vĐồng tin tức tài chính 365

Dùng hung khí hỗn chiến, nhóm thanh niên lãnh án tù

2023-02-22 14:13

Theo cáo trạng, tối 19/12/2021, Nguyễn Quang Hà cùng nhóm bạn gồm Trịnh Quang Thức (SN 2000), Bùi Văn Tiến (SN 1994), Nguyễn Hữu Thương (SN 1994), Nguyễn Tất Hà (SN 1996), Nguyễn Phú Thắng (SN 1998, cùng trú huyện Hoài Đức, Hà Nội) và Cấn Văn Vỹ (SN 1998, trú huyện Thạch Thất, Hà Nội), Lương Văn Cường (SN 2004, trú huyện Mường Ảng, Điện Biên) ngồi ăn cơm, uống rượu ở thôn Đồng Nhân, xã Đông La, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Dùng hung khí hỗn chiến, nhóm thanh niên lãnh án tù

Nỗi đau của người thân khi nạn nhân bị giết hại còn quá trẻ

Đến khoảng 21h cùng ngày, Nguyễn Quang Hà điều khiển xe máy chở Hậu đi về phòng trọ thì gặp Nguyễn Văn Tuấn và Trịnh Văn Trung cùng quê Hải Phòng trước cửa phòng trọ.

Tại đây hai bên có xảy ra cãi cọ, xích mích. Sau đó, Quang Hà và Hậu đã bỏ chạy về phòng trọ gặp Cấn Văn Vỹ và Lường Văn Cường, kể lại việc cãi lộn với Trung và Tuấn, rồi cả nhóm rủ nhau đi trả thù.

Hà lấy con dao bầu (loại dao chọc tiết lợn), Vỹ lấy thanh kiếm dài khoảng hơn 1m, Hậu cầm gậy phơi quần áo bằng tre, rồi cùng Cường đi đến phòng trọ của Trung để tìm đánh Trung.

Thấy nhóm đối thủ mang theo hung khí, Trung và Tuấn đóng cửa phòng. Khi đó, nhóm Hà đứng ngoài dùng kiếm chọc vào cửa sắt và chửi bới, thách thức với Trung gây náo loạn, mất trật tự

Khi nghe người dân xung quanh nói sẽ báo công an thì Hà và bạn bỏ đi, hẹn nhau ở đồi La Cả, quận Hà Đông. Sau đó, Vỹ bảo Cường lấy xe máy chở đi vứt 1 thanh kiếm còn Hà đã gọi điện thoại cho bạn là Nguyễn Phú Thắng kể lại sự việc và nhờ tìm thêm người đến giúp để đánh lại.

Sau đó Thắng rủ theo nhóm bạn rồi mang theo dao, cùng Hà đi tìm Trung để đánh.

Cùng thời điểm, khi Hà bỏ đi, Trung cũng gọi bạn đến giúp dàn xếp. Sau đó nhóm Trung đã gặp nhóm Hà vừa đi tới khu trọ. Mặc cho những người đi theo Trung can ngăn, song Hà và nhóm bạn đã lao vào đánh đối thủ.

Hà dùng dao bầu đâm trúng tay Trung và đuổi theo thanh niên này khi anh ta đã bỏ chạy. Khi đuổi kịp đối thủ, Hà đâm nạn nhân nhiều nhát, trong đó có vết thương ngực trái. Nhóm bạn của Hà còn hỗ trợ, lao vào đánh, đá Trung khi nạn nhân gục trên đường. Trung sau đó đã tử vong do mất máu cấp.

Hà và các đối tượng liên quan ngày hôm sau đã tới cơ quan Công an đầu thú. Hà cùng 7 người khác bị truy tố tội giết người, hai người khác là bạn của nạn nhân bị truy tố tội "Gây rối trật tự công cộng".

Ở phần tranh luận tại phiên tòa, luật sư bào chữa cho gia đình bị hại cho rằng quá trình điều tra, truy tố của vụ án còn rất nhiều tình tiết, chứng cứ và hành vi còn chưa được làm rõ. Các đối tượng Huân, Phương Nam có hành vi giúp sức cho Quang Hà rời khỏi hiện trường và vứt tang vật vụ án nhưng không được điều tra đưa vào hồ sơ vụ án.

Công tác thu thập giám định chứng cứ, giám định 3 vết thương gây mất máu dẫn đến tử vong cho nạn nhân chưa được làm rõ là từ nhiều hung khí hay không. Luật sư đề nghị HĐXX xem xét trả lại hồ sơ cho Viện kiểm sát để khắc phục những thiếu sót nêu trên.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây mất trật tự xã hội, gây ra mất mát không thể bù đắp cho thân nhân người bị hại. Do đó, cần có hình phạt tương xứng đối với từng bị cáo mới đáp ứng được yêu cầu răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Quang Hà tù chung thân; Trịnh Quang Thức, Cấn Văn Vỹ và Nguyễn Tất Hà 18 năm tù; Nguyễn Hữu Thương 15 năm tù; Bùi Văn Tiến 14 năm 6 tháng tù, Nguyễn Phú Thắng 12 năm tù; Lương Văn Cường 7 năm tù về tội Giết người.

Các bị cáo Nguyễn Tài Hậu 15 tháng tù và Nguyễn Văn Tuấn 12 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Ngoài ra, các bị cáo phải liên đới bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 304 triệu đồng, chu cấp cho con gái nạn nhân mỗi tháng 3 triệu đồng.

Xem thêm: lmth.054405-ut-na-hnal-nein-hnaht-mohn-neihc-noh-ihk-gnuh-gnud/na-neyut-aot/hnid-pahp/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dùng hung khí hỗn chiến, nhóm thanh niên lãnh án tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools