vĐồng tin tức tài chính 365

Lại thêm động đất mạnh 7,5 độ Richter ở Thổ Nhĩ Kỳ

2023-02-07 04:14

Một trận dư chấn mạnh 7,5 độ Richter xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ lúc 5 giờ 24 phút chiều 6-2 (giờ Việt Nam), sau trận động đất mạnh 7,8 độ Richter làm rung chuyển khu vực vào đầu ngày, đài CNN đưa tin.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS), dư chấn nằm cách trận động đất ban đầu khoảng 95 km về phía bắc. Đây là dư chấn lớn nhất trong số hơn 30 dư chấn xảy ra sau trận động đất ban đầu mạnh 7,8 độ Richter cho đến nay. Theo USGS, đây chỉ là tính toán ban đầu về cường độ động đất và có thể thay đổi. Trong khi đó, hãng Reuters đưa tin trận dư chấn này mạnh tới 7,7 độ Richter.

Lại thêm động đất mạnh 7,5 độ Richter ở Thổ Nhĩ Kỳ ảnh 1

Một toà nhà bị đổ sập sau trận động đất 7,8 độ Richter ở Thổ Nhĩ Kỳ sáng 6-2. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo CNN, dư chấn này cực kỳ nông khi tâm chấn chỉ sâu 10 km, khiến cảm giác rung lắc càng trầm trọng hơn (trận động đất sáng 6-2 có tâm chấn sâu 17,9 km). Hiện chưa rõ mức độ thiệt hại do dư chấn này gây ra.

Trận động đất mạnh 7,5 độ Richter được coi là dư chấn của trận động đất mạnh 7,8 độ Richter trước đó. Tất cả các dư chấn đều là những trận động đất riêng lẻ, nhưng vì chúng không mạnh hơn trận động đất chính ban đầu nên được coi là dư chấn.

Con số thương vong sau trận động đất 7,8 độ Richter hiện đang tiếp tục tăng. Ít nhất 1.504 người đã thiệt mạng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cùng hàng nghìn người bị thương. Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát của các toà nhà bị sập. Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Liên minh châu Âu (EU) và 45 quốc gia đã đề nghị hỗ trợ sau thảm họa.

DƯƠNG KHANG

Xem thêm: lmth.957817tsop-yk-ihn-oht-o-rethcir-od-57-hnam-tad-gnod-meht-ial/nv.olp

“Lại thêm động đất mạnh 7,5 độ Richter ở Thổ Nhĩ Kỳ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools