vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng giám đốc lấy đất công viên đem bán

2023-02-14 03:00

Hành vi của Nguyễn Chí Uy, 47 tuổi; Đào Trung Dũng, 46 tuổi, cựu kế toán trưởng được nêu trong cáo trạng VKSND tỉnh Khánh Hoà vừa hoàn tất, truy tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 4 điều 174 Bộ luật hình sự; khung hình phạt 12-20 năm tù.

Dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập sau hơn 10 năm vẫn chưa triển khai. Ảnh: Nhân Kê

Dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập sau hơn 10 năm vẫn chưa triển khai. Ảnh: Nhân Kê

Dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập nằm trong dự án tổng thể chỉnh trang đô thị, xây dựng kè và đường dọc bờ sông Cái ở TP Nha Trang. Năm 2012, UBND tỉnh Khánh Hòa giao dự án này cho chủ đầu tư là liên danh giữa Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long (Hà Nội) và Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang (Khánh Hòa). Trong đó, Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang làm đại diện liên danh.

Theo cáo trạng, năm 2015-2017, ông Uy với tư cách Tổng Giám đốc đã tự ý sửa thiết kế, điều chỉnh 2 lô đất được quy hoạch làm công viên cây xanh trong dự án để phân thành 5 lô đất có mục đích sử dụng là nhà liền kề, thực hiện mua bán với khách hàng.

Sau đó, Uy giao Dũng soạn thảo các hợp đồng mua bán dưới hình thức hợp đồng góp vốn đầu tư để lập chứng từ thu hơn 27 tỷ đồng của 5 khách hàng. Ngoài ra, Uy còn bán một lô đất cho 2 người khác nhau. Tổng số tiền chiếm đoạt 34,5 tỷ đồng được hai bị can sử dụng cá nhân và chi các hoạt động khác của công ty.

Cáo trạng xác định những thành viên khác của Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang do không biết, không tham gia bàn bạc, thỏa thuận với hai bị can trên nên không có căn cứ để xử lý trách nhiệm hình sự.

Về trách nhiệm dân sự, Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang đã khắc phục hậu quả gần 13,3 tỷ đồng. Trong đó trả lại gần 9,2 tỷ đồng cho một khách hàng và nộp 4,12 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ của Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa. Riêng ông Đào Trung Dũng đã nộp khắc phục 20 triệu đồng.

Bùi Toàn

Xem thêm: lmth.4000754-nab-med-neiv-gnoc-tad-yal-cod-maig-gnot/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng giám đốc lấy đất công viên đem bán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools