vĐồng tin tức tài chính 365

Bỏ rác bị buộc ghi tên tuổi: Xâm phạm quyền quá đáng

2023-02-19 11:51
Bỏ rác bị buộc ghi tên tuổi: Xâm phạm quyền quá đáng - Ảnh 1.

Một tấm biển tại điểm thu gom rác ở TP Ichikikushikino (Nhật Bản) yêu cầu người dân viết tên của họ lên túi rác - Ảnh: THE MAINICHI

Theo báo The Mainichi (Nhật Bản), thành phố Ichikikushikino thuộc tỉnh Kagoshima ở miền nam Nhật Bản đã ra quy định yêu cầu người dân viết tên của họ trên các túi rác. Tuy nhiên, quy định này đang làm dấy lên mối lo ngại về quyền riêng tư.

Theo ghi nhận của báo The Mainichi, tại một điểm thu gom rác ở Ichikikushikino vào buổi sáng, những túi rác gia đình có ghi tên đầy đủ của người dân đã được chất đống bên vệ đường. 

Một tấm biển tại điểm thu gom có nội dung: "Vui lòng viết tên của bạn lên các túi rác đã chỉ định".

Tuy nhiên, một người phụ nữ ở Ichikikushikino chia sẻ: "Tôi không thích phải viết tên mình lên túi rác. Điều đó giống như thể ai đó sẽ 'soi' cuộc sống của tôi". 

Bởi vì có thể túi rác gia đình sẽ chứa những đồ vật liên quan đến quyền riêng tư của cá nhân, nên người phụ nữ này do dự tuân thủ quy định.

Trong khi đó, chính quyền thành phố hy vọng rằng quy định này sẽ khuyến khích người dân phân loại rác đúng cách. 

Một nam nhân viên thu gom rác trong thành phố khẳng định: "Không có ghi tên thì chúng tôi không gom túi rác".

Theo báo The Mainichi, hầu hết các thành phố đông dân ở Nhật Bản không có quy định như trên. Chẳng hạn cư dân ở thành phố Sendai và Fukuoka không cần phải viết tên của họ lên túi rác. 

Trong khi đó, thành phố Osaka và Yokohama cũng như 23 quận của Tokyo thậm chí còn không có túi rác được chỉ định. Mọi người có thể chỉ cần bỏ rác vào túi mua sắm bằng nhựa hoặc túi trong suốt/bán trong suốt được bán tại các cửa hàng.

Bộ Môi trường Nhật Bản cho biết họ không nắm được số lượng thành phố yêu cầu cư dân viết tên lên túi rác. 

Một quan chức bình luận: "Có những lo ngại về quyền riêng tư và các vấn đề khác, do đó Chính phủ Nhật Bản không khuyến khích cách làm này trong các hướng dẫn của mình. 

Tuy nhiên đây vẫn được coi là giải pháp cuối cùng sau khi đã xem xét các mối quan ngại, và chính phủ không thể khẳng định là nên bỏ cách làm này - vốn khiến vấn đề trở nên rắc rối".

'Trả thù' ngày Valentine: Đặt tên người yêu cũ cho gián, dán tên lên thùng rác

Với một số người, lễ Tình nhân (Valentine) 14-2 chỉ mang lại những kỷ niệm buồn, thậm chí là cảm xúc giận dữ. Nắm bắt tâm lý này, một số sở thú ở Mỹ mở dịch vụ cho phép khách hàng đặt tên người yêu cũ cho gián.


Xem thêm: mth.88292059091203202-gnad-auq-neyuq-mahp-max-iout-net-ihg-coub-ib-car-ob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bỏ rác bị buộc ghi tên tuổi: Xâm phạm quyền quá đáng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools