vĐồng tin tức tài chính 365

Lấn suối chiếm đất 'tạo view': UBND phường lập biên bản xử lý người lấn chiếm

2023-02-20 18:52

Chiều 20.2, trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo UBND P.Nghĩa Phú (TP.Gia Nghĩa) cho biết, đơn vị đã xác định và mời làm việc với người có hành vi đổ đất, lấn suối Đắk R'tih (nằm trên địa bàn P.Nghĩa Phú và P.Nghĩa Tân). "Chúng tôi đã lập biên bản vi phạm đối với hành vi này, hiện đã làm báo cáo gửi UBND TP.Gia Nghĩa", vị lãnh đạo này nói.

Lấn suối chiếm đất 'tạo view': UBND phường lập biên bản xử lý người lấn chiếm - Ảnh 1.

Đổ đất, lấn suối để chiếm đất

XUÂN LÂM

Đối với trường hợp lấn chiếm thuộc địa bàn P.Nghĩa Tân, UBND phường này cũng đã lập biên bản, xử phạt hành chính đối với ông P.H.H (52 tuổi, ngụ TP.Gia Nghĩa) về hành vi "hủy hoại đất đối với trường hợp làm biến dạng địa hình với diện tích 490 m2". Mức xử phạt là 3,5 triệu đồng.

Lấn suối chiếm đất 'tạo view': UBND phường lập biên bản xử lý người lấn chiếm - Ảnh 2.

Dòng suối Đắk R'tih bị một lượng lớn đất "bóp nghẹt"

XUÂN LÂM

Trước đó, Thanh Niên đăng bài viết Lấn suối chiếm đất 'tạo view' (ngày 19.2), phản ánh việc dòng suối Đắk R'tih bị "bóp nghẹt" bởi một lượng lớn đất đổ xuống. Đáng chú ý, khu vực chân cầu Km11+588 (nối tuyến đường tránh Gia Nghĩa với QL14) cũng bị đổ đất lấn chiếm.

Trả lời PV Thanh Niên, UBND TP.Gia Nghĩa cho biết sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm; đồng thời yêu cầu cá nhân vi phạm phải khôi phục hiện trạng đất.

Lấn suối chiếm đất 'tạo view': UBND phường lập biên bản xử lý người lấn chiếm - Ảnh 3.

Khu vườn "view suối" đã được hình thành

XUÂN LÂM

Liên quan đến khu vực chân cầu bị đổ đất lấn chiếm, UBND TP.Gia Nghĩa cho biết chính quyền sẽ có các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Ông Thạch Cảnh Tịnh, Phó chủ tịch UBND TP.Gia Nghĩa cho rằng, vụ việc không có dấu hiệu "bảo kê" của chính quyền địa phương. "Những đối tượng san lấp trái phép thường làm vào các ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật hoặc ban đêm. Trong khi cán bộ địa chính phường rất mỏng, thường chỉ có 1 nhân sự nên rất khó phát hiện, xử lý kịp thời", ông Tịnh nói.

Xem thêm: mth.319458271022032581-meihc-nal-iougn-yl-ux-nab-neib-pal-gnouhp-dnbu-weiv-oat-tad-meihc-ious-nal/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lấn suối chiếm đất 'tạo view': UBND phường lập biên bản xử lý người lấn chiếm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools