vĐồng tin tức tài chính 365

Toyota Alphard thế hệ mới sắp ra mắt, ‘mượn’ thiết kế của Lexus

2023-02-28 03:23
Toyota Alphard thế hệ mới sắp ra mắt, ‘mượn’ thiết kế của Lexus - Ảnh 1.

Toyota Alphard thế hệ mới được hé lộ trong một sự kiện ở Trung Quốc - Ảnh: Headlight Magazine

Toyota Alphard thế hệ mới được hé lộ kín tại một sự kiện có vẻ tổ chức tại Trung Quốc. Ở lần lên đời này, Toyota Alphard sử dụng khung gầm toàn cầu TNGA với hệ truyền động cải tiến so với trước. Xe dự kiến được sản xuất từ tháng 5-2023, cho thấy ngày ra mắt chiếc MPV không còn xa.

Đoạn video quảng bá của Toyota Alphard từ một người tham dự không ghi lại thiết kế đầu xe nhưng có góc quay hông và đuôi khá kỹ. Hông xe sử dụng nhiều đường nổi đan xen tạo hình tia sét với điểm nhấn ốp chrome. Cột B khá dị ở thế hệ hiện tại có vẻ đã bị loại bỏ để tạo bộ khung cửa sổ đồng nhất và mở rộng tầm nhìn của người ngồi bên trong. Cửa bên có vẻ là dạng cửa trượt.

Phần đuôi xe Toyota Alphard mới cũng được thay đổi với cụm đèn hậu mới, cửa sổ sau thay giao diện, thanh đen bóng kết nối hai cụm đèn sau với dòng chữ ALPHARD khổ lớn chạy giữa thay vì dòng chữ cỡ nhỏ đặt góc trái đuôi như trước. Thiết kế chữ kiểu này khá giống với những dòng Lexus gần đây.

Kích thước Toyota Alphard mới cũng được hé lộ trong video. Ở thế hệ này, Alphard nhỏ gọn hơn một chút với chiều dài 4.940mm, chiều rộng 1.850mm và chiều cao 1.880mm, chiều dài cơ sở 3.010mm. Bộ khung trên gần như y hệt thế hệ hiện hành, chỉ có chiều cao được hạ thấp 65mm.

Toyota Alphard thế hệ mới sắp ra mắt, ‘mượn’ thiết kế của Lexus - Ảnh 2.

Nội thất Toyota Alphard mới học hỏi từ Tundra - Ảnh: Headlight Magazine

Cabin Toyota Alphard mới trang bị cụm điều khiển trung tâm mới, vô lăng đa chức năng ba chấu mới, màn giải trí trung tâm dạng nổi đứng cao với hệ thống điều khiển điều hòa đặt ngay dưới.

Từ hình ảnh cũng có thể quan sát được ghế ngồi phía sau là dạng 2+2+3, trong đó hàng hai có hai màn cảm ứng độc lập giải trí riêng, cửa sổ trời đôi tách làm hai bên trái phải và đèn nền nội thất.

Toyota Alphard thế hệ mới sắp ra mắt, ‘mượn’ thiết kế của Lexus - Ảnh 3.

Toyota Alphard thế hệ thứ ba đã được sản xuất từ năm 2015, vì vậy sự xuất hiện của thế hệ mới trong năm nay sẽ không gây ngạc nhiên - Ảnh: Headlight Magazine

Về hệ truyền động, Toyota Alphard mới được cho là có hai bản thường và hybrid. Bản thường chạy động cơ 2.5L 4 xi lanh cho công suất 205 mã lực, mô men xoắn 250Nm. Hộp số CVT mô phỏng 10 cấp, hệ dẫn động một hoặc hai cầu.

Trong khi đó, bản hybrid kết hợp động cơ 2.5L và mô tơ điện cho tổng công suất 211 mã lực khi đi kèm hộp số E-CVT.

Toyota Alphard thế hệ mới sắp ra mắt, ‘mượn’ thiết kế của Lexus - Ảnh 4.
Toyota Alphard thế hệ mới sắp ra mắt, ‘mượn’ thiết kế của Lexus - Ảnh 5.

Dự đoán thiết kế Toyota Alphard đời mới - Ảnh: Ivy Car, Wapcar

Toyota Land Cruiser Prado 2024 sắp ra mắt, thiết kế có thể phá cách chưa từng cóToyota Land Cruiser Prado 2024 sắp ra mắt, thiết kế có thể phá cách chưa từng có

Toyota Land Cruiser Prado đang rục rịch ra thế hệ mới, có thể sẽ xuất hiện vào tháng 8 năm nay.

Xem thêm: mth.4630045162203202-suxel-auc-ek-teiht-noum-tam-ar-pas-iom-eh-eht-drahpla-atoyot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Toyota Alphard thế hệ mới sắp ra mắt, ‘mượn’ thiết kế của Lexus”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools