vĐồng tin tức tài chính 365

Jeff Bezos, Elon Musk cuối cùng cũng tham gia thị trường bất động sản?

2023-02-24 12:41

Theo Forbes, 193 tỷ phú được tạo ra nhờ bất động sản. Vua thép Andrew Carnegie đã nói rằng "90% triệu phú giàu có nhờ sở hữu bất động sản. Tiền đổ vào bất động sản nhiều hơn tất cả các khoản đầu tư  công nghiệp cộng lại".

Từ chỗ chỉ đi bán tạp chí, Sam Zell, người sáng lập và chủ tịch của Equity Group Investments, bắt đầu  khởi nghiệp bằng cách quản lý căn hộ cho sinh viên thuê. Cuối cùng ông đã lập nên một số quỹ tín thác đầu tư bất động sản giao dịch công khai (REITs) lớn nhất trên thế giới. Ông trùm bất động sản sở hữu khối tài sản hiện trị giá 5,4 tỷ USD.

Sống nhờ khoản vay 10.000 USD từ mẹ sau khi bị Bear Stearns sa thải vào năm 1972, Stephen Ross bắt đầu tổ chức các giao dịch cho các nhà đầu tư giàu có, tài trợ cho việc phát triển nhà ở giá rẻ với mục tiêu cung cấp nơi ở cho những người thu nhập tháp với các ưu đãi do chính phủ liên bang đưa ra. Ông Ross đã thành lập The Related Companies và hiện có tài sản ròng trị giá 11,6 tỷ USD.

Tất nhiên, bất động sản chỉ là một trong số những phương tiện để người giàu leo lên đỉnh cao. Hầu hết các triệu phú và tỷ phú phân bổ một phần đáng kể trong danh mục đầu tư cho loại tài sản này vì tính ổn định, dòng tiền và lợi ích đáng kể về thuế.

Một số tỷ phú, những người đang đứng đầu trong danh sách những người giàu nhất thế giới cuối cùng cũng tham gia vào thị trường này với nhiều ý tưởng độc đáo.

Jeff Bezos, Elon Musk cuối cùng cũng tham gia thị trường bất động sản? - Ảnh 1.

Jeff Bezos, Elon Musk cuối cùng cũng tham gia thị trường bất động sản?

Người sáng lập Amazon.com, Jeff Bezos, đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp bất động sản sáng tạo Comet Homes vào năm 2021 trong vòng hạt giống. Sau đó ông nhân đôi khoản đầu tư ở vòng Series A vào năm 2022. Công ty này mua lại các hợp đồng cho thuê nhà dành cho các hộ gia đình trên khắp Hoa Kỳ, chứng khoán hóa chúng , sau đó cho phép các nhà đầu tư mua cổ phần của các tài sản riêng lẻ với giá chỉ 100 USD.

Nền tảng đầu tư này đã tài trợ cho hơn 200 tài sản với tổng giá trị hơn 75 triệu USD và cho phép hàng chục nghìn nhà đầu tư cá nhân trở thành các chủ nhà quy mô nhỏ.

Trong khi đó, Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla Inc, Twitter và SpaceX đã hợp tác với Lennar Corp để xây dựng "Project Awesome", một khu dân cư mới gồm 110 ngôi nhà ở Bastrop, Texas. Khu dân cư này có thể cung cấp nhà ở cho nhân viên các công ty thuộc sở hữu của tỷ phú công nghệ này.

Thỏa thuận ban đầu với Lennar kêu gọi xây dựng 110 ngôi nhà, nhưng đây có thể chỉ là dự án đầu tiên trong số nhiều dự án giữa Musk và công ty xây dựng nhà này.

Vào tháng 4/ 2021, ông Musk đã viết rằng rằng cần có thêm nhà ở tại các vùng của Texas.

"Nhu cầu cấp thiết là xây dựng thêm nhà ở trong khu vực lớn hơn của Austin", tỷ phú Elon Musk đã viết.

Các công ty của Elon Musk như SpaceX, Tesla và The Boring Company đang tạo ra việc làm ở Texas, và việc tỷ phú này tham gia vào thị trường bất động sản là để tự giải quyết vấn đề thiếu nhà ở của bang.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.70884021142203202-nas-gnod-tab-gnourt-iht-aig-maht-gnuc-gnuc-iouc-ksum-nole-sozeb-ffej/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Jeff Bezos, Elon Musk cuối cùng cũng tham gia thị trường bất động sản?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools