vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt đối tượng vờ cho thuê phòng trọ rẻ, đẹp rồi lừa đảo tiền cọc của sinh viên

2023-02-23 16:19

Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao TP Đà Nẵng cho biết, vừa bắt giữ 1 đối tượng chuyên lừa tiền cọc thuê trọ của sinh viên trên mạng xã hội.

Đối tượng bị bắt giữ là Hoàng Nhật Tân (sinh năm 1996, quê Quảng Trị, tạm trú quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Tang vật bị thu giữ gồm 3 điện thoại di động, 5 thẻ ngân hàng, 1 laptop và 2 thẻ in mặt trước và mặt sau giống CMND mang tên Phan Cảnh Đạt.

Thủ đoạn của đối tượng là lập Facebook "Đạt PC", đăng các bài viết cho thuê phòng trọ tại Đà Nẵng nhằm chiếm đoạt tiền cọc.

Để phục vụ hành vi lừa đảo, Tân khai nhận làm giả CMND tên Phan Cảnh Đạt và sử dụng để lập 2 tài khoản ngân hàng thông qua hình thức online.

Sau đó, Tân đi sưu tầm các bài đăng, hình ảnh, video cho thuê trọ của người khác để đăng lên Facebook rồi sử dụng đăng lại trên Facebook "Đạt PC" hoặc bình luận các bài viết với nội dung cho thuê phòng trọ giá rẻ, phòng đẹp để dụ dỗ những người đang có nhu cầu. Khi có người hỏi thuê, Tân yêu cầu chuyển tiền cọc rồi chặn liên lạc.

Từ ngày 13/1/2023 đến 13/2/2023, Tân đã lừa đảo 13 người, trong đó có nhiều sinh viên, với tổng số tiền là 16.2 triệu đồng.

Để "cắt đuôi" cơ quan điều tra, Tân chuyển tiền chiếm đoạt lòng vòng qua nhiều tài khoản ngân hàng và ví điện tử khác nhau. Tân cũng khai nhận có sử dụng CMND giả để vay online 1 triệu đồng và chiếm đoạt.

Lực lượng chức năng xác định Hoàng Nhật Tân có hành vi làm giả "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu của cơ quan, tổ chức" và hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" nên đã bàn giao đối tượng lại cho Công an quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục xử lý.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.36533306132203202-neiv-hnis-auc-coc-neit-oad-aul-ior-ped-er-ort-gnohp-euht-ohc-ov-gnout-iod-tab/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt đối tượng vờ cho thuê phòng trọ rẻ, đẹp rồi lừa đảo tiền cọc của sinh viên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools