vĐồng tin tức tài chính 365

Đôi nam nữ lừa chạy án, chiếm đoạt 800 triệu đồng

2024-02-04 05:58

Ngày 03/02, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị thông tin, vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với 2 đối tượng là Lê Thị Huyền (SN 1995, HKTT: khóm Xuân Phước, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị; ngụ P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) và Tô Văn Tuyên (SN 1994, HKTT: thôn Thuận Tiến, xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông; ngụ P.Hiệp Bình Chánh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị can Lê Thị Huyền.

Trước đó ngày 23/01/2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị ra Quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và Quyết định tạm giữ đối với Lê Thị Huyền và Tô Văn Tuyên. Hai đối tượng đã đưa ra thông tin gian dối, không đúng sự thật về việc Lê Thị P.A. (SN 2006, ngụ xã Hướng Lộc, huyện Hướng Hóa) bị khởi kiện tại TAND tỉnh Quảng Trị vì có quan hệ tình dục với người dưới 18 tuổi và bị quay clip.

Các đối tượng dọa người nhà chị A. là nếu không “chạy án” thì sẽ thua kiện. A. khẳng định với gia đình là không hề có chuyện đó xảy ra, nhưng do nhận thức pháp luật hạn chế, lo lắng thông tin này làm ảnh hưởng đến việc học tập hiện tại và tương lai sau này nên người thân của A. lo lắng.

Lợi dụng tâm lý hoảng sợ, bất an của gia đình A., cặp tình nhân Huyền - Tuyên đề nghị mẹ của A. chạy tiền để lo vụ việc được êm đẹp. Tin lời, bà Nguyễn Thị T. (SN 1987, ngụ xã Hướng Lộc) - mẹ của A. nhiều lần chuyển hơn 800 triệu đồng cho các đối tượng thông qua tài khoản của em gái Huyền, theo hướng dẫn của Huyền.

Công an đấu tranh với bị can Tô Văn Tuyên.

Khi thấy đã mất số tiền lớn, gia đình A. bình tĩnh trở lại, nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên làm đơn tố giác tội phạm. Đến ngày 22/9/2023, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của bà T.; tiến hành xác minh, điều tra và làm rõ hành vi phạm tội của Huyền và Tuyên.

Chị A. vừa viết thư cảm ơn đến Đại tá Nguyễn Đức Hải – Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, Phòng Cảnh sát hình sự đã không quản ngày đêm khó khăn, ra sức chỉ đạo, điều tra làm rõ vụ án. Chị A. bày tỏ sự xúc động và cảm kích trước tinh thần kiên quyết đấu tranh tội phạm, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân của lãnh đạo, CBCS Công an tỉnh Quảng Trị.

Bức thư cảm ơn của chị P.A. gửi đến Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị và Phòng Cảnh sát hình sự.
Hoàng Quân

Xem thêm: lmth.676851_gnod-ueirt-008-taod-meihc-na-yahc-aul-un-man-iod/caig-hnac/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Đôi nam nữ lừa chạy án, chiếm đoạt 800 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools