vĐồng tin tức tài chính 365

Đắk Lắk: Giao Công an tỉnh làm rõ nguyên nhân mặt đất tự bốc cháy

2024-02-02 17:54

Ngày 2.2, tin từ UBND tỉnh Đắk Lắk, đơn vị đã giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan làm rõ nguyên nhân việc mặt đất bốc cháy bất thường xảy ra tại xã Ia Lốp (H.Ea Súp).

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk nhận được báo cáo của UBND H.Ea Súp về hiện tượng mặt đất tự bốc cháy xảy ra trên địa bàn xã Ia Lốp.

Theo đó, sau khi xảy ra vụ việc, Công an H.Ea Súp đã thu thập 6 mẫu đất tại khu vực xảy ra cháy và không có cháy để xem xét, phân tích nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Công an H.Ea Súp đề xuất Công an tỉnh Đắk Lắk giao Công an huyện chủ trì, liên hệ với cơ quan chuyên môn để giám định các mẫu đất đã thu thập nhằm có cơ sở kết luận vụ việc.

Đắk Lắk: Giao Công an tỉnh làm rõ nguyên nhân mặt đất tự bốc cháy- Ảnh 1.

Một trong nhiều đám cháy nhỏ bất thường xảy ra tại khu rẫy của người dân xã Ia Lốp

NGƯỜI DÂN CUNG CẤP

Công an H.Ea Súp cũng đề xuất UBND huyện mời các nhà khoa học kiểm tra, thăm dò thổ nhưỡng ở khu vực xảy ra hiện tượng đất tự cháy nhằm có cơ sở khoa học đưa ra kết luận chính xác về hiện tượng mặt đất tự bốc cháy.

Trên cơ sở đề xuất của Công an H.Ea Súp, UBND huyện này đã báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk. Theo UBND H.Ea Súp, đây là sự việc phức tạp, vượt quá khả năng phân tích, điều kiện chuyên môn cấp huyện. Do đó, UBND huyện đề nghị cấp tỉnh có chỉ đạo để làm rõ nguyên nhân của hiện tượng này.

Sau khi xem xét, UBND tỉnh Đắk Lắk đã giao Công an tỉnh chủ trì, xử lý để làm rõ nguyên nhân vụ việc mặt đất tự bốc cháy.

Như Thanh Niên đã thông tin, tại rẫy nhà ông Lê Văn Bên (ngụ thôn Trung, xã Ia Lốp) xảy ra tình trạng cháy không rõ nguyên nhân. Theo trình báo của ông Bên, từ ngày 11 - 13.1, tại khu rẫy của gia đình ông bỗng dưng xuất hiện những đám cháy nhỏ tự phát; thậm chí có lúc xuất hiện lửa trong chòi rẫy dẫn đến cháy một số quần áo cũ.

Xem thêm: mth.876835551202042581-yahc-cob-ut-tad-tam-nahn-neyugn-or-mal-hnit-na-gnoc-oaig-kal-kad/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đắk Lắk: Giao Công an tỉnh làm rõ nguyên nhân mặt đất tự bốc cháy”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools