vĐồng tin tức tài chính 365

Công ty của Bầu Đức trồng thêm rau củ

2023-02-11 03:55

Chiều 10/2, Hoàng Anh Gia Lai vừa ký kết hợp tác với Tập đoàn Carabao. Chia sẻ với cổ đông, ông Đoàn Nguyên Đức cho biết dự kiến tháng 4 sẽ bán 60 loại rau củ thuộc giống ôn đới.

"Chúng tôi đang sở hữu các vùng đất ôn đới như Đà Lạt nên các rau củ làm ra sẽ là sản phẩm phù hợp với khí hậu này. Ngoài ra, tại Lào cũng sẽ trồng thêm các sản phẩm đặc trưng như súp lơ, bắp cải", bầu Đức nói.

Chủ tịch Carabao Group, ông Sathien Setthasi (bên trái) và ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai tại buổi ký kết hợp tác. Ảnh: Đức Đồng

Chủ tịch Carabao Group, ông Sathien Setthasi (bên trái) và ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai tại buổi ký kết hợp tác. Ảnh: Đức Đồng

Theo tính toán của ông, chi phí đầu tư các sản phẩm này khá thấp nhưng lợi nhuận kỳ vọng tăng cao. Việc lấn sân làm thêm mảng rau củ được xem là bước đệm để Hoàng Anh Gia Lai trở thành công ty sản xuất hàng tiêu dùng.

Ngoài trồng chuối, nuôi heo, công ty này cũng sẽ trồng thêm 2.000 ha bắp để làm nguyên liệu, giảm phụ thuộc vào nhập khẩu từ Mỹ. Với sầu riêng, 2.000 ha sẽ thu hoạch tại Lào và 60 ha tại Việt Nam. Tuy nhiên, tại Lào, đây là năm đầu tiên thu hoạch nên sản lượng chưa cao.

Nửa cuối năm 2022, hoạt động kinh doanh của Hoàng Anh Gia Lai gặp khó khăn khi giá heo hơi giảm. Dù tận dụng nguồn chuối thải vào nuôi heo - giúp mảng này không bị lỗ, lợi nhuận vẫn không như kỳ vọng. Theo Bầu Đức, thời gian qua, giá chuối tăng cao đã bù đắp cho mảng chăn nuôi heo. Sản phẩm này đang hưởng lợi khi thị trường Trung Quốc mở cửa.

Bầu Đức cũng để ngỏ khả năng Hoàng Anh Gia Lai và Carabao hợp tác xây nhà máy tại Việt Nam hoặc ra sản phẩm thương hiệu chung. "Không chỉ cung cấp nước tăng lực mà nhiều dòng sản phẩm khác của Carabao", ông Đức nói.

Theo ông Sathien Setthasi, Chủ tịch Carabao Group, cả hai bên cũng đã bàn nhiều về kế hoạch hợp tác nhưng chưa thể công bố. "Ngoài nước tăng lực, chúng tôi còn có rượu, wishky", ông Sathien Setthasi nói thêm.

Công ty cũng xuất khẩu các sản phẩm - cụ thể là thử nghiệm với thịt gà - tại Lào và Campuchia sang hệ thống phân phối của Carabao tại Thái Lan.

Về lùm xùm trong độc quyền tài trợ bóng đá giải V-Leaque thời gian qua, ông Sathien Setthasi cho rằng không đáng lo ngại và vẫn tiếp tục hợp tác với Hoàng Anh Gia Lai trên mọi phương diện.

Thi Hà

Xem thêm: lmth.6909654-oabarac-iov-cat-poh-cud-uab-yt-gnoc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công ty của Bầu Đức trồng thêm rau củ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools