Các chủ xe sang có thể tận hưởng những công nghệ, tính năng hàng đầu cả ở mảng thông tin giải trí và tiện nghi, nhưng bù lại họ cũng phải đối mặt với rủi ro về việc độ bền bỉ, đáng tin cậy phương tiện của mình bị giảm sút.
Theo khảo sát mới của J.D. Power, hệ thống thông tin giải trí trên xe mới đã là vấn đề nhức nhối với nhiều chủ xe sang trong nhiều năm trở lại đây. Điểm số trung bình trong mảng này của ô tô đã có dấu hiệu đi xuống trong một thời gian dài trước khi tăng nhẹ trở lại trong năm 2022.
Theo dữ liệu thu thập của công ty này, độ tin cậy trên xe phổ thông và xe sang đang có khoảng cách ngày một lớn với bên thiệt lại là... xe sang. Việc có nhiều công nghệ hiện đại hơn đồng nghĩa nhóm xe này có nhiều linh kiện điện tử hơn và chúng thật sự dễ hỏng hóc trên một cỗ máy phải "dãi nắng dầm mưa" liên tục.
Ngoài ra, các công nghệ thông tin giải trí trên ô tô, tương tự phần cứng nhiều mảng chẳng hạn như máy tính cá nhân, có thể lỗi thời cực nhanh, đồng thời dần trở nên chậm chạp theo thời gian, qua đó cũng gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng.
Ngay cả Tesla - thương hiệu được nhiều khách hàng ca ngợi là sở hữu nhiều công nghệ hàng đầu thị trường - cũng không thoát khỏi vòng xoáy rắc rối. Các chủ xe Tesla phàn nàn với Reuters về hệ thống tự lái Autopilot rất nhiều, và không phải ngẫu nhiên họ đang bị Mỹ điều tra về công nghệ này.
Thương hiệu này hiện xếp thứ 5 từ dưới lên trong bảng xếp hạng độ bền bỉ, đáng tin cậy của J.D. Power. 4 cái tên xếp dưới họ là Ford, Audi, Lincoln và Land Rover, trong đó 3 là các hãng xe sang. Mercedes-Benz, Jaguar và Porsche đều xếp dưới trung bình, trong khi chỉ BMW, Cadillac và Lexus nằm nhóm trên (trong đó Lexus dẫn đầu).
Nhiều người cho rằng những chiếc xe đi hơn 150.000 dặm (250.000km) đã có thể “nghỉ hưu”. Nhưng một số xe bền bỉ nhất đã vượt xa con số đó và cán mốc ấn tượng: 1 triệu dặm hay 1,6 triệu km.
Xem thêm: mth.85870131241203202-tus-maig-gnas-ex-auc-yac-nit-gnad-od-neihk-gnad-neit-tad-ehgn-gnoc/nv.ertiout