vĐồng tin tức tài chính 365

Bảo mẫu đánh bé gái tử vong: 'Do tôi bị nhiều áp lực'

2024-02-01 05:39

Ngày 30/1, Phượng bị Tòa gia đình và người chưa thành niên, TAND TP HCM, xét xử về tội Giết người, thuộc trường hợp Giết người dưới 16 tuổi.

Trả lời HĐXX, Phượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình, cho biết ngày 25/9/2022 anh Đức mang con gái 15 tháng tuổi đến gửi chăm sóc. Hai bên thỏa thuận chi phí mỗi tháng là 5 triệu đồng, bé gái sẽ ở lại nhà Phượng tại khu trọ đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7. Ngoài con anh Đức, Phượng còn nhận trông giữ 5 trẻ khác.

Cáo trạng xác định, trong thời gian chăm sóc con anh Đức, Phượng nhiều lần tát, đánh, đá vào mặt, đầu, chân khi bé gái quấy khóc. Từ ngày 3 đến 5/11/2022, bị cáo lấy bình sữa, cán chổi đánh vào đầu cháu bé.

Tối 6/11/2022, sau khi cho cháu ăn cháo, Phượng thấy bé có biểu hiện lừ đừ, gọi không phản ứng nên chở đến Bệnh viện Quận 7 cấp cứu. Nạn nhân sau đó được chuyển lên Nhi Đồng 2 trong tình trạng hôn mê, nhiều vết bầm rải rác vùng mắt phải, má trái, hai vai... Hai ngày sau, bé tử vong do chấn thương sọ não.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Phượng tại tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên

Bị cáo Nguyễn Ngọc Phượng tại tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên

"Cháu bé khóc cả ngày, lúc nào bị cáo cũng phải bế trên tay, thậm chí cả lúc đi vệ sinh. Cháu khóc quá làm các bé khác cũng khóc theo khiến bị cáo không thể nào dỗ được", Phượng khai, thêm rằng anh Đức gửi con hơn một tháng nhưng chỉ đưa 2 triệu đồng khiến bị cáo phải bỏ tiền mua sữa, bỉm cho bé "nên vô cùng áp lực".

Lý giải cho việc đánh cháu bé, Phượng nói "chỉ muốn dọa cho sợ, để ngoan hơn" chứ không nhận thức được sẽ gây hậu quả nghiêm trọng.

Tòa chất vấn: "Nếu cháu khóc quá, không trông giữ được, cha bé không trả đủ tiền, sao bị cáo không trả lại bé?. Phượng đáp: "Lúc gửi con, anh Đức nói hoàn cảnh khó khăn, vợ bỏ đi, một mình ảnh phải nuôi hai đứa nhỏ và lo cho ông bà nội cháu. Bị cáo cũng trăn trở và đồng cảm với anh ấy nên ráng giữ cháu lại trông nom".

Không chấp nhận lời khai của Phượng, chủ tọa nói: "Cháu bé mới mười mấy tháng tuổi, cùng lúc phải xa cha mẹ thì phải khóc. Bị cáo cũng có con, có thể làm được những việc như vậy với con của mình không?". Phượng chỉ cúi đầu im lặng.

Tham gia xét hỏi, đại diện VKS yêu cầu bị cáo nêu lý do không đồng ý cho anh Đức sang thăm, chở bé đi chơi, sau một tháng trông giữ bé. Phượng nói, lúc này bé mới bắt đầu quen với cuộc sống ở nhà bị cáo, bớt khóc, nên sợ "cha bé đón đi chơi lúc quay lại sẽ khó dỗ".

Tuy nhiên, đại diện VKS cho rằng bị cáo nói không đúng sự thật. Bị cáo sợ anh Đức gặp con sẽ phát hiện cháu bé bị đánh, bởi lúc này bé gái đã bị đánh bầm tím cả hai tay.

Được gọi lên thẩm vấn sau đó, anh Đức nhìn nhận do hoàn cảnh khó khăn nên mới trả cho Phượng được 2 triệu đồng, chia làm hai đợt. "Lúc tôi mang tiền đến cô ấy nói 'anh khó khăn quá thì thôi, đưa đỡ em 500.000 đồng, khi nào chạy xe ôm có được nhiêu thì gom lại đưa'. Thấy cô ấy cũng chia sẻ nên tôi tin tưởng, chứ không nghĩ cô ấy lại đánh cháu như vậy", cha nạn nhân cho biết.

Về phần dân sự, anh yêu cầu bị cáo và gia đình bồi thường 180 triệu đồng. Lúc xảy ra sự việc, gia đình bị cáo đã hỗ trợ cho anh 21 triệu đồng chi phí bé nằm viện và mai táng.

Được nói lời sau cùng, Phượng xin lỗi gia đình bé gái về những hành vi, hậu quả đã gây ra. Bị cáo xin tòa xem xét cho hình phạt nhẹ để sớm về với gia đình, nuôi con nhỏ.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Phượng mức án tù chung thân, buộc bồi thường thêm 159 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Theo tòa, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, thành khẩn khai báo, đã khắc phục một phần thiệt hại... nhưng hành vi phạm tội của bị cáo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, cần xử lý nghiêm.

Hải Duyên

Xem thêm: lmth.1776074-cul-pa-ueihn-ib-iot-od-gnov-ut-iag-eb-hnad-uam-oab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bảo mẫu đánh bé gái tử vong: 'Do tôi bị nhiều áp lực'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools