vĐồng tin tức tài chính 365

Con lộ tội ác giấu kín 21 năm từ ADN của bố

2023-02-27 03:00

Ngày 22/2/1998, các học sinh trung học phổ thông của Israel tận hưởng những ngày thư thái cuối cùng, trước đợt tuyển sinh đại học và tuyển quân. Noa Eyal, 17 tuổi và bạn trai quyết định xem đến rạp phim vào buổi tối.

Khi phim kết thúc lúc đêm muộn, họ đến trung tâm thị trấn bắt hai chuyến bus riêng rẽ về nhà. Noa sẽ về khu Ramot của Jerusalem, còn bạn trai cô đến thị trấn Maale Adumin.

Cha mẹ Noa đêm đó sốt ruột vì không thấy con và càng hoảng sợ khi biết bạn trai Noa đã về nhà an toàn.

Hôm sau, một nhóm bao gồm bạn bè, tình nguyện viên và cảnh sát đã được huy động tìm cô gái. Thi thể Noa được tìm thấy trong một khu rừng của Ramot.

Kẻ tấn công dường như đã dùng đá đập vào đầu Noa và đâm nhiều nhát. Quần áo và đồ lót, tư trang của Noa được tìm thấy quanh hiện trường.

Noa Eyal. Ảnh: JPost

Noa Eyal. Ảnh: JPost

Đường phố tương đối vắng khi Noa và bạn trai tạm biệt nhau. Một tài xế taxi đỗ xe gần quảng trường khai đã để ý đến cô gái cũng như chiếc ôtô màu trắng đậu ở cuối bến xe bus.

Lời khai của tài xế taxi và mẫu tinh dịch chứa ADN của thủ phạm tại hiện trường thành cơ sở cho toàn bộ cuộc điều tra. Các thế hệ cảnh sát trưởng của Jerusalem tuyên bố việc tìm ra thủ phạm là ưu tiên hàng đầu. Vụ án thậm chí còn được dựng lại trên chương trình truyền hình nổi tiếng Những bí ẩn chưa được giải quyết của Israel nhưng đều không mang lại manh mối mới nào.

Suốt 15 năm, các nhà điều tra Israel không thể tìm thấy kết quả ADN trùng khớp với mẫu tinh dịch lấy từ cơ thể của Noa. Nhưng năm 2013, quá trình phá án có bước ngoặt.

Năm 2013, một người đàn ông 65 tuổi bị bắt vì bạo hành gia đình. Theo các thủ tục tiêu chuẩn, cảnh sát đã lấy dấu vân tay và ADN của vợ chồng ông ta. Bất ngờ, hai mẫu ADN cho thấy sự tương đồng với ADN trong vụ án của Noa. Do đó, cảnh sát quyết định ngầm tìm kiếm nghi phạm từ các thành viên gia đình này.

Kết quả, con trai họ, Daniel Nachmani, 37 tuổi, có tiền án cưỡng hiếp một bé gái 11 tuổi vào 14 năm trước, song chỉ bị phạt hành chính và giám sát 12 tháng. Cảnh sát Jerusalem khi này có nhiều lý do để tập trung vào Daniel.

Không có cách nào lấy được ADN của anh ta để đối chiếu, cảnh sát ngày đêm cải trang theo sát, cho đến một hôm vận may đã tới. Trong một lần đi bộ trên phố, anh ta nhổ một bãi nước bọt và cảnh sát đã ngay lập tức lấy về xét nghiệm, so sánh. Kết quả, nó trùng khớp với ADN hung thủ để lại trên cơ thể Noa.

Ngày 11/11/2014, Công tố Jerusalem ra lệnh bắt và khởi tố Daniel Nachmani về tội Giết người, Hiếp dâm. Daniel một mực phủ nhận các cáo buộc.

Daniel khi này đã 38 tuổi, làm việc tại một gara của hãng xe nổi tiếng ở thành phố. Nghi can kết hôn được vài năm và có hai con gái tuổi thiếu niên. Anh ta luôn sống ở Jerusalem và thời điểm xảy ra án mạng sống cách nhà Noa chỉ ba dãy phố.

Tất cả bạn bè quanh Daniel đều sốc khi biết người đàn ông vẻ ngoài hiền lành này bị bắt. Thậm chí khi Daniel được dẫn vào phòng xử, thẩm phán phiên tòa cũng sửng sốt khi bị cáo là thợ bảo dưỡng thân thiết cho chiếc xe đi 20 năm qua.

Cảnh sát sau đó cũng xem xét tín hiệu từ điện thoại di động của Daniel xuất hiện quanh khu vực quảng trường đúng đêm án mạng. Daniel khi bị bắt, vẫn sử dụng số điện thoại này.

Daniel Nachmani trong phiên tòa ngày 29/4/2019. Ảnh: Times of Israel

Daniel Nachmani trong phiên tòa ngày 29/4/2019. Ảnh: Times of Israel

Luật pháp Israel không cho phép lấy mẫu ADN trong mọi trường hợp. Nếu một cá nhân không muốn cung cấp mẫu, cảnh sát chỉ được lấy mẫu tóc. Các tình huống được phép là nghi can trong vụ án: hành hung có yếu tố bạo lực, giết người, vụ án cố ý giết người, vụ án ma túy, tội phạm tình dục, tài sản hoặc an ninh quốc gia.

Luật sư của Daniel đã sử dụng điều này để bào chữa cho thân chủ trong phiên tòa tháng 4/2019. Họ cho rằng bằng chứng ADN buộc tội Daniel đã bị cảnh sát thu thập trái luật, do đó bị vô hiệu. Còn bị cáo luôn phủ nhận mọi sự liên quan.

Ngày 29/4/2019, tòa án Jerusalem tuyên Danile phạm hai tội Giết ngườiHiếp dâm. Theo bản án, Noa đi nhờ xe Daniel Nachmani sau khi lỡ chuyến bus cuối cùng. Giữa chừng, bị cáo rẽ ra khỏi con đường chính và đi thẳng vào khu rừng, nơi gây ra tội ác.

Daniel bị phạt lần lượt án chung thân và 16 năm tù, phải bồi thường cho cha mẹ nạn nhân hơn 70.000 USD. Kháng cáo kêu oan của Daniel bị tòa phúc thẩm bác sau đó 2 năm.

Hải Thư (Theo Times of Israeal, JPost)

Xem thêm: lmth.8873754-ob-auc-nda-ut-man-12-nik-uaig-ca-iot-ol-noc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Con lộ tội ác giấu kín 21 năm từ ADN của bố”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools