vĐồng tin tức tài chính 365

Indonesia thoát án phạt nặng sau vụ U20 World Cup

2023-04-07 05:02
Chủ tịch PSSI Erick Thohir xác nhận không bị FIFA phạt nặng - Ảnh: DISWAY

Chủ tịch PSSI Erick Thohir xác nhận không bị FIFA phạt nặng - Ảnh: DISWAY

Tháng trước, Indonesia bị FIFA tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 vì lý do chính trị. Trong thông báo đưa ra, FIFA cũng nói họ sẽ có án phạt với PSSI. Nhiều tờ báo dự đoán án phạt sẽ rất nặng vì Indonesia đã để chính trị can thiệp vào bóng đá.

Thậm chí có cả dự báo về việc Indonesia bị cấm tham dự các hoạt động bóng đá thuộc FIFA. Đó chắc chắn là án phạt rất nặng đối với PSSI. Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi với CNN Indonesia khuya 6-4, ông Erick Thohir đã tiết lộ tin vui.

Theo đó, PSSI vẫn phải nhận án phạt nhưng sẽ không quá nặng. Ông Thohir nói: "Tôi có thể nói rằng, Indonesia sẽ thoát khỏi án phạt rất nặng từ FIFA. 

Sẽ không có chuyện chúng ta bị cấm tham dự các giải đấu quốc tế. Nói cách khác, Indonesia sẽ chỉ phải nhận thẻ vàng, chứ không phải thẻ đỏ".

Ông Thohir cũng nói thêm án phạt dành cho PSSI chỉ là phạt hành chính

"Khi gặp FIFA, tôi đã trình bày về kế hoạch phát triển của bóng đá Indonesia. Tôi cũng gửi đến họ thông điệp tích cựu từ tổng thống Joko Widodo. Do đó, FIFA chỉ phạt hành chính bằng cách 'đóng băng' các khoản quỹ dành cho hoạt động bóng đá của PSSI. Họ sẽ tính toán lại các khoản chi phí nào sẽ bị cắt".

Rõ ràng, án phạt này là nhẹ hơn rất nhiều so với những gì được đồn đại trước đó. Tất nhiên, việc bị cắt quỹ sẽ khiến PSSI phải tự bỏ tiền túi ra để hoạt động. Số tiền này chắc chắn không nhỏ, vì nó có thể bao gồm cả chi phí đi lại, tập luyện, tập huấn và xây dựng chương trình phát triển.

Tuy nhiên, điều này vẫn đỡ hơn là bị cấm thi đấu quốc tế. Án cấm nặng sẽ khiến mọi sự đầu tư vào bóng đá của Indonesia trở nên vô nghĩa. Trong nhiều năm, họ đã bỏ ra không ít tiền để nâng cấp đội tuyển. Việc giành quyền đăng cai U20 World Cup cũng là một trong số những nỗ lực đó.

Ngoài ra, PSSI cũng chi ra không ít để mời ông Shin Tae Yong về làm HLV. Đồng thời, việc nhập tịch cầu thủ cũng được thực hiện một cách ồ ạt.

Không đăng ký dự SEA Games 32, tuyển nữ Indonesia vẫn được bốc thăm?Không đăng ký dự SEA Games 32, tuyển nữ Indonesia vẫn được bốc thăm?

Đội tuyển bóng đá nữ Indonesia không đăng ký tham dự SEA Games 32, nhưng chủ nhà Campuchia vẫn đưa họ vào bốc thăm chiều 5-4.

Xem thêm: mth.14485911070403202-puc-dlrow-02u-uv-uas-gnan-tahp-na-taoht-aisenodni/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Indonesia thoát án phạt nặng sau vụ U20 World Cup”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools