vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng Nai: Khởi tố cặp vợ chồng tổ chức chơi hụi, chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng

2024-02-01 18:09

Theo hồ sơ vụ án, trước đó, ngày 26/5/2023, hàng trăm người dân tập trung tại Văn phòng kinh doanh bất động sản Huy Thịnh Phát (ấp 3, xã Lộ 25, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), do vợ chồng Huy làm chủ để đòi tiền chơi hụi.

Nhiều người cho rằng vợ chồng Huy có dấu hiệu bị bể nợ lên đến hàng chục tỷ đồng; lo sợ đối tượng không có khả năng chi trả nên người dân đã loang tin rồi kéo đến nhà Huy chờ chực lấy tiền.

Cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt, khám xét đối với Trần Quốc Huy

Nhận tin báo có sự việc tập trung đông người, có dấu hiệu gây mất an ninh trật tự địa phương,  Công an huyện Thống Nhất đã phối hợp chính quyền địa phương đến hiện trường tuyên truyền, vận động người dán giải tán, không gây rối làm mất an ninh trật tự; đồng thời  hướng dẫn họ làm đơn trình báo theo quy định của pháp luật. Sau đó, đã có 289 đơn tố cáo của người dân chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai.

Kết quả điều tra ban đầu cơ quan công an xác định, từ năm 2019, vợ chồng Huy mở các dây hụi để cho người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận chơi hụi tuần, hụi tháng với số tiền góp hụi từ 1 triệu đồng đến 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, cặp vợ chồng này còn đầu tư kinh doanh bất động sản.

Bất ngờ đến đầu năm 2022, tình hình đất đai bị đóng băng, việc kinh doanh rơi vào bất lợi nên vợ chồng Huy làm ăn thua lỗ. Mặc dù đến thời điểm này đã không còn khả năng trả nợ và thanh toán các dây hụi cho người dân, nhưng vợ chồng Huy vẫn tiếp tục mở thêm nhiều dây hụi mới nhằm mục đích gom thật nhiều tiền của các hụi viên để chiếm đoạt.

Vào thời điểm Huy tuyên bố bể hụi, nhiều người kéo đến nhà Huy để đòi tiền

Đến sáng 26/5/2023, bất ngờ Huy giở trò công khai, đăng thông tin lên mạng xã hội tuyên bố bể hụi nên người dân đã kéo đến nhà và nơi làm ăn của Huy để đòi tiền.

Theo thống kê sơ bộ, đến thời điểm này, tổng số tiền vợ chồng Huy chiếm đoạt của 337 cá nhân lên đến gần 50 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra nhận định vợ chồng Huy đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên ngày 25/01/2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Quốc Huy và Nguyễn Thị Hoài Hương về hành vi trên; đồng thời ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Huy để phục vụ công tác điều tra mở rộng tiếp theo.

Quyết định khởi tố và Lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ để xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

Nhằm để phục vụ công tác điều tra vụ án, thông qua Chuyên đề Công an TPHCM, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai thông báo những ai từng là bị hại của Trần Quốc Huy và Nguyễn Thị Hoài Hương hãy nhanh chóng liên hệ Văn Phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai (47 Nguyễn Ái Quốc, khu phố 2, phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai); hoặc có thể liên lạc trực tiếp với điều tra viên Lê Hữu Nguyên qua số điện thoại 0987.888.170 để trình báo và được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

Minh Thắng

Xem thêm: lmth.995851_gnod-yt-05-nag-iuh-eb-gnohc-ov-pac-ot-iohk/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Đồng Nai: Khởi tố cặp vợ chồng tổ chức chơi hụi, chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools