vĐồng tin tức tài chính 365

Bi kịch của người phụ nữ bị cả nhà chồng cũ thù ghét

2023-02-12 15:08

Khi làm lễ tân tại phòng khám của David Matusiewicz, bác sĩ nhãn khoa, Christine Belford bị ấn tượng bởi người đàn ông vui vẻ, dễ thương. Họ hẹn hò bất chấp việc Christine từng ly dị và có con gái riêng.

Cặp đôi kết hôn năm 2001. Christine đưa con gái 5 tuổi tên Katherine đến sống cùng chồng mới trong ngôi nhà lớn có bốn phòng ngủ ở thị trấn Middletown, bang Delaware. Gia đình nhỏ có thêm ba bé gái trong bốn năm sau đó.

Christine Belford và David Matusiewicz trong ngày cưới. Ảnh: Cinemaholic

Christine Belford và David Matusiewicz trong ngày cưới. Ảnh: Cinemaholic

Tuy nhiên, khi David đưa bố mẹ, Thomas và Lenore, chuyển đến ở chung, cuộc hôn nhân bắt đầu rạn nứt. Thomas từng làm cảnh sát ở New Jersey, nóng tính và hay cáu kỉnh. Trong khi đó, Katherine nhận xét bà Lenore rất khó chịu, chỉ làm theo ý mình.

Từ khi sống chung với bố mẹ chồng, Christine cảm thấy bực bội, bất an trong chính nhà mình. Tháng 1/2006, khi con gái nhỏ nhất mới hơn một tuổi, Christine đệ đơn ly hôn với hy vọng chia tay trong hòa bình và cùng nuôi dưỡng các con.

Christine từng chia sẻ những lo ngại về David với bác sĩ trị liệu. Cô kể David chẩn đoán sai cô bị rối loạn lưỡng cực và cố đưa vợ vào bệnh viện. Cặp đôi đều đi khám tâm lý nhưng kết quả chỉ ra David mới là người có vấn đề. Anh ta khăng khăng muốn có toàn quyền chăm sóc con.

Tháng 2/2007, tòa án quyết định Christine và David chia sẻ quyền nuôi ba con chung sau khi ly hôn.

Tháng 8/2007, David thông báo với vợ cũ rằng anh ta và mẹ định đưa các con, khi đó 5, 4 và 2 tuổi, đi chơi Disney World, sẽ trở lại trước khai giảng vào tháng 9. Christine đồng ý. Nhưng cô không thấy họ quay về khi đã quá hẹn hai ngày.

Nói chuyện với con gái qua điện thoại, Christine được biết hành trình kéo dài vì họ bị mắc kẹt trên đường. Cô bị sốc vì vốn tưởng họ sẽ đi máy bay chứ không phải lái xe.

Sau khi nhận được báo cáo từ Christine, cảnh sát kiểm tra lịch sử giao dịch ngân hàng của David, phát hiện tài khoản không hoạt động từ khi anh ta ở North Carolina. Họ đã biến mất gần một tháng, nhưng tài khoản ngân hàng chỉ được truy cập vài lần.

Sở cảnh sát Middletown xin lệnh khám xét nơi ở của David, tìm thấy giấy tờ ly hôn và bằng chứng về tài khoản ngân hàng bị đốt trong lò sưởi.

Khi bị cảnh sát thẩm vấn, Amy, em gái David, và Thomas, bố David, nói gần đây không liên lạc được với hai người và không biết họ ở đâu. Người quen cho biết David đã bán phòng khám mắt với giá khoảng 650.000 USD. Anh ta còn giả mạo chữ ký của Christine trong đơn xin hạn mức tín dụng trị giá 249.000 USD.

Thomas vừa mua một bất động sản ở thành phố Edcouch, Texas, cách biên giới Mexico khoảng 20 phút lái xe. Bạn trai mới của Amy nói với cảnh sát rằng hai người đang chuyển nhà đến Texas.

Tháng 11/2007, Cảnh sát Tư pháp Mỹ phát hiện gia đình Matusiewicz đang chuyển hàng trăm USD giữa các tài khoản. Khoản tiết kiệm hưu trí 100.000 USD bị rút sạch. Lenore đã chi 82.000 USD để mua một chiếc RV làm nhà di động. Nhà chức trách phát cảnh báo trên toàn thế giới để truy tìm họ.

Dưới sự trợ giúp của Interpol, nhà chức trách phát hiện David ở Panama, tuy nhiên anh ta đã kịp bỏ trốn.

Khi bị tìm thấy vào tháng 3/2009, David, Lenore và ba đứa trẻ đã mất tích được 19 tháng. Họ sống trong chiếc RV ở ngôi làng tên Catarina của Nicaragua ở Trung Mỹ, tự nhận là gia đình Blanco. Bọn trẻ vẫn khỏe mạnh nhưng một trong số đó bị đau mắt đỏ và sâu răng. Người dân địa phương gọi David và Lenore là những kẻ bắt cóc.

Để tránh bị xét xử, David và Lenore đều thỏa thuận nhận tội. Tháng 9/2009, David nhận bản án 48 tháng tù, trong khi Lenore bị phạt 18 tháng tù.

Sau vụ việc, Christine nhờ luật sư giúp tước quyền giám hộ của chồng cũ. Cô được trao toàn quyền nuôi con vào cuối năm 2011.

Tuy nhiên, một tháng sau khi David thụ án, một trang web được lập và chia sẻ những lời buộc tội khủng khiếp về Christine. Lenore gọi trang web là "bản khai có tuyên thệ" của mình, trình bày chi tiết về cáo buộc Christine lạm dụng tình dục và thể chất các con.

Lenore mãn hạn tù vào ngày 16/9/2010, sau đó theo chồng và con gái đến Texas. Từ đó, Christine tiết lộ với một người bạn rằng cô liên tục bị theo dõi.

Trong một video giám sát được đăng lên mạng vào tháng 3/2011, Christine và các con bị ghi hình từ một phương tiện đang di chuyển. Christine theo sau một đứa trẻ đi chệch đường để giữ con lại, nhưng người quay phim có dụng ý khiến nó trông giống như cô tóm cánh tay con gái.

Tháng 7/2011, bạn bè và đồng nghiệp của Christine nhận được bản sao nội dung các trang web của Lenore qua đường bưu điện, do gia đình Matusiewicz in và phát tán.

Christine phải nghỉ việc, bệnh trầm cảm của cô ngày càng trầm trọng. Cô tâm sự với Cindy, một người bạn thường trò chuyện trên mạng, để tìm kiếm an ủi. Cindy tự nhận là người yêu cũ của David và biết mọi chuyện về gia đình anh ta. Christine cập nhật cho bạn tình hình của bọn trẻ hầu như hàng ngày. Jerald, bạn trai mới của Christine, và con gái lớn Katherine đều từng bày tỏ nghi ngờ về Cindy.

Tháng 12/2011, vợ chồng Thomas và Lenore bất ngờ đến thăm nhà Christine ở Delaware. Christine đi vắng, hai người bỏ đi sau khi tranh cãi với bạn trai cô.

Lo sợ vì bố mẹ chồng cũ biết nơi ở, Christine quyết định bán nhà. Một người môi giới bất động sản đề nghị chụp một số bức ảnh về ngôi nhà để tiện rao bán.

Trước khi David ra tù vào ngày 13/4/2012, Christine và Jerald lắp đặt camera an ninh và nuôi hai chú chó chăn cừu Đức.

David chuyển đến Texas sau khi được tự do. Lúc này, Christine được phép yêu cầu chồng cũ đưa tiền cấp dưỡng nuôi con, nhưng David mặc kệ. Vì không chấp hành phán quyết, David bị tòa triệu tập vào ngày 11/2/2013.

Anh ta cùng bố mẹ đi từ Texas đến Maryland, qua đêm ở đó trước khi đến dự phiên điều trần. Thomas cũng đi cùng. Sau khi vào sảnh tòa án lúc 7h30, David đứng xếp hàng kiểm tra an ninh, trong khi Thomas di chuyển quanh sảnh, thỉnh thoảng lại gần nói chuyện với con trai. Ngay trước 8h, David qua cửa kiểm tra an ninh và lên tầng khác của tòa nhà. Thomas vẫn ở trong sảnh.

Christine và bạn tên Beth Mulford có mặt lúc 8h. Khoảng 8h15, sảnh tòa án rung chuyển bởi tiếng súng dồn dập, nhiều vỏ đạn rơi và kính vỡ từ cửa xoay ở lối vào. Christine, người bước vào trước, trúng nhiều vết đạn ở ngực. Beth đi sau đã cố gắng chạy trốn nhưng vẫn bị Thomas bắn trúng. Hai người qua đời trên đường đến bệnh viện.

Thomas xuất hiện đằng sau một cây cột, đấu súng với cảnh sát, làm bị thương hai sĩ quan. Ông ta chết trên vỉa hè của tòa án vì tự bắn vào đầu.

Cửa kính vỡ sau vụ nổ súng ở tòa án hạt New Castle ngày 11/2/2013. Ảnh: Del. News Journal

Cửa kính vỡ sau vụ nổ súng ở tòa án hạt New Castle ngày 11/2/2013. Ảnh: Del. News Journal

David bị chính quyền bắt giữ ngay trong tòa án. Anh ta tỏ ra không mấy đau buồn khi biết tin bố qua đời. David khai đậu xe trong gara của khách sạn bên cạnh. Cảnh sát phát hiện trong xe có đạn, ống nhòm, các loại còng tay, áo chống đạn, thiết bị sốc điện, một con dao lớn, ảnh chụp những đứa trẻ và nơi ở của Christine.

Theo vị trí David tiết lộ, cảnh sát tìm ra Lenore tại ngôi nhà ở Maryland. Amy phủ nhận mọi liên quan vụ việc khi bị thẩm vấn.

Nhà chức trách đón những đứa trẻ từ trường học trước khi Lenore hoặc Amy có thể tiếp cận chúng. Tất cả được đưa đến một địa điểm bí mật để bảo đảm an toàn. Sau vụ nổ súng, Amy cố gắng xin quyền giám hộ các cháu nhưng bị từ chối.

Khám xét ngôi nhà ở Texas của gia đình Matusiewicz, cảnh sát phát hiện súng, đạn và một tin nhắn do Thomas viết. Rõ ràng ông ta đã quyết định không bao giờ trở về. Họ còn tìm thấy một cuốn sổ ghi các mục tiêu, Christine là người đầu tiên trong danh sách, luật sư và thẩm phán giúp cô giành quyền nuôi con cũng có tên.

David bị coi là kẻ chủ mưu. Sau khi bị bắt vì tội bắt cóc, anh ta vẫn chỉ huy mọi việc sau song sắt. Trang web cáo buộc Christine là sản phẩm anh ta nghĩ ra. Lenore ghi suy nghĩ của mình ra giấy rồi nhờ con gái đánh máy. Video quay lén mẹ con Christine bắt nguồn từ trung tâm y tế nơi Amy từng làm việc.

Cindy có tình cảm với David nên được gia đình Matisuewicz đề nghị kết bạn qua mạng với Christine. Dù Christine cài đặt tài khoản mạng xã hội ở chế độ riêng tư, Cindy vẫn có thể xem mọi tin tức và hình ảnh bằng cách kết bạn với cô.

Họ ký hợp đồng với người môi giới bất động sản để chụp ảnh bên trong ngôi nhà của Christine, thuê một số bạn bè lái xe ngang qua nhà và theo dõi xem ai ở đó. Họ còn ghi lại biển số của mọi chiếc xe lui tới nhà Christine và bọn trẻ.

Một ngày trước khi được tại ngoại, David bị truy tố. Theo công tố viên, gia đình Matusiewicz hoạt động như một giáo phái. Anh ta cùng mẹ và em gái bị kết tội âm mưu, rình rập và theo dõi qua mạng dẫn đến một vụ giết người.

Con gái thứ hai của Christine làm chứng rằng những cáo buộc lạm dụng tình dục và thể chất là hoàn toàn sai sự thật. Cô bé 13 tuổi cho biết không bị sốc trước tin tức ông bắn mẹ mà nghĩ đó là điều không thể tránh khỏi.

Ngày 18/2/2016, David, Lenore và Amy nhận án tù chung thân không ân xá. Lenore qua đời khi đang thụ án, năm 2016.

Ba con gái nhỏ của Christine được chính quyền chăm sóc sau khi mẹ chết, bố đi tù.

Năm 2021, vụ án này được tái hiện trong series tội phạm có thật Web of Lies: Web of Spies trên Investigation Discovery.

Tuệ Anh (Theo Medium, Justicegov)

Xem thêm: lmth.4129654-tehg-uht-uc-gnohc-ahn-ac-ib-un-uhp-iougn-auc-hcik-ib/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bi kịch của người phụ nữ bị cả nhà chồng cũ thù ghét”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools