vĐồng tin tức tài chính 365

Vững chãi ngày xuất ngũ

2024-02-04 12:06
Chiến sĩ tiêu biểu Nguyễn Đình Dũng đại diện các chiến sĩ hôn lá cờ Tổ quốc trước giờ ra quân - Ảnh: MAI THẮNG

Chiến sĩ tiêu biểu Nguyễn Đình Dũng đại diện các chiến sĩ hôn lá cờ Tổ quốc trước giờ ra quân - Ảnh: MAI THẮNG

Có chút nghẹn ngào trong lời chia tay của hạ sĩ Nguyễn Đình Dũng - chiến sĩ vệ binh Lữ đoàn tàu săn ngầm 171 (Vùng 2 Hải quân) - trong lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 2024 ngay trước những ngày chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn. Hai năm với kỷ luật quân đội, rèn bản lĩnh chính trị, kỷ cương vậy mà qua nhanh.

Cuộc chia tay bịn rịn. Những cái bắt tay, cái ôm siết chặt cùng lời dặn dò nhau.

Có cả những giọt nước mắt rưng rưng của "người đàn ông quân đội"! Đình Dũng lên chuyến xe trở về quê nhà Quỳnh Lưu (Nghệ An) ngay sau buổi lễ, được cùng ăn Tết với gia đình sau hai năm rèn luyện trong môi trường quân ngũ, về nhà với sự tự tin: "Tôi đã thực sự trưởng thành".

Cũng vậy, hai năm học tập, huấn luyện tại tàu 13 đã giúp Trần Trọng Trung có được tác phong nhanh nhẹn của người lính. Trước lúc tạm biệt, Trung xin ôm từng đồng đội mà mình đã kề vai sát cánh cùng nhau suốt ngần ấy thời gian như để cảm nhận tình đồng đội còn ấm mãi.

Trung bảo những ngày huấn luyện, công tác ở tàu săn ngầm là quãng thời gian đẹp nhất thời tuổi trẻ và sẽ là hành trang khó phai trong đời mình. "Đó là tình đồng chí đồng đội. Cảm ơn các thủ trưởng đã rèn luyện chúng tôi. Ngay lúc này đây tôi lại không muốn rời đơn vị. Tôi thực sự đã trưởng thành từ quân đội" - Trung chia sẻ.

Đây chính là các tân binh đến từ khắp các tỉnh thành cả nước, nhập ngũ năm 2022 mà Vùng 2 Hải quân tiếp nhận, quản lý và huấn luyện.

Những bài học, huấn luyện thao trường không chỉ giúp các bạn tích lũy kiến thức, kinh nghiệm cơ bản về quân sự, chính trị, hậu cần và kỹ thuật mà còn rèn luyện sức khỏe tốt. Quan trọng hơn, những tháng ngày ấy rèn cho mỗi tân binh bản lĩnh vững vàng, ý thức tổ chức kỷ luật cao của môi trường quân ngũ.

Mỗi chiến sĩ mang tâm trạng khác nhau nhưng dường như ai cũng bùi ngùi trong ngày xuất ngũ, trong giây phút chia tay đồng đội, đơn vị trở về địa phương. Điều các bạn cùng nhắc nhau cũng là niềm tin khi trở lại với cuộc sống đời thường chính là phải tiếp tục giữ vững và phát huy phẩm chất cao đẹp của "bộ đội Cụ Hồ - người chiến sĩ hải quân".

Đó còn là gương mẫu chấp hành, vận động mọi người thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, là sẵn sàng tham gia lực lượng dự bị động viên khi có yêu cầu, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Trong 500 chiến sĩ nhập ngũ 2022, ngày xuất ngũ có 126 chiến sĩ được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua và chiến sĩ tiên tiến, nhiều chiến sĩ đã được kết nạp Đảng.

Dịp này, Bộ tư lệnh Vùng 2 đã tặng quà, biểu dương 10 chiến sĩ tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ.

Bộ đội xuất ngũ không được miễn học phí học nghề, Bộ Quốc phòng nói gì?Bộ đội xuất ngũ không được miễn học phí học nghề, Bộ Quốc phòng nói gì?

Cử tri một số địa phương nêu việc bộ đội xuất ngũ về địa phương muốn học nghề nhưng không được miễn học phí học nghề theo quy định.

Xem thêm: mth.91091231040204202-ugn-taux-yagn-iahc-gnuv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vững chãi ngày xuất ngũ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools