Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do công ty này cung cấp, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thông báo về chương trình thu hồi 64 xe Lexus để thay thế cụm thông hơi bình nhiên liệu.
Cụ thể là các dòng xe Lexus GS200t/GS350/RC200t sản xuất từ ngày 11/9/2012 đến ngày 10/11/2017 do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối chính thức.
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, cụm thông hơi, bình nhiên liệu (bao gồm bộ kiểm soát hơi nhiên liệu) là một cụm phụ tùng lắp đặt trên xe, có chức năng ngăn ngừa hơi nhiên liệu sinh ra trong bình thoát trực tiếp ra ngoài môi trường.
Tuy nhiên, do việc thiết kế của mặt bích co thể xuất hiện vết nứt tại bề mặt ngoài củ mặt bích. Vết nứt này có thể lan rộng theo thời gian và gây rò rỉ nguyên liệu. Hơn nữa, các xe trong dải ảnh hưởng được trang bị cụm thông hơi bình nhiên liệu, láp với bình nhiên liệu thông qua mặt bích.
Vì vậy, vết nứt này có thể lan rộng theo thời gian dẫn đến việc nhiên liệu sẽ rò rỉ ra ngoài. Tùy thuộc vào lượng nhiên liệu bị thoát ra ngoài và nếu phát sinh nguồn lửa dẫn tới cháy xe.
Cũng theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể mang xe qua tất cả các đại lý Lexus được Công ty ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian dự kiến khắc phục: 2 giờ/xe và dự kiến kết thúc tới hết ngày 2/2/2026. Cùng đó, việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí.
Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, Công ty Ô tô Toyota khuyến cáo, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các đại lý Lexus gần nhất để được kiểm tra và thay thế cụm thông hơi bình nhiên liệu mới.
Với những xe Lexus nhập khẩu không chính hãng thuộc diện thu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, công ty sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Lexus sẽ tiến hành thay thế cụm thông hơi bình nhiên liệu mới miễn phí cho người tiêu dùng.
Trường hợp người tiêu dùng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, người tiêu dùng có thể liên hệ tới công ty và các đại lý Lexus trên toàn quốc để được hỗ trợ.
Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các đại lý Lexus gần nhất hoặc số điện thoại hotline của Lexus Việt Nam.
Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã và đang tích cực giám sát chương trình nêu trên do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam thực hiện.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.11062012141203202-tauht-yk-iol-suxel-ex-46-ioh-uht-oab-gnoht-gnouht-gnoc-ob/et-hnik/nv.vtv