vĐồng tin tức tài chính 365

NSND Kim Cương đưa các em nhỏ mồ côi do COVID-19 đi xem xiếc, rối; Cuộc sống nghệ sĩ hài Vũ Quang ở tuổi U70

2023-02-13 05:27
NSND Kim Cương đưa các em nhỏ mồ côi do COVID-19 đi xem xiếc, rối; Cuộc sống nghệ sĩ hài Vũ Quang ở tuổi U70 ảnh 1

NSND Kim Cương cùng xem xiếc với các thiếu nhi tại Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam sáng 12-2. Ảnh: T.H

NSND Kim Cương đưa các em nhỏ mồ côi do COVID-19 đi xem xiếc, rối

Ngày 12-2, NSND Kim Cương đã đưa các em thiếu nhi mất gia đình, người thân trong đại dịch COVID-19 đến Nhà hát nghệ thuật Phương Nam (Công viên Gia Định, quận Gò Vấp) xem xiếc, rối.

Chuyến đi đầu tiên của năm 2023 có sự tham gia của gần 60 em thiếu nhi trong tổng số 118 em được bảo trợ.

Đến Nhà hát nghệ thuật Phương Nam, các em được thưởng thức chương trình xiếc, rối dành riêng cho thiếu nhi với các tiết mục: xiếc thú, xiếc hề, tung hứng, quay đĩa, rối dây, rối nước... Ngoài ra, mỗi em còn nhận được phần quà (gồm bánh kẹo, nước uống và 300.000 đồng tiền mặt).

NSND Kim Cương sẽ tiếp tục tổ chức chương trình đợt 2, đưa các em còn lại trong danh sách đi tham quan, vui chơi trong thời gian tới.

NSND Kim Cương đưa các em nhỏ mồ côi do COVID-19 đi xem xiếc, rối; Cuộc sống nghệ sĩ hài Vũ Quang ở tuổi U70 ảnh 2

Trước đó, vào tháng 11-2021, NSND Kim Cương phối hợp với Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Trái tim yêu thương” đồng hành, chia sẻ cùng các em thiếu nhi chịu tổn thương trong đại dịch COVID-19.

NSND Kim Cương đưa các em nhỏ mồ côi do COVID-19 đi xem xiếc, rối; Cuộc sống nghệ sĩ hài Vũ Quang ở tuổi U70 ảnh 3

NSND Kim Cương ân cần trao quà cho các em nhỏ. Ảnh: T.H

Ngoài việc bảo trợ các em đến tuổi trưởng thành (hỗ trợ 2 triệu đồng/tháng cùng các chi phí học tập, đau ốm...), NSND Kim Cương còn thường xuyên tổ chức cho các em đi chơi, tham quan các nơi, xem biểu diễn các loại hình nghệ thuật.

Trong năm 2022, NSND Kim Cương đã tổ chức cho các em đến tham quan Thảo Cầm Viên, xem xiếc, rối nước... Trong các chuyến đi, bà thường mời các nghệ sĩ trẻ cùng tham gia vui chơi với các em.

Ảnh hiếm 26 năm chưa tiết lộ của cố ca sĩ Phi Nhung

Trên trang cá nhân, Trizzie Phương Trinh đã đăng tải hình ảnh cũ cách đây 26 năm kèm theo những chia sẻ xúc động về cố ca sĩ Phi Nhung.

Trizzie Phương Trinh cho biết cô nhận được tấm hình từ Wendy - con gái Phi Nhung. Trong ảnh, bà mẹ ba con diện trang phục nóng bỏng, còn đàn em thì chọn áo dài truyền thống.

"Thời đó chưa có iPhone nên để có một tấm hình chụp chung với ai đó không phải dễ. Hầu hết các tấm hình thường được chụp bởi các thợ chụp ảnh và họ chỉ rửa ra một tấm duy nhất nên ai hên thì người đó được giữ. Vì vậy, đây là một trong những tấm hình quý của hai chị em" - nữ ca sĩ chia sẻ.

NSND Kim Cương đưa các em nhỏ mồ côi do COVID-19 đi xem xiếc, rối; Cuộc sống nghệ sĩ hài Vũ Quang ở tuổi U70 ảnh 4

Hình ảnh cũ của Trizzie Phương Trinh và Phi Nhung cách đây 26 năm. Ảnh: FBNV

Theo tiết lộ, bức ảnh được chụp vào năm 1997, tại đêm ra mắt album solo cuối cùng trong sự nghiệp ca hát của Trizzie Phương Trinh. Khi đó, Phi Nhung chỉ mới 26 tuổi.

Khi nhận được tấm ảnh từ Wendy, Trizzie Phương Trinh bần thần vì không tin Phi Nhung đã ra đi vĩnh viễn, khiến những gì còn lại chỉ là kỷ niệm.

Nữ ca sĩ bộc bạch: "Nếu biết trước em ra đi sớm như vậy thì chắc hai chị em sẽ siêng chụp hình với nhau hơn. Chúng ta sẽ không biết giá trị của một khoảnh khắc cho đến khi nó trở thành kỷ niệm".

Bài viết của Trizzie Phương Trinh nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Không ít khán giả tiếc nuối trước sự ra đi của Phi Nhung. Bên cạnh đó, nhiều người ngưỡng mộ trước tình chị em thân thiết của vợ cũ Bằng Kiều và giọng ca Bông điên điển.

Cuộc sống nghệ sĩ hài Vũ Quang ở tuổi xế chiều

Mới đây nghệ sĩ Phi Phụng và nhóm Ngũ long du ký đã gặp gỡ và bày tỏ xúc động trước tình hình sức khỏe của nghệ sĩ hài Vũ Quang.

Ở tuổi U70, nghệ sĩ Vũ Quang bị liệt hai chân sau cơn tai biến nên không còn khả năng đi lại. Hiện ông sống tại Tịnh xá Ngọc Quang (quận 8). Nơi đây là chỗ ở của hơn 60 người cao tuổi bệnh tật, có hoàn cảnh neo đơn. Mọi sinh hoạt của ông đều được các nhân viên trong tịnh xá hỗ trợ.

"Tôi bị tai biến mấy năm rồi. Lúc đó, tôi đang ở nhà tại quận 5 thì đi đứng loạng choạng rồi té ngã"- ông kể.

NSND Kim Cương đưa các em nhỏ mồ côi do COVID-19 đi xem xiếc, rối; Cuộc sống nghệ sĩ hài Vũ Quang ở tuổi U70 ảnh 5

Nghệ sĩ Phi Phụng và nhóm Ngũ long du ký đến thăm nghệ sĩ hài Vũ Quang. Ảnh: FB Phương Dung

Trước đó, nam nghệ sĩ từng điều trị ở tỉnh Bến Tre nhưng người em gái khuyên ông lên Sài Gòn để tiện bề thăm nom. Được biết, mỗi tháng người nhà nam diễn viên chi trả cho tịnh xá khoảng 3 triệu đồng tiền ăn ở, chăm sóc. Mỗi ngày, ông được hỗ trợ ăn 3 buổi cùng các sinh hoạt cá nhân.

Dù sức khỏe hạn chế nhưng nghệ sĩ Vũ Quang vẫn minh mẫn và có trí nhớ tốt. Nam diễn viên nhanh chóng nhận ra Phi Phụng và Thụy Mười vì từng có thời gian đồng hành tại nhiều sân khấu.

NSND Kim Cương đưa các em nhỏ mồ côi do COVID-19 đi xem xiếc, rối; Cuộc sống nghệ sĩ hài Vũ Quang ở tuổi U70 ảnh 6

Giọng ca vở Anh hùng bán than rất hoạt ngôn, hào hứng kể lại nhiều kỷ niệm thú vị lúc đi diễn thời hoàng kim. Ở tuổi xế chiều, ông không vợ con, kiếm niềm vui bằng việc bầu bạn cùng những người già trong tịnh xá.

Vũ Quang là nghệ sĩ hài nổi tiếng một thời trên sân khấu cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Ông gây ấn tượng với lối diễn xuất dí dỏm cùng giọng hát khỏe khoắn, luyến láy đặc trưng, tham gia nhiều vở diễn kinh điển như Xử án Phi Giao, Lưu Bị cầu hôn giang tả

Khi NSND Minh Vương - NSND Lệ Thủy lập Sân khấu vàng những năm 2008, ông tham gia trong vở Máu nhuộm sân chùa diễn cùng NSƯT Hoài Linh và được khán giả yêu mến.

Hòa Minzy, Quân A.P tái hiện "hit" một thời của Sơn Tùng M-TP

Sau hồi I với hơn 30 bài hát, "Biển của Hy vọng" được khán giả chờ mong sẽ có thêm nhiều màu sắc âm nhạc mới mẻ ở hồi II với chủ đề "Sự dữ dội của biển".

Ở phần mới với bối cảnh quay tại Làng chài cổ - Cù Lao Mái Nhà ở tỉnh Phú Yên, giám đốc sản xuất âm nhạc cũng tiết lộ sẽ bổ sung thêm nhạc cụ trong band nhạc. Điều này giúp cho âm nhạc có thêm năng lượng, nhưng vẫn giữ được sự mộc mạc, nhẹ nhàng theo đúng concept chương trình.

Trong tập 9 lên sóng mới đây, bên cạnh loạt ca khúc gợi nhớ về tuổi thơ thì màn cover bản hit đình đám "Như ngày hôm qua" của Sơn Tùng M-TP với phần thể hiện của Quân A.P - Hòa Minzy nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

NSND Kim Cương đưa các em nhỏ mồ côi do COVID-19 đi xem xiếc, rối; Cuộc sống nghệ sĩ hài Vũ Quang ở tuổi U70 ảnh 7

Quân A.P và Hoà Minzy trong "Biển của Hy vọng". Ảnh: NSX

Ở bản gốc, Sơn Tùng M-TP đã từng "gây bão" khi thể hiện "Như ngày hôm qua" như một nguồn động lực mạnh mẽ, tiếp thêm năng lượng tích cực khiến cho bất kỳ ai nghe qua cũng cảm thấy tràn năng lượng và muốn đứng lên nhún nhảy cùng.

Trong khi đó, màn trình diễn của Quân A.P - Hoà Minzy cũng mang một màu sắc “khích lệ" lớn nhờ vào bản phối chill nhưng không kém phần sôi động của ban nhạc.

Giọng nữ nhẹ nhàng của Hoà Minzy và nam trầm ấm áp, khàn đặc trưng của Quân A.P làm cho "Như ngày hôm qua" có thêm một phiên bản mới lạ, đầy cuốn hút để khán giả có thể bấm nghe đi nghe lại mỗi khi cảm thấy trống vắng và căng thẳng.

HÀ NGUYỄN

Xem thêm: lmth.935917tsop-07u-iout-o-gnauq-uv-iah-is-ehgn-gnos-couc-ior-ceix-mex-id-91-divoc-od-ioc-om-ohn-me-cac-aud-gnouc-mik-dnsn/nv.olp

“NSND Kim Cương đưa các em nhỏ mồ côi do COVID-19 đi xem xiếc, rối; Cuộc sống nghệ sĩ hài Vũ Quang ở tuổi U70”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools