vĐồng tin tức tài chính 365

Lý do người phụ nữ trốn khỏi khu cách ly ở Lạng Sơn sang Trung Quốc

2020-02-20 17:53

Sau khi bỏ trốn khỏi khu cách ly ở Trung đoàn 123, tỉnh Lạng Sơn, người phụ nữ quê Hải Phòng được xác định hiện đang ở Trung Quốc.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn cho biết, bà N.T.D. (44 tuổi, ở huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) sau khi bỏ trốn khỏi khu cách ly dịch virus Corona tại Trung đoàn 123 thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn, hiện đang ở khu vực cửa khẩu Pò Chài (Trung Quốc), đối diện với cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn.

Phía Việt Nam đã trao đổi vụ việc bà D. bỏ trốn với Công an Trung Quốc. Hai bên sẽ sớm phối hợp đưa người phụ nữ này tiếp tục vào khu cách ly theo quy định.

Chia sẻ trên tờ CAND, Đại tá Nguyễn Trung Thực – Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn thông tin, “do người phụ nữ này sang bên cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn thăm chồng và được các cơ quan chức năng của Việt Nam cho cách ly. Tuy nhiên, trong thời gian cách ly bà D đã bỏ trốn về Pò Chài, Trung Quốc (đối diện của khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn), để về trông hàng hóa”.

Theo Đại tá Thực, bà D có giải thích, nếu bị cách ly 14 ngày thì sợ kẻ xấu trộm hết hàng hóa ở một kiot ở bên Trung Quốc, nên bà mới trốn về bên đó.

Trước đó, vào sáng 10/2, bà D. được phát hiện vắng mặt tại khu cách ly (Trung đoàn 123, tỉnh Lạng Sơn) cùng 2 người khác. Sau khi tìm kiếm, 2 trong 3 người vắng điểm danh vẫn có mặt, còn bà D. thì mất tích. Sau đó, Công an tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với Công an Hải Phòng truy tìm bà N.T.D. bỏ trốn khỏi khu cách ly.

Hiện, Trung đoàn 123 đang phụ trách cách ly hơn 400 người từ Trung Quốc trở về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn). Tại đây, các chế độ sinh hoạt đều được hỗ trợ, việc cách ly kéo dài 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Người không khai báo, bỏ trốn khỏi khu vực cách ly bị xử lý thế nào?

Theo luật sư Diệp Năng Bình (Trưởng VPLS Tinh Thông Luật, Đoàn Luật sư TP.HCM), ở Điều 6 Nghị định 176/2013 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, cá nhân nào phát hiện người mắc bệnh truyền nhiễm nhưng không khai báo sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đến 500.000 đồng.

Ngoài mức phạt cho hành vi không khai báo bệnh, còn ở mức độ nặng hơn nữa là hành vi che giấu bệnh dịch của mình hoặc người khác. Khoản 2 Điều 6 Nghị định 176/2013 quy định cá nhân che giấu hiện trạng bệnh truyền nhiễm của bản thân hoặc của người khác mắc bệnh truyền nhiễm nhóm A sẽ bị xử phạt từ 500.000 đến 1 triệu đồng.

Mức phạt này cũng được áp dụng với hành vi không thực hiện việc xét nghiệm phát hiện bệnh truyền nhiễm nhóm A theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Cá nhân nào phát hiện trường hợp mắc bệnh dịch mà không khai báo hoặc che giấu tình trạng bệnh của mình hoặc của người khác thì đều bị xử phạt theo quy định như trên. Quy định này nhằm góp phần ngăn chặn bệnh truyền nhiễm lây lan ra cộng đồng.

Theo Infonet

The post Lý do người phụ nữ trốn khỏi khu cách ly ở Lạng Sơn sang Trung Quốc appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.couq-gnurt-gnas-nos-gnal-o-yl-hcac-uhk-iohk-nort-un-uhp-iougn-od-yl/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Lý do người phụ nữ trốn khỏi khu cách ly ở Lạng Sơn sang Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools