vĐồng tin tức tài chính 365

Góc khuất sau cuộc sống hào nhoáng của người mẫu lấy chồng giàu

2023-02-11 03:00

Sáng 22/2/2014, ngay khi bước vào khu vực bể bơi có mái che tại biệt thự Golden Eagle, thợ bảo trì Gerald Gardner đã nhận thấy có điều gì đó không ổn.

Đầu tiên, Gerald nhìn thấy chú chó nhỏ của nữ chủ nhân Samira Frasch đang chạy quanh hàng rào. Con chó thường ở trong phòng tắm thông với ngôi nhà, nhưng cánh cửa hiện chỉ khép hờ. Sau đó, anh ta thấy đôi sandals màu đen nạm đá quý trong bể, một chiếc bị mắc dưới vòi nước ở bậc thang đầu tiên, chiếc khác nằm ở phần nước nông.

Dưới đáy bể, Samira nằm ngửa, bất động, trên người chỉ có chiếc áo choàng lông họa tiết da báo buộc quanh eo.

Gerald chạy ra trước ngôi nhà và gọi 911. "Một phụ nữ đang nằm trong bể bơi. Cô ấy đã chết", người đàn ông 41 tuổi nói với nhân viên tổng đài lúc 11h2. Khi dẫn cảnh sát hạt Leon, bang Florida, đến bể bơi, Gerald nói: "Anh ta đã giết cô ấy. Anh ta đã làm điều đó", ám chỉ Adam Frasch - chồng Samira.

Ghi chú từ một nhân viên cứu hộ kéo Samira ra khỏi làn nước lạnh cho biết các đầu ngón tay không có nếp nhăn cho thấy nạn nhân dường như không bị chìm trong nước thời gian dài. Vì vậy, đội cứu hộ quyết định thực hiện hồi sức tim phổi, liên tục trong 45 phút mà không có kết quả.

Bể bơi nơi phát hiện thi thể Samira Frasch. Ảnh: State Attorneys Office

Bể bơi nơi phát hiện thi thể Samira Frasch. Ảnh: State Attorney's Office

Ban đầu, có vẻ như Samira bị trượt chân và rơi xuống hồ bơi, có thể là khi đang đuổi theo con chó nhỏ. Nhưng khi xem xét kỹ hơn, các điều tra viên thấy các chi tiết tại hiện trường không khớp với giả thuyết này. Chiếc sandal mắc dưới vòi nước bị nghi dàn dựng vì nó có quai ở mắt cá chân và ngón cái, không dễ rơi ra.

Báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy Samira chết do lực tác động mạnh vào đầu và đuối nước. Bác sĩ pháp y kết luận cái chết của Samira có liên quan đến "hành vi phạm tội" sau khi nhận thấy cả hai bên hộp sọ đều bị tổn thương, điều khó có thể xảy ra nếu đó là một cú ngã.

Cảnh sát nhanh chóng loại trừ Gerald sau khi video giám sát từ cổng khu nhà cho thấy anh ta và con trai đến biệt thự chỉ vài phút trước khi gọi 911.

Các điều tra viên tìm hiểu về chồng nạn nhân, Adam, và phát hiện cuộc hôn nhân bất ổn của họ sau bề ngoài xa hoa, hòa nhoáng.

Samira sinh năm 1975 trong gia đình nghèo khó ở Madagascar, nhưng sớm tạo được tên tuổi trên sàn diễn thời trang Paris. Cô gặp Adam, bác sĩ chuyên khoa chân nổi tiếng và thành đạt, vào năm 2006 tại một hộp đêm trong Tuần lễ thời trang ở Paris. Samira nói họ yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên và có chuyện tình lãng mạn như cổ tích, ngập hoa và quà.

Khi đó Adam đang ly thân với người vợ thứ hai. Cặp đôi yêu xa trong ba năm khi Adam theo đuổi vụ kiện ly dị.

Năm 2009, họ kết hôn tại Las Vegas. Samira làm việc ở nước ngoài trước khi dừng sự nghiệp người mẫu để chuyển đến thành phố Tallahassee, Florida, sống cùng chồng vào mùa xuân 2010. Cô phát hiện Adam đã có con với một phụ nữ khác khi cô đi vắng. Samira đe dọa ly dị, Adam đáp trả bằng cách cáo buộc cô bạo lực gia đình.

Cặp đôi hòa giải trước khi sinh con gái đầu lòng vào năm 2011. Adam được cho là rất chiều chuộng Samira, đưa cô đi du lịch khắp nơi bằng vé máy bay hạng nhất và vung tiền mua sắm thỏa thích tại các nhà bán lẻ cao cấp.

Lối sống của họ cũng rất hào nhoáng. Adam sở hữu ít nhất 80 chiếc ôtô, bao gồm một chiếc Maserati, Ferrari, Corvette, Hummer và Mercedes. Biệt thự của cặp đôi trông giống một viện bảo tàng với những chiếc bàn bằng vàng, ghế giống như ngai vàng, lát đá cẩm thạch.

Cặp đôi có thêm một con gái nhưng quãng thời gian hạnh phúc không kéo dài. Tháng 8/2013, họ liên tục cãi vã. Adam tố cáo bị vợ dùng một bức tượng đập vào đầu và đuổi ra đường. Anh ta mô tả vợ là kẻ nghiện rượu bạo lực. Samira bị bắt, nhưng sau đó các cáo buộc được bãi bỏ.

Tháng sau, Samira đệ đơn ly hôn với lý do bị chồng ngược đãi, cờ bạc và ngoại tình. Adam cầu xin cô rút đơn bằng chuỗi tin nhắn yêu thương và cả đe dọa, nhưng cô không chấp nhận. Tháng 12/2013, hai tháng trước khi bị sát hại, Samira được thẩm phán trao quyền sở hữu tạm thời ngôi nhà ở Golden Eagle và quyền giám hộ hai con gái.

Samira từng nói sợ bị đoạt mạng với bạn bè và hàng xóm. Cô đậu chiếc Hummer trên bãi cỏ trước nhà để có thể nhanh chóng thoát thân cùng các con. Samira nói với trợ lý, hai thợ làm tóc và cả những người quản lý khu dân cư rằng bị Adam dọa giết.

Samira Frasch chụp ảnh với bụng bầu trong ngôi nhà sang trọng. Ảnh: Cinemaholic

Samira Frasch chụp ảnh bụng bầu trong ngôi nhà sang trọng. Ảnh: Cinemaholic

Adam bị bắt vào 16h ngày 22/2/2014, khi đang đóng gói đồ đạc tại ngôi nhà bên bờ biển ở Panama City. Anh ta nói vừa biết tin về cái chết của vợ từ một người bạn và đang chuẩn bị quay lại Tallahassee. Các công tố viên cho rằng anh ta đang chuẩn bị bỏ trốn.

Adam đưa ra những lời khai khác nhau về chuyện xảy ra trong những giờ cuối cùng ở bên vợ, hôm trước ngày cô qua đời. Anh ta nói khi đưa bọn trẻ đi ăn trưa, Samira bắt đầu tức giận vì mất ví. Trở về nhà vào khoảng 23h, cô uống hai chai rượu sâm banh và nổi cơn thịnh nộ. Cô yêu cầu chồng trông các con vào ngày hôm sau để có thời gian nghỉ ngơi.

Adam nói họ đã quan hệ tình dục trong phòng khách và đi ngủ lúc 2h ngày 22/2. Tuy nhiên cô tỉnh lại sau hai tiếng, tiếp tục uống rượu, xem điện thoại của Adam và chất vấn chồng về một mối quan hệ gần đây.

Sáng hôm đó, Adam thức dậy, cho chó ăn, vớt lá khỏi bể bơi và nhìn thấy một vòi nước bị kéo ra. Anh ta lái xe đưa các con đi vào khoảng 8h trong khi Samira vẫn ngủ.

Khi đến Panama City, cách ba tiếng lái xe, Adam kể với hàng xóm rằng đã tranh cãi với Samira về video quan hệ tình dục với bạn gái cũ. Anh ta cho biết bạn gái cũ đã bán cuốn băng cho Samira với giá 4.000 USD. Các điều tra viên không thể tìm thấy video này.

Adam suy đoán rằng sau khi uống rượu cả đêm, Samira có thể đã vấp phải vòi nước khi đuổi theo con chó quanh bể bơi. Cô không biết bơi và rất sợ nước.

Tuy nhiên, các báo cáo cho thấy Samira không có chất cồn trong người.

Adam nói với cảnh sát rằng cặp đôi đang hàn gắn mối quan hệ. Nhưng hai tuần trước án mạng, mâu thuẫn âm ỉ giữa họ bùng cháy.

Ngày 7/2/2014, trên đường về nhà, Samira bị chồng đuổi ra khỏi xe. Trợ lý của Samira và các con chứng kiến điều này khi ngồi ở xe đi sau. Ngày 9/2, cô phát hiện tin nhắn đòi tiền của một vũ công thoát y gửi cho chồng và đến khách sạn tìm cô ta. Ngoài vũ công này, Adam còn ít nhất hai tình nhân khác.

Các điều tra viên phát hiện vào ngày 21/2, Samira dùng điện thoại tìm kiếm tên vũ công có quan hệ với Adam trên Internet và nhắn tin cho chồng cô ta về vụ ngoại tình. Chiếc điện thoại được tìm thấy gần sáu tháng sau đó, nhét trong một chiếc túi đựng tã mà Adam mang theo đến Panama City vào ngày Samira qua đời.

Cảnh sát cũng tìm thấy video giám sát vào buổi tối cuối cùng của cuộc đời Samira. Trong đó, Adam cố gắng nói chuyện với Samira bên ngoài cửa hàng sửa chữa ôtô khi cô bắt đầu lái xe đi. Sự căng thẳng cũng được ghi lại trong video giám sát tại nhà của họ, Adam một lần nữa cố gắng nói chuyện với Samira qua cửa kính ôtô.

Các điều tra viên tin rằng Adam đã tấn công Samira, giết cô trong khi cãi vã. Anh ta có những vết trầy xước mới trên mặt và cơ thể ngay sau vụ việc. Adam giải thích bị con gái cào.

Samira và chồng Adam Frasch. Ảnh: Joel Silver

Samira và chồng Adam Frasch. Ảnh: Joel Silver

Vì không đủ bằng chứng, cảnh sát trả tự do cho Adam. Anh ta bị đưa trở lại nhà tù vào giữa tháng 3/2014 khi nhà chức trách liên bang điều tra tội gian lận bảo hiểm y tế và phát hiện súng trong văn phòng của anh ta. Adam còn bị cáo buộc vi phạm quyền giám hộ vì đưa hai con đi.

Các công tố viên phải mất gần 9 tháng để đưa vụ việc ra tòa. Adam bị truy tố vì tội giết người cấp độ một vào tháng 11/2014.

Tại phiên tòa xét xử, các công tố viên đưa ra lời khai của tù nhân Dale Folsom. Dale nói rằng khi ở trong tù, Adam đã thừa nhận đánh vợ bằng gậy đánh golf khi họ xô xát, sau đó ném Samira đang bất tỉnh vào hồ bơi để cố gắng loại bỏ ADN khỏi cơ thể cô. ADN của Samira được tìm thấy trên một cây gậy đánh golf tại nhà.

Một nhân chứng cho biết Adam từng yêu cầu anh ta vứt bỏ tất cả gậy đánh golf khỏi gara của biệt thự, không được bán hoặc cho đi mà phải ném xuống sông hồ.

Ngày 26/1/2017, Adam bị kết tội giết vợ và bị kết án tù chung thân.

Nhiều tháng sau phán quyết, Adam xuất hiện trên Dateline: Secrets Uncovered, khẳng định vô tội và nói: "Tôi sẽ không bao giờ làm hại vợ mình. Tôi yêu cô ấy hơn bất cứ thứ gì trên thế giới này".

Adam kháng cáo nhưng bị tòa phúc thẩm bác đơn.

Tuệ Anh (Theo Tallahassee, Oxygen)

Xem thêm: lmth.6678654-uaig-gnohc-yal-uam-oc-auc-gnaohn-oah-gnos-couc-uas-tauhk-cog/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Góc khuất sau cuộc sống hào nhoáng của người mẫu lấy chồng giàu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools