vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu hiệu trưởng Đại học Bách khoa Đà Nẵng bị bắt

2023-02-24 18:47

Ngày 23/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng khởi tố, tạm giam ông Vinh về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí, theo khoản 3 Điều 219 Bộ luật Hình sự.

Nghi phạm Đoàn Quang Vinh (mặc áo khoác). Ảnh: Công an cung cấp

Nghi phạm Đoàn Quang Vinh (mặc áo khoác). Ảnh: Công an cung cấp

Ông Vinh là người thứ ba bị xác định liên quan vụ án tham ô tài sản xảy ra tại Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Hai tuần trước, Hoàng Quang Huy (34 tuổi, Trưởng phòng Phòng Kế hoạch - Tài chính) và Lâm Thị Hồng Tâm (50 tuổi, Thủ quỹ) của trường đã bị bắt.

Cơ quan cảnh sát điều tra xác định với quyển séc tại ngân hàng BIDV được giao quản lý, bà Tâm không điền đầy đủ thông tin mà vẫn đưa Huy ký xác nhận mục "Kế toán trưởng", sau đó trình Hiệu trưởng Vinh, chủ tài khoản, ký duyệt.

Ông Vinh có hỏi sao không ghi rõ số tiền, bà Tâm trình bày đã bàn với Huy và đợi cân đối số tiền trong tài khoản rồi ghi vào cho phù hợp. Dù bà Tâm trình những séc không có nội dung, không có văn bản đề xuất phương án chi và chứng từ dự toán chi... nhưng ông Vinh vẫn ký phát séc, nhà chức trách cáo buộc.

Bà Tâm dùng séc khống đã được ký duyệt đầy đủ, điền thông tin số tiền cần rút rồi liên hệ ngân hàng để rút tiền. Với thủ đoạn trên, bà nhiều lần rút tiền thành công từ tài khoản ngân hàng của Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Bà không nhập quỹ mà sử dụng cá nhân.

Ông Vinh bị cáo buộc sau khi ký séc khống đã không kiểm tra số tiền đã rút là bao nhiêu, không kiểm tra cấp dưới có thực hiện việc nhập quỹ tiền mặt hay không, chi thực tế vào nội dung gì hay các chứng từ tài liệu chứng minh việc chi tiền... Ông "để mặc" bà Tâm và ông Huy thực hiện hành vi trên trong năm 2021-2022.

Công an Đà Nẵng cho biết hành vi của ông Vinh vi phạm nghiêm trọng các quy định về lập và ký phát séc, vi phạm các quy định về việc quản lý sử dụng tài sản công.

Hành vi thông đồng tham ô hơn 86 tỷ đồng của bà Tâm, Huy bị phát hiện hôm 3/2, khi lãnh đạo nhà trường yêu cầu Phòng Kế hoạch - Tài chính trả lương cho cán bộ, viên chức sớm hơn thường lệ (ngày 5 hàng tháng) nhưng không được thực hiện.

Trường yêu cầu phòng này giải trình và từ đây việc bị mất số tiền lớn đã lộ ra.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.0424754-tab-ib-gnan-ad-aohk-hcab-coh-iad-gnourt-ueih-uuc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu hiệu trưởng Đại học Bách khoa Đà Nẵng bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools