vĐồng tin tức tài chính 365

6 phương châm sống để thành triệu phú tuổi 38

2023-02-10 03:55

Steve Adcock là một chuyên gia tài chính cá nhân, chuyên viết blog chia sẻ cách độc lập tài chính. Từng là nhà phát triển phần mềm, ông nghỉ hưu sớm ở tuổi 35 vào năm 2016. Thời điểm đó, ông đã tiết kiệm 900.000 USD và vài năm sau đã tích lũy được số tài sản ròng trị giá một triệu USD.

Steve không sinh ra trong gia đình giàu có, không làm gì ngoài những việc làm công ăn lương. Ông cũng không nhận được tài sản thừa kế hay trúng xổ số. Thay vào đó, triệu phú tự thân này chọn "sống tiết kiệm, đầu tư khôn ngoan và xây dựng một sự nghiệp vững chắc".

"Quan trọng hơn cả, tôi đã không tuân theo những quy tắc thông thường, tôi dám bức phá để trở thành triệu phú ở tuổi 38", ông nhấn mạnh.

Steve Adcock và vợ nghỉ hưu sớm ở độ tuổi vừa ngoài 30. Ảnh: Nhân vật cung cấp cho CNBC

Steve Adcock và vợ nghỉ hưu sớm ở độ tuổi vừa ngoài 30. Ảnh: Nhân vật cung cấp cho CNBC

Biết ích kỷ

Steve chọn cách sống "ích kỷ lành mạnh". Ông đặt bản thân lên hàng đầu, nghĩa là ưu tiên sức khỏe tinh thần và thể chất của bản thân. Phương châm sống này cũng tập cho Steve biết nói "không". Ví dụ, là người hướng nội nên ông thường từ chối các lời mời giao lưu tiệc tùng hoặc sẵn sàng rời khỏi các cuộc họp khi cần thời gian cho bản thân. Ông cũng chọn bỏ qua các cuộc điện thoại nếu không ở trong không gian phù hợp để nói chuyện.

Đối với Steve, rèn luyện sức khỏe là một hình thức thiền định. Vì vậy ông đến phòng tập thể dục hàng ngày, ưu tiên nó hơn cả những việc khác. Khi rời khỏi phòng tập, ông luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng và làm việc hiệu quả hơn.

Gác lại đam mê

Niềm đam mê của hầu hết mọi người không phải là làm việc cật lực để trả các hóa đơn hàng tháng, mà thường gắn liền với những gì mang tính sáng tạo. Tuy nhiên việc kiếm được mức lương cao trong lĩnh vực sáng tạo có thể khó khăn hơn nhiều.

Steve mê nhiếp ảnh, nhưng ông chọn ngành khoa học máy tính vì bản thân giỏi về nó. Hơn nữa, các ngành công nghệ có xu hướng trả lương cao hơn. Ông dành thời gian chụp ảnh vào buổi tối và cuối tuần, thay vì phải chịu áp lực sử dụng đam mê của mình để kiếm thu nhập toàn thời gian. Theo Steve, nhờ đó mà nhiếp ảnh vẫn là niềm đam mê của ông.

Thường xuyên nêu ý kiến

Steve Adcock luôn nhanh chóng nêu lên ý kiến của mình, nhất là khi ông nghĩ rằng đó là một bước đi sai lầm. Chỉ ra những cải tiến mà đội ngũ của mình có thể thực hiện đã giúp ông có được vị trí giám đốc. Nếu lặng lẽ ngồi trong các cuộc họp, ông sẽ không thăng tiến lên các vị trí lãnh đạo, có mức lương cao hơn một cách nhanh chóng.

"Thường xuyên nêu ý kiến không có nghĩa là lạm dụng hay trở thành người ồn ào nhất trong phòng. Đó là thói quen lên tiếng khi bạn cần và chủ động thiết lập một lộ trình mới", ông định nghĩa.

Không làm việc kiệt sức

Làm việc quá nhiều và kiệt sức sẽ không giúp mỗi người thành công hơn. Thay vào đó, chúng ta có thể giải trí và làm những việc giúp bản thân giải tỏa áp lực, thư giãn sau khi hoàn thành tốt công việc.

Theo Steve, mỗi người sẽ làm việc hiệu quả hơn nhiều khi biết dành thời gian cho bản thân. Ông xem phim gần như mỗi tối để thư giãn, lắm lúc chơi trò điện tử về thể thao. Triệu phú tuổi 38 thường thức dậy lúc 7h và dành thời gian cho những sở thích thư giãn.

Dám thách thức bản thân

10 năm trước, Steve có cơ hội nhảy lên hai cấp quản lý, đó là một sự thăng tiến lớn. Lúc bấy giờ, ông không cảm thấy sẵn sàng cho công việc, nhưng vẫn đảm nhận. Kết quả là ông học được nhiều điều khi dám thách thức bản thân. Bước nhảy trên giúp ông nhận lương cao hơn, tạo ra quỹ đạo mới cho con đường sự nghiệp và giúp ông tự tin hơn vào khả năng của mình.

"Nếu có cơ hội đảm nhận nhiều vị trí hơn những gì bạn sẵn sàng, lời khuyên tốt nhất của tôi là hãy dũng cảm và thử. Nó có thể giúp bạn được tăng lương, thăng chức và các cơ hội khác để kiếm nhiều tiền hơn sau này", Steve nói.

Luôn tử tế

Lòng tốt mở ra nhiều cơ hội. Phần lớn thành công của Steve đến từ tính cách và cách cư xử nơi công sở. Ông tự nhận mình là một người dễ làm việc chung. Điều này khiến các đối tác có xu hướng muốn ông đồng hành trong các dự án lớn.

Theo ông, sống theo quy tắc đạo đức và trở thành một đồng đội tuyệt vời có thể dẫn đến những cơ hội tốt hơn theo thời gian. "Đừng làm một người lãnh đạo với sự sợ hãi hoặc hung hăng, thay vào đó hãy chọn nghiêng về lòng trắc ẩn", ông nói.

Tiểu Gu (theo CNBC)

Xem thêm: lmth.9078654-83-iout-uhp-ueirt-hnaht-ed-gnos-mahc-gnouhp-6/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“6 phương châm sống để thành triệu phú tuổi 38”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools