vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu chủ tịch quận hầu tòa vì nhận hối lộ 500 triệu đồng

2023-02-11 18:47

Ngày 10/2, TAND TP Đà Nẵng xét xử sơ thẩm bị cáo Đàm Quang Hưng (59 tuổi, cựu chủ tịch UBND quận Liên Chiểu) về tội Nhận hối lộ. Hai bị cáo còn lại Trần Thị Phương Dung (49 tuổi), Tôn Thất Huy Minh (47 tuổi) bị xét xử về tội Đưa hối lộLàm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Sau phần thẩm vấn ban sáng, chiều nay HĐXX đã hoãn phiên tòa, trả hồ sơ vụ án cho VKSND Đà Nẵng để điều tra thêm một số nội dung và làm rõ một số người liên quan để tránh bỏ lọt tội phạm.

Bị cáo Đàm Quang Hưng (đứng giữa), cùng Trần Thị Phương Dung và Tôn Thất Huy Minh. Ảnh: Hà Hoài

Bị cáo Đàm Quang Hưng (đứng giữa) cùng Trần Thị Phương Dung và Tôn Thất Huy Minh. Ảnh: Hà Hoài

Theo cáo trạng, năm 2014, bà Dung mua của anh Nguyễn Danh Trung (42 tuổi) hai thửa đất liền kề có diện tích 414 m2 tại phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu). Thực tế, khu đất thuộc quản lý của UBND Đà Nẵng, chưa giao cho tổ chức, cá nhân nào.

Bà Dung bán lại cho ông Minh giá 4 tỷ đồng, cam kết 60 ngày sẽ ra sổ đỏ, khi nhận tiền đặt cọc đã giao ra một bộ hồ sơ gồm đơn xin giao đất, sơ đồ vị trí đất có chữ ký, dấu xác nhận của UBND phường. Ông Huy lại bán đất cho bà Nguyễn Thị Thanh Hương (Việt kiều Belarus) với giá 5,8 tỷ đồng, cam kết 90 ngày sẽ ra sổ đỏ và sang tên.

Để hoàn tất thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ông Minh cung cấp thông tin của bà Hương cho bà Dung để đặt làm giả hồ sơ đơn xin giao đất để xây dựng nhà ở, sơ đồ vị trí lô đất...

Bà Dung còn thuê người làm giả bốn đơn xin giao đất để xây dựng nhà ở, kèm bốn sơ đồ vị trí khu đất có dấu đỏ xác nhận của phường với khu đất trên. Bà Dung, ông Minh cùng bà Hương đưa 500 triệu đồng cho Chủ tịch quận Đàm Quang Hưng để hoàn tất các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng các giấy tờ giả.

VKS cho biết, bà Hương đang ở nước ngoài nên đã tách hành vi của bà thành nguồn tin tội phạm riêng, điều tra sau.

Tại phiên tòa sáng nay, luật sư bào chữa cho bị cáo Dung đề nghị HĐXX triệu tập người bán là anh Trung để làm rõ các vấn đề liên quan. Luật sư bào chữa cho bị cáo Hưng cho rằng sự vắng mặt của bà Hương sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của thân chủ, ảnh hưởng nội dung vụ án nên đề nghị hoãn phiên tòa.

Dung khai toàn bộ hồ sơ đất mua bán, trong đó có hồ sơ đã bán cho bà Hương là giả do Trung đưa.

HĐXX cho rằng đây là một trong những nội dung phải điều tra lại. Trong đó, cơ quan điều tra phải làm rõ ai là người kê khai và chính quyền có bán đất cho anh Trung hay không để bán lại cho bà Dung.

Bà Hương có dấu hiệu của tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và tội Đưa hối lộ, nhưng chưa được xử lý trong cùng vụ án là không đúng quy định.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.0619654-gnod-ueirt-005-ol-ioh-nahn-iv-aot-uah-nauq-hcit-uhc-uuc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu chủ tịch quận hầu tòa vì nhận hối lộ 500 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools