vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 36-08D ở Thanh Hoá bị bắt

2023-02-16 03:01

Ngày 15/2, lệnh khởi tố, bắt tạm giam Tuấn, 39 tuổi, được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá thực thi theo điều 354 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan công an cáo buộc giám đốc Tuấn đã nhận tiền của nhiều tổ chức, cá nhân để cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho nhiều phương tiện xe cơ giới không bảo đảm tiêu chuẩn.

Chi tiết số tiền và lượng phương tiện được bỏ qua lỗi khi đăng kiểm tại trung tâm 36-08D chưa được công bố.

Gần hai tháng qua, công an cả nước liên tiếp điều tra sai phạm trong đăng kiểm. Công an đã khám xét gần 40 trung tâm, khởi tố gần 300 người về các tội danh: Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ, Giả mạo trong công tác Sản xuất, mua bán công cụ, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật.

Người có chức vụ cao nhất đến nay bị bắt về hành vi Nhận hối lộ là hai cựu cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam Đặng Việt Hà và Trần Kỳ Hình.

Theo người phát ngôn Bộ Công an, đây là vụ án tham nhũng có hệ thống, hành vi sai phạm được tổ chức xuyên suốt từ lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới đến lãnh đạo nhiều trung tâm đăng kiểm, gây hậu quả đặc biệt lớn cho xã hội.

Lê Hoàng

Xem thêm: lmth.8201754-tab-ib-aoh-hnaht-o-d80-63-meik-gnad-mat-gnurt-cod-maig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 36-08D ở Thanh Hoá bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools