Bộ sticker Bé Tra gồm 16 sticker được đưa lên sử dụng miễn phí trên ứng dụng Zalo. Mỗi sticker có nội dung, thông điệp từ các câu nói liên quan đến cá như: cá hăm, kén cá chọn canh, cá nằm trên thớt, bắt cá hai tay, thủ phủ cá tra - em quơi (quê) Hồng Ngự… và các cụm từ xu hướng được giới trẻ dùng nhiều.
Ông Lê Hà Luân - bí thư Thành ủy TP Hồng Ngự - cho biết ý tưởng xuất phát từ sau khi UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ hội cá tra "vươn ra biển lớn" lần thứ nhất, năm 2022 tại TP Hồng Ngự. Nơi đây được cho là khởi thủy của ngành hàng cá tra của tỉnh - thủ phủ cá tra.
"Bộ sticker này nằm trong chiến lược quảng bá, tuyên truyền trong lễ hội cá tra. Hiện nay, bộ sticker này chạy trên ứng dụng Zalo mà không cần phải trả thêm khoản phí nào. Do mới đưa vào sử dụng nên còn nhiều chỗ cần chỉnh sửa lại cho hoàn thiện hơn, ví dụ như kích thước, cỡ chữ", ông Luân nói.
Đại diện Công ty Sự kiện và truyền thông Say Cheese, đơn vị thiết kế bộ sticker Bé Tra, cho biết lấy cảm hứng từ những logo trong lễ hội cá tra tại TP Hồng Ngự để thiết kế tạo ấn tượng nhằm giúp mọi người dễ dàng nhớ đến cá tra.
"Để làm sao nắm bắt được xu hướng của giới trẻ, chúng tôi làm một cuộc khảo sát thực tế bằng cách chia các nhóm bạn trẻ và học sinh lan truyền những cụm từ theo xu hướng được dùng nhiều và gắn với nội dung liên quan đến cá", đại diện công ty thiết kế chia sẻ.
Cá tra là một trong năm ngành hàng chủ lực của tỉnh trong thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp từ năm 2014. Trước đó, năm 2017, Bé Sen Đồng Tháp cũng được Zalo sử dụng làm bộ sưu tập sticker.
TTO - Xuất khẩu đạt cột mốc lịch sử 2,1 tỉ USD tính tới thời điểm hiện tại, nhưng các sản phẩm xuất khẩu của cá tra Việt Nam vẫn được đánh giá "rất khiêm tốn".
Xem thêm: mth.30663927150203202-olaz-nert-ihp-neim-yahc-art-eb-rekcits-ob/nv.ertiout