vĐồng tin tức tài chính 365

2 công dân Việt mất tích trong vụ chìm tàu tại Hàn Quốc quê ở Hà Tĩ

2023-02-09 18:52

Chiều 9.2, trao đổi với Thanh Niên, ông Chu Xuân Bằng, Phó phòng LĐ-TB-XH H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, trong số 9/12 thuyền viên mất tích trong vụ chìm tàu cá xảy ra mới đây tại Hàn Quốc thì ngành chức năng xác định có 2 công dân Việt Nam và cả hai nạn nhân đều quê ở H.Cẩm Xuyên.

2 công dân Việt mất tích trong vụ chìm tàu tại Hàn Quốc quê Hà Tĩnh - Ảnh 1.

Rất đông người dân tập trung tại nhà thuyền viên mất tích tại Hàn Quốc để động viên gia đình

PHẠM ĐỨC

"Hai công dân này quê ở xã Cẩm Lộc và xã Nam Phúc Thăng, đều đã có vợ con. Hiện nay chúng tôi đã nhận được báo cáo từ chính quyền của 2 xã này thông tin về việc có công dân trong vụ lật thuyền ở Hàn Quốc. 2 người đang mất tích nêu trên được một công ty ở Hà Nội đưa đi và công ty này cũng đã báo tin về vụ lật thuyền cho người thân của họ. Do công dân đi theo dạng hợp đồng nên sẽ có bảo hiểm và công ty đưa người đi xuất khẩu lao động sẽ có trách nhiệm hỗ trợ người thân", ông Bằng nói.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, 2 công dân Việt mất tích trong vụ lật thuyền được xác định là anh Nguyễn Văn Đ. (35 tuổi, ngụ tại thôn Phúc Thịnh, xã Nam Phúc Thăng) và anh Nguyễn Văn D. (38 tuổi, ngụ tại xã Cẩm Lộc). Hiện các gia đình của 2 thuyền viên đã được công ty xuất khẩu lao động thông báo về vụ việc và họ cũng đang hết sức lo lắng, ngóng chờ tin tức về công tác tìm kiếm hàng ngày.

2 công dân Việt mất tích trong vụ chìm tàu tại Hàn Quốc quê Hà Tĩnh - Ảnh 2.

Người thân của 2 thuyền viên Việt Nam vẫn đang hy vọng có phép màu xảy ra

PHẠM ĐỨC

Ông Phạm Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Nam Phúc Thăng cho hay, những ngày qua, có rất đông người dân đến thăm hỏi, động viên người thân của thuyền viên mất tích tại Hàn Quốc là anh Nguyễn Văn Đ. Người thân của anh này vẫn đang hy vọng sẽ có phép màu xảy ra.

"Anh Đ. đi lao động tại Hàn Quốc khoảng hơn 2 năm, đã có vợ và 2 con. Công dân này đi lao động hợp pháp nên nếu có vấn đề gì xảy ra thì phía công ty đưa người đi sẽ có trách nhiệm với gia đình. Còn về chính quyền địa phương thì cũng đã đến động viên và thăm hỏi", ông Tuấn thông tin.

Theo một lãnh đạo UBND xã Cẩm Lộc, sau khi nghe thông tin có công dân của địa phương hiện mất tích trên con tàu gặp nạn ở Hàn Quốc, chính quyền cũng đã xuống thăm hỏi, động viên, đồng thời phối hợp với gia đình, các cơ quan chức năng để có phương án hỗ trợ.

"Công dân người ở xã chúng tôi mất tích khi đi trên tàu cá ở Hàn Quốc đã có 3 con và anh này cũng mới chỉ sang Hàn Quốc làm việc được hơn 1 tháng", lãnh đạo UBND xã Cẩm Lộc chia sẻ.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào đêm 4.2, một tàu đánh cá đã bị chìm ngoài khơi huyện Sinan, tỉnh Jeonnam, Hàn Quốc khiến 9/12 thuyền viên mất tích, trong đó có 2 công dân Việt Nam. Đến ngày 6.2, phía Hàn Quốc đã phát hiện 4 thi thể nạn nhân, chưa rõ quốc tịch. Quá trình tìm kiếm vẫn đang tiếp tục.

Xem thêm: mth.844911461902032581-hnit-ah-o-euq-couq-nah-iat-uat-mihc-uv-gnort-hcit-tam-teiv-nad-gnoc-2/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“2 công dân Việt mất tích trong vụ chìm tàu tại Hàn Quốc quê ở Hà Tĩ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools