vĐồng tin tức tài chính 365

Sẽ xử lý nghiêm ngân hàng ép khách mua bảo hiểm

2023-02-23 04:12

Theo qui định của pháp luật, các doanh nghiệp bảo hiểm phải minh bạch hóa tài liệu bán hàng, tránh gây nhầm lẫn giữa sản phẩm ngân hàng và sản phẩm bảo hiểm. Tuy nhiên, vừa qua Bộ Tài chính nhận được nhiều phản ánh hiện tượng một số nhân viên ngân hàng tư vấn không đầy đủ khiến một số khách hàng nhầm lẫn giữa sản phẩm bảo hiểm và ngân hàng.

Một số cá nhân đến nhiều phòng giao dịch của một ngân hàng tại Hà Nội để gửi tiết kiệm. Họ được nhân viên của ngân hàng và công ty bảo hiểm tư vấn tham gia hợp đồng với tên "Tâm an đầu tư" với lãi suất cao hơn lãi suất gửi ngân hàng.

Bà Bùi Thị Thủy ở 97 Yên Ninh, quận Ba Đình, TP Hà Nội cho hay: "Tôi nói tiết kiệm thì chị mua, bảo hiểm chị không mua đâu. Bạn ấy khẳng định sản phẩm này không phải là bảo hiểm".

"Họ đưa cho tôi một tờ bảo ký. Tất nhiên tôi cũng có sơ ý chưa ghi chép gì đã ký. Một vài tuần sau họ đưa tôi quyển đã ký rồi nhưng bản thân tôi không biết đây là bảo hiểm", ông Trịnh Đình Thọ - phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội nói.

Những người đã trót mua bảo hiểm đang lo lắng liệu quyền lợi của họ có được bảo vệ khi các nhân viên đã tư vấn cho họ giờ đã nghỉ việc.

Sẽ xử lý nghiêm ngân hàng ép khách mua bảo hiểm - Ảnh 1.

Đường dây nóng phản ánh, kiến nghị liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ bảo hiểm của tổ chức tín dụng.

Bộ Tài chính vừa có chỉ đạo về việc tăng cường công tác thanh tra, giám sát hoạt động trên thị trường bảo hiểm, không để xảy ra tình trạng nhân viên ngân hàng chèo kéo, gợi ý, ép buộc khách hàng mua bảo hiểm cùng với các sản phẩm tài chính khác khi vay vốn, tiến hành thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm.

Ngay sau đó, Ngân hàng Nhà nước cũng đã ra thông điệp mạnh với các ngân hàng là sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện nhân viên ép khách hàng mua bảo hiểm​.

Đường dây nóng đã được các bên thiết lập, để nắm bắt và xử lý kịp thời mọi phản ánh, kiến nghị của người dân và các cơ quan, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ bảo hiểm của tổ chức tín dụng.

Bộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo thanh tra các công ty bảo hiểmBộ trưởng Bộ Tài chính chỉ đạo thanh tra các công ty bảo hiểm

VTV.vn - Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc vừa có ý kiến chỉ đạo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm tăng cường công tác thanh tra, giám sát hoạt động trên thị trường bảo hiểm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.2652820222203202-meih-oab-aum-hcahk-pe-gnah-nagn-meihgn-yl-ux-es/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sẽ xử lý nghiêm ngân hàng ép khách mua bảo hiểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools