vĐồng tin tức tài chính 365

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiến sâu vào thị trường châu Âu

2023-02-07 16:20

Hôm nay (7/2), Hội chợ hàng tiêu dùng quốc tế Ambiente sẽ kết thúc tại thành phố Frankfurt, Đức. Ambiante được xem là hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về lĩnh vực hàng tiêu dùng, chỉ mở cửa cho khách hàng mua buôn, là các chuỗi bán lẻ, các đại siêu thị hay khách sạn, nhà hàng… có nhu cầu tiêu thụ lớn.

Hàng hoá Việt Nam trong hội chợ Ambiente năm nay không chỉ mẫu mã mới đẹp, mà còn bền chắc. Ví dụ đồ sứ Việt Nam, khách hàng châu Âu được mời dùng tách sứ thay cho cái búa đóng đinh 5 phân vào gỗ, xem đồ sứ Việt Nam bền chắc tới đâu. Đồ sứ trưng bày ở đây đa số nhằm vào phân khúc cao cấp và chuyên nghiệp, không phải loại rẻ tiền dùng hàng ngày trong gia đình.

Ông Lý Ngọc Minh - Tổng Giám đốc công ty Minh Long cho hay: "Tôi nghĩ thị trường châu Âu ngày nay tương đối bão hòa rồi. Bây giờ là ai giỏi thì thắng, ai có những sản phẩm độc đáo, hấp dẫn và có những giá cá phải chăng vẫn bán được".

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiến sâu vào thị trường châu Âu - Ảnh 1.

Với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, hiện là mới là lúc áp dụng những lợi thế từ Hiệp định Thương mại tự do với châu Âu. Ba năm vừa qua, muốn tìm khách hàng mới cũng khó, giao thương gián đoạn do đại dịch, giờ mở lại thì hành vi tiêu dùng của khách hàng châu Âu cũng đã khác trước phần nào.

"Thực ra khách hàng ngày xưa chỉ quan tâm đến chất lượng, giá cả, nhưng bây giờ họ quan tâm hơn đến vấn đề mình sản xuất hàng này có tác động tốt hay xấu đối với môi trường, trách nhiệm của mình đối với môi trường như thế nào, không đơn thuần là chỉ có giá cả và chất lượng", ông Đặng Công Thắng - Giám đốc công ty Hà Linh cho hay.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiến sâu vào thị trường châu Âu - Ảnh 2.

Lạm phát cao ở châu Âu đang bất lợi cho tiêu thụ những sản phẩm không thiết yếu. Người tới Hội chợ Ambiente là dân chuyên nghiệp, mua buôn số lượng lớn, cách thức nói chuyện thể hiện rõ xu hướng tiêu dùng lúc này.

Hội chợ năm nay không nhiều doanh nghiệp Trung Quốc - quốc gia vẫn được tiếng là hàng hoá phong phú giá tốt. Trung Quốc vừa mở cửa trở lại sau đại dịch, nhiều doanh nghiệp không kịp chuẩn bị tham gia một hội chợ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tiêu dùng. Tuy nhiên, những khoảng trống đã được doanh nghiệp các nước khác từ châu Á hay Nam Mỹ sẵn lòng đáp ứng, trong một thị trường tiêu dùng đang chuyển dịch mạnh mẽ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.40795250170203202-ua-uahc-gnourt-iht-oav-uas-neit-teiv-peihgn-hnaod-ohc-ioh-oc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiến sâu vào thị trường châu Âu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools