vĐồng tin tức tài chính 365

Bị phạt 50 triệu đồng vì độn giá khẩu trang gấp 10 lần so với thông thường

2020-02-20 17:53

Bán một hộp khẩu trang với giá 200.000 đồng, nhà thuốc Hồng Lan đã bị Cục Quản lý thị trường Thừa Thiên Huế xử phạt hành chính 50 triệu đồng.

Theo bản tin đăng tối ngày 10/2 trên báo Zing, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa xử phạt 50 triệu đồng đối với Công ty Dược phẩm Hồng Lan về hành vi Lợi dụng điều kiện bất thường định giá bán hàng hóa bất hợp lý.

Ngoài mức phạt trên, công ty này còn bị buộc nộp vào ngân sách nhà nước số tiền đã thu lợi bất chính do định giá hàng hóa bất hợp lý.

Trước đó, vào tối ngày 31/1, Đội Quản lý thị trường sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc nhà thuốc này đã tăng giá bán khẩu trang loại 22.000-25.000 đồng/hộp lên 200.000 đồng/hộp nên đã làm việc với nhà thuốc Hồng Lan có địa chỉ tại số 16 Bến Nghé, TP. Huế.

(Ảnh chụp màn hình báo Zing).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có niêm yết giá bán là 160.000 đồng/hộp khẩu trang (50 cái/hộp) và bán theo giá niêm yết.

Sau quá trình xác minh chủng loại và giá bán, cơ quan quản lý thị trường đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Lan.

Ngày 10/2, nhiều người dân tại TP. Huế có phản ánh với báo Tuổi trẻ về việc vẫn không mua được khẩu trang y tế dù trước đó UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có thông báo ký với một công ty trên địa bàn cung ứng 15.000 chiếc khẩu trang/ngày ra thị trường.

(Ảnh chụp màn hình báo Tuổi trẻ).

Theo tìm hiểu của báo này vào sáng ngày 10/2, phần lớn các nhà thuốc tại đường Ngô Quyền (TP. Huế, sát Bệnh viện Trung ương Huế) cho biết đã hết sạch khẩu trang. Một số nhà thuốc còn treo biển “hết khẩu trang y tế” để thông báo với khách hàng.

Tương tự, nhiều quầy thuốc nằm trên đường Nguyễn Huệ (gần cổng Bệnh viện Trường ĐH Y dược Huế) cũng hết sạch khẩu trang y tế. Một số quầy còn khẩu trang thì chỉ bán cho khách hàng với số lượng ít, mỗi người chỉ được mua 2 cái với giá khoảng 1.000 đồng/cái.

The post Bị phạt 50 triệu đồng vì độn giá khẩu trang gấp 10 lần so với thông thường appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.gnouht-gnoht-iov-os-nal-01-pag-gnart-uahk-aig-nod-iv-gnod-ueirt-05-tahp-ib/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Bị phạt 50 triệu đồng vì độn giá khẩu trang gấp 10 lần so với thông thường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools