vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc phủ nhận giúp kẻ giết Quân

2023-02-09 16:22

Bà Tuyết cùng hai người sẽ bị Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) xét xử về tội Che giấu tội phạm, vào tháng 3.

Cùng vụ án, Võ Thuỳ Linh (31 tuổi), Hồ Thanh Phương, Lý Văn Tư, và 12 người (trong đó có bị can chưa thành niên) bị truy tố tội Giết người.

Cơ quan tố tụng xác định, bà Tuyết chỉ đạo "đàn em" đi giải quyết mâu thuẫn tranh chấp liên quan đến căn nhà 100 tỷ đồng ở quận 1 - nguyên nhân dẫn đến vụ truy sát ông Mai Văn Quân (tức Quân "Xa lộ", 54 tuổi, đại ca giang hồ khu giáp ranh Sài Gòn). Bà cũng chỉ đạo nhân viên nhiều lần chuyển tiền cho Tư để người này bỏ trốn.

Bà Tuyết phủ nhận mọi cáo buộc trên. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cho rằng căn cứ lời khai của Linh, Tư, và các bằng chứng khác đã có đủ cơ sở xác định việc truy tố bà về tội Che giấu tội phạm là đúng pháp luật.

Võ Thuỳ Linh trong lần ra tòa hồi tháng 12/2021. Ảnh: Đình Văn

Võ Thuỳ Linh trong lần ra tòa hồi tháng 12/2021. Ảnh: Đình Văn

Theo cáo trạng, năm 2017, bà Tuyết thỏa thuận với ông Nguyễn Anh Trung về việc mua căn nhà của vợ chồng ông này trên đường Sương Nguyệt Ánh, quận 1, với giá 100 tỷ đồng. Quá trình mua bán hai bên xảy ra mâu thuẫn. Ông Trung đăng hình ảnh, thông tin lên Facebook, Zalo nói xấu bà Tuyết.

Quen biết bà Tuyết từ trước, Võ Thùy Linh (vừa từ Australia về nước) được ủy quyền cùng Tư giải quyết tranh chấp. Sáng 4/11/2019, Linh đến nhà ông Trung đòi lại tiền cọc, yêu cầu gỡ thông tin nói xấu bà Tuyết trên mạng xã hội. Gia chủ không nói chuyện, đuổi Linh về.

Rời nhà ông Trung, Linh gọi Hồ Thanh Phương cùng một số người ra quán cà phê bàn cách buộc ông này xóa ảnh và trả tiền cọc. Phương đã nhờ một đại ca giang hồ can thiệp, song ông Trung không chấp nhận đề nghị.

Lúc sau, Quân "Xa lộ" đến nhà ông Trung chơi được chủ nhà kể lại sự việc bị nhóm Linh đến đòi tiền. Tối cùng ngày, ông Quân và Trung đi nhậu tại nhà hàng trên đường Khổng Tử (TP Thủ Đức). Linh và nhóm bạn giang hồ sau đó cũng đến đây uống bia.

Khi ra về, Trung thấy ôtô của Linh, nói cho ông Quân biết. Đại ca giang hồ liền dùng gậy đập vỡ kính xe để "dằn mặt". Nhóm của ông Quân sau đó đến quán karaoke gần đó tiếp tục ăn nhậu, nhắn tin cho Linh "mai tao lên kiếm mày". Sau khi đôi co, thách thức hai bên hẹn gặp giải quyết ngay lập tức.

Linh, Tư và Phương huy động khoảng 20 người kéo đến quán karaoke trên đường Khổng Tử gần đó để tìm Quân. Vừa thấy đại ca giang hồ, nhóm Phương xông đến chém liên tiếp. Ông Quân cầm gậy sắt dài 60 cm, một mình chống trả không nổi, bỏ chạy xuống hầm xe quán karaoke nhưng bị bao vây tứ phía và nhận thêm hàng chục nhát dao, gục tại chỗ.

Sau khi gây án, cả nhóm được Linh thuê xe đi trốn ở Vũng Tàu, Phan Thiết. Ngày 7/11/2019, Tuyết gọi cho Tư báo Quân "Xa lộ" đã chết, kêu người này bỏ trốn để bà ta lo.

Bà Tuyết sau đó chỉ đạo nhân viên nhiều lần chuyển cho Tư tổng cộng gần 200 triệu đồng.

Lý Văn Tư (mặc đồ phòng chống Covid-19) bị Cảnh sát Campuchia bàn giao cho Việt Nam năm 2021. Ảnh: Báo Tây Ninh

Lý Văn Tư (mặc đồ phòng chống Covid-19) bị Cảnh sát Campuchia bàn giao cho Việt Nam năm 2021. Ảnh: Báo Tây Ninh

Khi biết tin Quân "Xa lộ" chết, nhiều người ra đầu thú. Linh, Phương lần lượt bị bắt. Tư bỏ trốn nhiều nơi, sau đó bị bắt tại Campuchia.

Cuối năm 2021, tại phiên sơ thẩm đầu tiên, Linh phủ nhận vai trò chủ mưu cầm đầu quá trình gây hấn, thách thức và huy động giang hồ "xử" ông Quân... Ngoài ra, vụ án cũng phát sinh một số tình tiết mới liên quan hành vi của bà Tuyết và một số người khác nên tòa trả hồ sơ.

Quá trình điều tra bổ sung, Công an TP HCM đã khởi tố bà Tuyết về hành vi Che giấu tội phạm.

Bình Nguyên

Xem thêm: lmth.7528654-nort-ob-ol-ax-nauq-teig-ek-puig-nahn-uhp-cod-maig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giám đốc phủ nhận giúp kẻ giết Quân ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools