vĐồng tin tức tài chính 365

7 năm tù cho cựu CSGT nổ súng vào hai bảo vệ nhắc nhở đỗ xe

2023-02-12 10:18

Ngày 10/2, TAND Đà Nẵng tuyên Lê Hoàng Trung, 35 tuổi, án 7 năm tù về tội Giết người. Trung là cựu CSGT ở Đà Nẵng. Mức phạt này đã được toà xem xét các tình tiết giảm nhẹ, trong đó có việc bị cáo nhận một số bằng khen trong quá trình công tác.

Bị cáo Lê Hoàng Trung. Ảnh: Trạng Chi

Bị cáo Lê Hoàng Trung. Ảnh: Trạng Chi

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 16/10/2021, Trung rời quán ăn trên đường 30/4 và cùng chị Hòa, 36 tuổi, ra ôtô của chị này đỗ tại lề đường, phía trước một toà nhà văn phòng.

Hai bảo vệ Huỳnh Kim Tính (37 tuổi), Lê Trương Ngọc Hiếu (35 tuổi) ra nhắc nhở hai người về việc đậu xe chắn lối ra vào tầng hầm.

Sau hồi tranh cãi lớn tiếng với anh Tính, Trung vào ôtô của mình, đỗ cách toà nhà 15 m, lấy súng rulo bắn đạn cao su, nổ một phát súng chỉ thiên. Khi cách anh Tính khoảng 5 m, Trung bắn vào bụng nam bảo vệ này.

Anh Tính và anh Hiếu cùng một số nhân viên của tòa nhà đã lao vào Trung để giằng lấy khẩu súng. Khi anh Hiếu tiến đến cách mình khoảng 3 m, Trung nổ thêm một phát súng, bắn vào phần trán.

Trong lúc các nhân viên bảo vệ và Trung đang giằng co thì anh Lưu Quốc Cường (bạn của Trung) đến can ngăn. Trung đưa súng cho anh này và dặn dò "cất giúp, tí tao qua lấy đi làm".

Sáng hôm sau, Trung gọi cho anh Cường để lấy lại súng, mang đến Cơ quan Cảnh sát điều tra quận Hải Châu giao nộp và khai báo hành vi. Bảo vệ Hiếu bị chấn thương sọ não, tụ máu ngoài màng cứng, thương tích 16%. Anh Tính thương tích 2%.

Tại phiên tòa, Trung được ghi nhận thành khẩn khai báo. Gia đình bị cáo đã bồi thường cho anh Hiếu 110 triệu đồng, anh Tính 80 triệu đồng. Hai nạn nhân cũng có đơn bãi nại, xin giảm nhẹ hình phạt cho Trung.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.5429654-ex-od-ohn-cahn-ev-oab-iah-oav-gnus-on-tgsc-uuc-ohc-ut-man-7/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“7 năm tù cho cựu CSGT nổ súng vào hai bảo vệ nhắc nhở đỗ xe”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools