vĐồng tin tức tài chính 365

Nhân viên hành chính nhân sự: Nhiệm vụ và kỹ năng cần có (phần cuối)

2023-02-24 10:40

Nhân viên hành chính nhân sự được xem là "mảnh ghép" quan trọng và có đóng góp to lớn vào sự hình thành, phát triển và thành công của doanh nghiệp. Vậy, để tương xứng với tầm quan trọng đó, một nhân viên hành chính nhân sự sẽ cần đáp ứng những kỹ năng gì?

4. Kỹ năng cần có của nhân viên hành chính nhân sự

4.1 Kỹ năng giao tiếp tốt, ứng xử linh hoạt

Kỹ năng giao tiếp trở thành kỹ năng quan trọng hàng đầu mà bất cứ ngành nghề nào cũng phải có. Đặc biệt, đối với ngành hành chính nhân sự, đây là bộ phận giao tiếp nhiều, làm nhiệm vụ kết nối giữa các bộ phận khác trong một công ty. Vì vậy, vị trí hành chính nhân sự cần có sự khéo léo để đạt được kết quả trong giao tiếp.

4.2 Kỹ năng quản lý, tổ chức

Những người có tính cẩn thận, gọn gàng và sắp xếp công việc một cách khoa học thường sẽ làm công việc nhân sự rất hiệu quả. Bởi, trong công việc hàng ngày, nhân viên hành chính nhân sự là người trực tiếp làm hồ sơ, giấy tờ, văn bản,... Do đó, để công việc được phát triển tốt nhất thì nhân viên hành chính nhân sự phải có đầu óc tổ chức tốt.

4.3 Kỹ năng tin học văn phòng

Với kỹ năng này, nhân viên hành chính nhân sự cần phải nhuần nhuyễn để xử lý các công việc nhanh nhất có thể. Nếu cứ mãi đánh máy theo dạng "mổ cò" thì hàng trăm, hàng ngàn hồ sơ, văn bản sẽ khiến cho bạn rơi vào tình trạng quá tải.

4.4 Cẩn trọng, tỉ mỉ

Một trong những kỹ năng mà nhân viên hành chính nhân sự phải có đó là cẩn trọng, tỉ mỉ và ngăn nắp. Tại sao như vậy? Bởi vì công việc của hành chính nhân sự sẽ liên quan đến việc kiểm kê, bảo quản hồ sơ, sổ sách, giấy tờ, hợp đồng,... Nếu không ngăn nắp, tỉ mỉ thì chắc chắn khi cần đến, họ sẽ không biết những loại giấy tờ đó đã để ở đâu. Để tránh mất thời gian tìm kiếm, nhân viên hành chính nhân sự thường sẽ phân loại và ghi nhớ chỗ để của từng loại hồ sơ, giấy tờ,...

Cẩn trọng, tỉ mỉ là kỹ năng mà nhân viên HCNS phải có - Ảnh: Internet

Cẩn trọng, tỉ mỉ là kỹ năng mà nhân viên HCNS phải có - Ảnh: Internet

4.5 Trau dồi đạo đức của người làm nhân sự

Kỹ năng và phẩm chất cần thiết mà mỗi nhân viên hành chính nhân sự phải có đó là đạo đức nghề nghiệp. Bởi đây là người mà giám đốc tín nhiệm và tin tưởng, chia sẻ các thông tin bí mật liên quan đến công ty, chẳng hạn như: mức lương, doanh thu,...

Đạo đức của một nhân viên làm hành chính nhân sự sẽ không cho phép họ chia sẻ hay tiết lộ các thông tin cho bất cứ nhân viên nào để tránh tình trạng ganh tị tại môi trường công sở.

5. Cơ hội nghề nghiệp đối với vị trí nhân viên hành chính nhân sự

5.1. Mức lương cơ bản

Có thể nói rằng, vị trí nhân viên hành chính nhân sự là ngành nghề có mức lương ổn định nhất, càng lên được vị trí cao thì mức lương càng hấp dẫn hơn bao giờ hết. Vậy, mức lương của nhân viên hành chính nhân sự là bao nhiêu?

Thông thường, mức lương của nhân viên bình thường sẽ dao động từ 6 đến 10 triệu đồng, tùy thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng,... Đặc biệt, đối với vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự sẽ có mức lương dao động từ 15 đến 20 triệu đồng và thậm chí có thể lên đến 25 triệu đồng/tháng.

Mức lương của nhân viên HCNS là bao nhiêu? - Ảnh: Internet

Mức lương của nhân viên HCNS là bao nhiêu? - Ảnh: Internet

5.2 Lộ trình thăng tiến

Khi theo vị trí hành chính nhân sự, có 2 con đường thăng tiến trong sự nghiệp được ứng dụng phổ biến sau đây.

Thăng tiến theo chiều dọc

Thăng tiến theo chiều dọc có thể hiểu là tăng theo cấp bậc công việc, từ vị trí nhân viên lên vị trí chuyên viên, trưởng phòng, giám đốc hành chính nhân sự. Đây là con đường thăng tiến phổ biến và được nhân sự yêu thích nhất.

Thăng tiến theo ngành

Khi thăng tiến theo ngành thì trách nhiệm và quyền hạn sẽ được nâng cao ở cùng mức độ cấp bậc.

Chẳng hạn, bạn đang là trưởng phòng tuyển dụng, công ty sẽ đề cử bạn đảm nhiệm trọng trách mới đó là vị trí trưởng phòng đào tạo nguồn nhân lực. Đây cũng là hình thức thăng tiến theo ngành thường hay gặp nhất trong các công ty hiện nay nhưng lộ trình thăng tiến này vẫn ở cấp độ công việc hiện tại, tăng quyền hạn, trách nhiệm mà không tăng cấp bậc.

Những thông tin về nhân viên hành chính nhân sự đã giúp bạn có thể hiểu thêm về công việc, kỹ năng cần có, mức lương và lộ trình thăng tiến của vị trí này trong sự nghiệp.

Thông qua những kiến thức này, tùy thuộc vào điều kiện thực tế và kỳ vọng của mỗi ứng viên mà lựa chọn công việc thích hợp. Khi bạn có nhu cầu ứng tuyển vào vị trí nhân viên hành chính nhân sự thì hãy đăng ký ngay với CareerBuilder để được tư vấn tốt nhất!

Nhân viên lễ tân và những kiến thức hữu ích trong nghề (phần 2/3)Nhân viên lễ tân và những kiến thức hữu ích trong nghề (phần 2/3)

Nhân viên lễ tân làm gì? Có nên làm lễ tân không? Học ngành nào để làm lễ tân? Vị trí lễ tân yêu cầu các kỹ năng gì? Mức lương cơ bản của lễ tân ra sao?

Xem thêm: mth.43620856161203202-iouc-nahp-oc-nac-gnan-yk-av-uv-meihn-us-nahn-hnihc-hnah-neiv-nahn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhân viên hành chính nhân sự: Nhiệm vụ và kỹ năng cần có (phần cuối)”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools