vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh gỡ vướng dự án nhà ở xã hội

2023-02-22 16:20

Sau Hội nghị về "Tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững", với sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhiều địa phương đã chủ động tìm các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho các dự án trên địa bàn, đặc biệt là các dự án nhà ở xã hội.

Tại TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo thành phố đã có cuộc họp để tháo gỡ những vướng mắc cho dự án nhà ở xã hội ở huyện Bình Chánh, đã được chấp thuận đầu tư từ năm 2019 nhưng đến nay vẫn chưa thể triển khai. Đây là động thái thể hiện sự quyết tâm của chính quyền thành phố nhằm đạt mục tiêu phát triển nhà ở xã hội từ nay đến 2025.

Theo đó, một quỹ đất rộng khoảng 2,5ha được doanh nghiệp xây dựng khoảng 2.000 căn nhà ở xã hội. Dù doanh nghiệp xin chủ trương đầu tư từ năm 2019 nhưng đến nay thủ tục pháp lý vẫn chưa hoàn thiện.

Theo quy định khi doanh nghiệp thực hiện dự án xã hội sẽ được ưu đãi đầu tư, tăng hệ số sử dụng đất, tăng mật độ xây dựng. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp xin thay đổi mật độ xây dựng quy hoạch phân khu tại dự án lại không phù hợp buộc phải điều chỉnh quy hoạch cục bộ 1/2.000.

TP Hồ Chí Minh gỡ vướng dự án nhà ở xã hội - Ảnh 1.

Mục tiêu đến năm 2025, TP Hồ Chí Minh tạo lập được 35.000 căn nhà ở xã hội. Ảnh minh họa.

Để tháo gỡ khó khăn cho dự án, lãnh đạo thành phố đã đưa ra lộ trình cụ thể đó là ngay trong tháng 3, huyện Bình Chánh phải hoàn thiện 2 hạng mục trình Sở Quy hoạch Kiến trúc để điều chỉnh quy hoạch cục bộ. Thứ hai là có văn bản gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, trình UBND thành phố cho phép doanh nghiệp chuyển đổi mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án.

Đến đầu tháng 4, sau khi hoàn thành các đầu việc, Sở Kế hoạch Đầu tư sẽ trình UBND thành phố để chấp nhận doanh nghiệp làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công cũng là nhiệm vụ quan trọng hoàn thành mục tiêu đến năm 2025, thành phố tạo lập được 35.000 căn nhà ở xã hội.

Dành gói tín dụng 120.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho nhà ở xã hộiDành gói tín dụng 120.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho nhà ở xã hội

VTV.vn - Ngân hàng Nhà nước đã họp với 4 ngân hàng thương mại nhà nước và thống nhất dành gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.8464844122203202-ioh-ax-o-ahn-na-ud-gnouv-og-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh gỡ vướng dự án nhà ở xã hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools