vĐồng tin tức tài chính 365

Hoãn xử phúc thẩm VN Pharma buôn thuốc ung thư giả

2020-02-20 17:53

Hội đồng xét xử vụ buôn thuốc ung thư giả tại Công ty cổ phần VN Pharma đã phải hoãn phiên phúc thẩm diễn ra vào hôm nay 10/2 tới ngày 9/3, do vắng mặt bị cáo và nhiều người liên quan.

Theo tờ VnExpress, quyết định trên được TAND Cấp cao tại TP.HCM đưa ra sáng 10/2, sau ít phút mở phiên xử phúc thẩm.

Trong đó, Nguyễn Minh Hùng (42 tuổi, cựu Chủ tịch VN Pharma) không kháng cáo, chấp nhận 17 năm tù về tội Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh nhưng vẫn bị triệu tập để phục vụ việc xét xử.

Bị cáo Phan Anh Kiệt (nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Dược Sài Gòn) kháng cáo kêu oan nhưng lại vắng mặt do bị bệnh, luật sư của người này xin hoãn tòa vì đi công tác đột xuất; bị cáo Hoàng Trúc Vy (nhân viên phòng Nghiên cứu phát triển VN Pharma) và nhiều người có quyền và nghĩa vụ liên quan , nhân chứng cũng không đến tòa…

(Ảnh chụp màn hình báo VnExpress).

Trước đó, tòa triệu tập gần 200 người đến phiên phúc thẩm gồm: thành viên trong Hội đồng giám định thuộc Bộ Y tế, Công ty VN Pharma, Viện Kiểm nghiệm thuốc TP HCM, Cục Quản lý dược cùng những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người làm chứng…

Thông tin trên báo Tuổi trẻ, Công ty cổ phần VN Pharma được thành lập từ tháng 10/2011 do Nguyễn Minh Hùng làm chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc.

Từ năm 2012, Nguyễn Minh Hùng nhận thấy thị trường có nhu cầu về thuốc chữa trị ung thư nên đã bàn với Võ Mạnh Cường nhập khẩu loại thuốc thuốc chữa ung thư là H-Capita 500mg về Việt Nam.

Do thiếu một số giấy tờ về tiêu chuẩn thuốc mà phía công ty ở Canada không cung cấp được, ông Hùng đã chỉ đạo nhân viên làm giả các giấy tờ trên.

Kết luận giám định của Bộ Y tế thể hiện lô thuốc H-Capita 500mg nói trên chứa 97% hoạt chất capecitabine, là thuốc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, không được sử dụng làm thuốc chữa bệnh cho người.

The post Hoãn xử phúc thẩm VN Pharma buôn thuốc ung thư giả appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.aig-uht-gnu-couht-noub-amrahp-nv-maht-cuhp-ux-naoh/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Hoãn xử phúc thẩm VN Pharma buôn thuốc ung thư giả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools