vĐồng tin tức tài chính 365

Kẻ vận chuyển trái phép 10 kg ma túy lĩnh án tử

2023-02-22 14:13

Theo cáo trạng, vào lúc 20h ngày 10/8/2022, Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp phát hiện một xe taxi đang di chuyển trên đường Hồ Chí Minh theo hướng từ huyện Vũ Quang đi huyện Hương Khê, có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Lực lượng chức năng phát hiện trên xe có hai nam thanh niên gồm Nguyễn Văn Tiếp (32 tuổi, lái xe) và người còn lại ngồi ở ghế phụ phía trước là Biện Văn Trường (36 tuổi) cùng trú xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Đồng thời, phát hiện trên thảm để chân của ghế phụ Biện Văn Trường đang ngồi có một túi ni lông màu đen, tiến hành mở kiểm tra phát hiện bên trong có 10 khối hình hộp chữ nhật.

Biện Văn Trường khai nhận 10 khối hình hộp chữ nhật này là ma túy do Trường nhận vận chuyển thuê cho một người đàn ông tên Hoàng (trú tại tỉnh Bình Dương) để lấy tiền công.

Quá trình điều tra và tại phiên xử, bị cáo Biện Văn Trường khai nhận, trước đó, vào khoảng tháng 6/2022, Trường vào tỉnh Bình Dương sống cùng với vợ. Trong quá trình sinh sống tại đây, Trường quen biết một người đàn ông tên Hoàng (người Hà Tĩnh, đang sinh sống tại tỉnh Bình Dương, không rõ nhân thân, lý lịch) và trao đổi với Hoàng là có việc gì làm thì cho Trường làm cùng để kiếm tiền, Hoàng nói lại với Trường có gì sẽ liên lạc sau.

Đến khoảng đầu tháng 8/2022, Hoàng gọi điện cho Trường đặt vấn đề đi về Hà Tĩnh nhận ma túy đưa vào tỉnh Bình Dương cho Hoàng, sẽ được tiền công mỗi chuyến từ 30 triệu đến 50 triệu đồng (tùy theo khối lượng ma túy vận chuyển). Vì hám lợi nên Trường đã đồng ý.

Kẻ vận chuyển trái phép 10 kg ma túy lĩnh án tử

Bị cáo Biện Văn Trường tại phiên xử

Ngày 07/8/2022, Trường bắt xe khách về nhà ở xã Cẩm Mỹ. Vào khoảng 17h ngày 10/8/2022, khi Trường đang ngồi uống rượu ở nhà bạn thì Hoàng thông báo và nói Trường lên nhận ma tuý cho Hoàng ở huyện Vũ Quang. Sau khi nắm được số lượng “hàng” và địa điểm, Trường gọi taxi do anh Tiếp làm tài xế đến đón và nhờ chở đi công việc.

Đến khoảng 19h50’ cùng ngày, sau khi lấy được ma túy đã tại điểm đã thông báo trước thì Trường yêu cầu lái xe chở về nhà. Khi xe taxi đi được khoảng 2 km thì bị lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra, bắt giữ.

Được biết, bị cáo Biện Văn Trường đã từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Nhận định hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, bản thân vì hám lợi mà bất chấp tiếp tay gieo rắc cái chết trắng cho xã hội nên cần phải nhận mức án tương xứng để rắn đe và phòng ngừa chung. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Biện Văn Trường tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Liên quan đến vụ án, theo lời khai của Biện Văn Trường, người đàn ông tên Hoàng đã thuê Biện Văn Trường vận chuyển ma túy, do thông tin Trường cung cấp không đầy đủ nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh không có căn cứ để điều tra, xác minh làm rõ.

Đối với Nguyễn Văn Tiếp - người đã chở Biện Văn Trường đi lên huyện Vũ Quang (để nhận ma tuý). Tuy nhiên, Nguyễn Văn Tiếp là lái xe taxi, không biết việc Biện Văn Trường thuê chở đi để nhận ma túy nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh không đề nghị xử lý đối với Nguyễn Văn Tiếp.

Xem thêm: lmth.454405-ut-na-hnil-yut-am-gk-01-pehp-iart-neyuhc-nav-ek/na-neyut-aot/hnid-pahp/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kẻ vận chuyển trái phép 10 kg ma túy lĩnh án tử”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools