Nếu Quốc hội Mỹ không tài trợ cho các hoạt động của chính phủ trước ngày 30-9, Cục Hàng không Liên bang (FAA) ước tính họ sẽ phải cho hơn 17.000 nhân viên nghỉ phép và tạm dừng đào tạo.
"Đặc biệt là khi nói đến giao thông vận tải, hậu quả sẽ rất lớn và nguy hiểm", ông Buttigieg nói.
Nhà Trắng cũng cho biết việc chính phủ liên bang đóng cửa trước đây từng gây ra "chậm trễ đáng kể và kéo dài thời gian du khách chờ đợi".
Theo Hiệp hội du lịch Mỹ, việc đóng cửa một phần sẽ khiến nền du lịch Mỹ thiệt hại tới 140 triệu USD mỗi ngày.
Tổ chức trên cũng cảnh báo trong thời gian chính phủ đóng cửa, hệ thống du lịch hàng không của Mỹ sẽ "bị cản trở bởi nhiều chuyến bay, hàng chờ kiểm tra an ninh dài hơn và nhiều thất bại khác trong việc hiện đại hóa du lịch hàng không".
Kiểm soát viên không lưu và nhân viên an ninh của Cơ quan An ninh vận tải (TSA) nằm trong số những nhân viên chính phủ sẽ được yêu cầu tiếp tục làm việc nhưng sẽ không được trả lương.
Trong khi đó, cố vấn kinh tế Nhà Trắng Jared Bernstein cùng ngày cho biết nền kinh tế Mỹ đang phải đối mặt với những cơn gió ngược từ nguy cơ chính phủ đóng cửa, việc thanh toán nợ sinh viên bắt đầu lại, lãi suất cao hơn và cuộc đình công của công nhân ngành ô tô.
Tuy nhiên, ông Bernstein đánh giá nền kinh tế sẽ tiếp tục phát triển "khá tốt" trừ khi có sai lầm về chính sách hoặc cú sốc phát sinh từ bên ngoài.
Hôm 27-9, Chủ tịch Hạ viện Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Kevin McCarthy đã bác bỏ dự luật cấp ngân sách tạm thời, đưa Washington đến gần hơn với việc chính phủ phải đóng cửa một phần lần thứ tư trong một thập kỷ.
Lượng tiền mặt mà Chính phủ Mỹ có trong tay để thanh toán các hóa đơn đã giảm mạnh 53 tỉ USD, từ mức 140 tỉ USD ngày 12-4 xuống chỉ còn 87 tỉ USD vào ngày 15-5.