vĐồng tin tức tài chính 365

Đã tháo dỡ 700m dải phân cách ở ngay trung tâm Biên Hòa

2023-02-09 13:04
Đã tháo dỡ 700 mét dải phân cách ở ngay trung tâm Biên Hoà - Ảnh 1.

Nhân viên Trung tâm Dịch vụ công ích TP Biên Hòa tháo dỡ dải phân cách trên đường 30-4 - Ảnh: A LỘC

Đại diện Trung tâm Dịch vụ công ích cho hay bước đầu UBND TP Biên Hòa chỉ đạo tháo dỡ một đoạn dải phân cách khoảng 700m trên đường 30-4 (đoạn từ vòng xoay Biên Hùng đến khu vực giao đường Trịnh Hoài Đức) và tổ chức sơn kẻ tim đường để phân chia làn xe ngược chiều.

Theo Trung tâm Dịch vụ công ích, chủ trương tháo dỡ một đoạn như trên để người dân dễ tiếp cận với công viên Biên Hùng. 

Khi Công an TP Biên Hòa đánh giá hiện trạng giao thông sau tháo dỡ, TP Biên Hòa sẽ tiếp tục tháo dỡ đoạn còn lại ở đường 30-4 (kéo dài đến khu vực Trường THPT Ngô Quyền).

Đã tháo dỡ 700 mét dải phân cách ở ngay trung tâm Biên Hoà - Ảnh 2.

Sau khi tháo dỡ dải phân cách, đoạn đường trở nên thông thoáng hơn - Ảnh: A LỘC

Theo lãnh đạo UBND TP Biên Hòa, trước khi quyết định tháo dỡ dải phân cách trên, chính quyền đã lấy ý kiến hàng trăm hộ dân sống hai bên đường 30-4 có gắn dải phân cách. Đa số đều đề nghị tháo dỡ để tạo sự thông thoáng, thuận lợi cho người dân buôn bán... Các ngành cũng họp nhiều lần mới đi đến quyết định trên.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, trước đó Thành ủy TP Biên Hòa đã chỉ đạo UBND TP phối hợp lực lượng công an và các đơn vị có liên quan đánh giá lại hệ thống biển báo hiệu giao thông ở các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc, có biện pháp tháo dỡ hoặc bổ sung biển báo hợp lý, khoa học để thuận lợi trong điều tiết giao thông cũng hạn chế tai nạn giao thông, ùn tắc…

Đã tháo dỡ 700 mét dải phân cách ở ngay trung tâm Biên Hoà - Ảnh 3.

Người dân đồng tình việc tháo dỡ dải phân cách để tạo thuận lợi buôn bán, đi lại - Ảnh: A LỘC

Đồng thời, rà soát tại ba vị trí có dải phân cách được các đơn vị cho là chưa hợp lý trong nội ô TP để có đánh giá và đề xuất tháo dỡ theo đúng quy định, an toàn cho người tham gia giao thông.

Đó là dải phân cách ở đường 30-4 (đoạn từ ngã tư Biên Hùng đến Trường THPT Ngô Quyền, phường Trung Dũng), dải phân cách trên đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn từ ngã tư Tân Phong đến công viên 30-4, phường Tân Hiệp, Hố Nai) và dải phân cách trên tuyến đường Huỳnh Văn Nghệ (từ ngã tư cầu mới đến trạm thu phí, phường Bửu Long).

Biên Hòa tháo dỡ dải phân cách ở trung tâm để dân dễ buôn bánBiên Hòa tháo dỡ dải phân cách ở trung tâm để dân dễ buôn bán

Ngày 3-2, UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã yêu cầu Phòng quản lý đô thị tổ chức tháo dỡ dải phân cách ở khu vực vòng xoay Biên Hùng, TP Biên Hòa.

Xem thêm: mth.92931001190203202-aoh-neib-mat-gnurt-yagn-o-hcac-nahp-iad-m007-od-oaht-ad/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đã tháo dỡ 700m dải phân cách ở ngay trung tâm Biên Hòa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools