vĐồng tin tức tài chính 365

Bất chợt nổi lòng tham, tài xe xe ôm công nghệ lãnh án tù

2023-02-28 12:44

Sáng nay 28-2, TAND quận Phú Nhuận (TP.HCM) xét xử bị cáo Nguyễn Đạt Nhân về tội cướp giật tài sản theo quy định tại khoản 2 Điều 171 Bộ luật hình sự.

Sau khi xem xét tính chất, mức độ hành vi, nhân thân, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, HĐXX đã tuyên phạt Nhân ba năm sáu tháng tù về tội danh trên.

Bất chợt nổi lòng tham, tài xế xe ôm công nghệ lãnh án tù ảnh 1

Tài xế xe ôm công nghệ bất chợt nổi lòng tham, tăng ga bỏ chạy khi khách hàng xuống xe và đề nghị mở cốp xe để lấy giỏ xách. Ảnh: HOA TRÀ

Theo nội dung vụ án, khoảng 22 giờ 30 ngày 28-7-2022, bà H đứng tại nhà ờ Thành phố Thủ Đức đặt app xe công nghệ Grab để về quận Phú Nhuận. Lúc này tài xế Grab là Thái Phương Nam nhận được cuốc xe, nhưng do điện thoại gần hết pin nên ông Nam hỏi hai tài xế công nghệ khác đang đứng gần đó có thể chạy giúp cuốc xe này hay không.

Một người từ chối, còn một người mặc áo của hãng xe công nghệ khác là Nguyễn Đạt Nhân đồng ý. Nam đưa Nhân đến gặp bà H, nói với bà H là Nam không nhận cuốc xe và giới thiệu Nhân sẽ chở bà H với giá 87.000 đồng, bà H đồng ý. Trước khi lên xe Nhân chở, bà H nói Nhân mở cốp xe để bà H bỏ túi xách vào cốp xe.

Tại tòa, Nhân khai rằng trên đường chở bà H, Nhân không có ý định gì về việc chiếm đoạt tài sản của bà. Tuy nhiên, sau khi bà H xuống xe, ý định này bất chợt đến và Nhân tăng ga bỏ chạy...

Khi Nhân chở bà H đến trước nhà số 482/21A Phan Xích Long, phường 3, quận Phú Nhuận, bà H xuống xe và đề nghị Nhân mở cốp xe để lấy túi xách. Bất ngờ, Nhân tăng ga bỏ chạy.

Trên đường tẩu thoát, Nhân dừng xe lại, mở cốp xe lấy túi xách vừa chiếm đoạt được ra kiểm tra. Túi xách của bà H có nhiều tiền Việt Nam mệnh giá 500.000 đồng, giấy tờ cá nhân, điện thoại di động Iphone, mỹ phẩm... Tổng giá trị theo kết luận định giá tài sản Nhân chiếm đoạt của bà H là 24.838.010 đồng.

HOA TRÀ

Xem thêm: lmth.767127tsop-ut-na-hnal-ehgn-gnoc-mo-ex-ex-iat-maht-gnol-ion-tohc-tab/nv.olp

“Bất chợt nổi lòng tham, tài xe xe ôm công nghệ lãnh án tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools