Dự lễ triển khai thi công sáng 18-2 tại Bà Rịa - Vũng Tàu có ông Nguyễn Xuân Sang - thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, TP.HCM cùng các bộ ngành có liên quan.
Chủ đầu tư dự án cho biết công trình nâng cấp luồng Cái Mép - Thị Vải (đoạn từ phao số 0 đến khu bến container Cái Mép) dài 30,5km, được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tháng 8-2022, với tổng mức đầu tư 1.410 tỉ đồng.
Công trình dự kiến hoàn thành năm 2025. Sau khi nâng cấp xong, tùy theo từng đoạn, luồng đạt độ sâu đến -15,5m. Đồng thời có các vũng quay tàu tại các ngã ba sông Thêu và sông Gò Gia.
Mục tiêu cho phép các cảng ở Cái Mép có thể đón tàu container lên đến 200.000 tấn (giảm tải) và tàu 160.000 tấn đủ tải, còn tàu 120.000 tấn khai thác hai chiều. Từ đó nâng cao hơn nữa hiệu suất khai thác cho cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải cũng như đảm bảo an toàn cho các tàu bè ra vào cảng.
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Sang khẳng định Cái Mép - Thị Vải là khu cảng trung chuyển quốc tế lớn nhất Việt Nam hiện nay.
Việc triển khai dự án nâng cấp luồng Cái Mép - Thị Vải xuất phát từ thực tế, thực tiễn và nhu cầu về xếp dỡ hàng hóa.
"Nâng cấp tuyến luồng để đón được tàu lớn hơn là rất cấp thiết. Đây là dự án lớn nhất của ngành hàng hải trong năm nay và kỳ trung hạn lần này đầu tư vào khu cảng biển lớn nhất cả nước, tuyến luồng lớn nhất cả nước nhằm mục tiêu đón được những chuyến tàu lớn nhất thế giới ra vào đây.
Từ đó đảm bảo phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội cho khu vực quan trọng nhất - Đông Nam Bộ", Thứ trưởng Sang nhấn mạnh.
TTO - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hồng Lĩnh, bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu tại hội thảo tìm các giải pháp phát triển cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng của tỉnh này sáng 18-6.
Xem thêm: mth.73365442181203202-nol-uat-nod-ed-iav-iht-pem-iac-gnoul-pac-gnan-uad-tab/nv.ertiout