cố vấn kinh tế hàng đầu của ông Biden từ chức”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools