vĐồng tin tức tài chính 365

Xu hướng mới: lì xì online qua ví điện tử, ứng dụng của ngân hàng

2024-02-05 09:12

Chị Kim Ngân (quận 7, TPHCM) cho biết, muốn đổi 10 triệu đồng tiền mới có mệnh giá 50.000 đồng, chỉ phải tốn khoản phí đổi 1,1 triệu đồng. Do đó, thay vì mất phí đổi tiền mới, chị sẽ lì xì bằng tiền cũ hoặc lì xì online qua ví điện tử, ứng dụng của ngân hàng.

Hình thức lì xì online qua ví điện tử đang được đông đảo người dùng ưa chuộng do hầu hết các ví đều tạo tính năng lì xì khá độc đáo. Chẳng hạn, tính năng lì xì của ví điện tử Momo có sẵn thiệp chúc mừng, lời nhắn, khoản tiền lì xì mang số đẹp như 86.868 đồng, 5.555 đồng, 9.999 đồng. 

Các ví điện tử có tính năng lì xì với các mẫu thiệp, câu chúc khá độc đáo.
Các ví điện tử có tính năng lì xì với các mẫu thiệp, câu chúc khá độc đáo.

 Năm nay, Momo còn tạo tính năng “Tạo QR bằng ảnh AI”. Theo đó, người dùng có thể tạo hình ảnh chân dung của mình bằng trí tuệ nhân tạo (AI) có kèm mã QR nhận lì xì, kèm thông điệp nhận lì xì. Khi nhận được hình ảnh này, người gửi chỉ cần bấm chuyển tiền trực tiếp là tiền lì xì sẽ được chuyển đi.

Theo ông Nguyễn Bá Diệp - Nhà đồng sáng lập MoMo - khi dùng ví điện tử nhận lì xì, người dùng theo dõi, thống kê được số tiền lì xì đã nhận, dần hình thành thói quen phân bổ tài chính, quản lý tiền bạc thông minh. 

Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển TPHCM (HDBank) cũng triển khai tính năng lì xì online thông qua ứng dụng HDBank Mobile Banking. Người dùng có thể chọn lựa mẫu bao lì xì đẹp, độc lạ, lời chúc ý nghĩa được HDBank thiết kễ sẵn hoặc có thể tự thiết kế bao lì xì trên ứng dụng canva, sau đó tải file lên HDBank Mobile Banking để gửi lì xì. Đặc biệt, người dùng có thể hẹn thời gian lì xì, cùng lúc gửi lì xì cho nhiều người.

Lì xì online đang trở thành xu hướng nên nhiều nơi có cả dịch vụ in mã QR lên kẹp tóc, móc khóa để nhận lì xì. Chị Nguyễn Duyên - Chủ tiệm in Mẹ Sunny (TPHCM) - cho biết, trước đây, tiệm chuyên in các nhãn (sticker) hình ảnh cho các bé dán lên điện thoại, tủ lạnh, máy tính. Gần đây, thấy bên Trung Quốc rộ lên trào lưu in mã QR lên kẹp tóc để nhận lì xì nên chị cũng thử làm dịch vụ này và thấy khá thu hút. Tiệm đã nghỉ tết nhưng khách vẫn gọi điện đặt hàng.

“Mã QR này là số tài khoản của phụ huynh. Ai muốn lì xì cho trẻ thì cứ quét vào mã này. Giá in là 40.000 đồng/sản phẩm, mã QR này được bao bọc bằng nhựa dẻo (mica) nên rất rõ nét, khi quét không bị lỗi, độ bền màu của mã lên tới 20-30 năm” - chị Duyên thông tin.

Năm nay nở rộ dịch vụ in mã QR lên kẹp tóc với giá từ 30.000 - 50.000 đồng/sản phẩm.
Năm nay, nhiều nơi làm dịch vụ in mã QR lên kẹp tóc cho trẻ với giá từ 30.000 - 50.000 đồng/sản phẩm.

 

Trên sàn thương mại điện tử Shopee, cũng xuất hiện nhiều shop đang rao có dịch vụ này với tạo hình ngộ nghĩnh
Trên sàn thương mại điện tử Shopee, cũng có nhiều shop rao nhận in mã QR lên kẹp tóc, móc khóa với thiết kế độc lạ, cá tính. 

Trên trang thương mại điện tử Shopee, cũng có vài gian hàng rao nhận in mã QR lên móc khóa, kẹp tóc với giá 30.000-50.000 đồng/sản phẩm. Hình ảnh sẽ được cắt ghép rồi in trực tiếp lên mica với các mẫu  tạo hình ngộ nghĩnh, dễ thương. 

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.7061151a-gnah-nagn-auc-gnud-gnu-ut-neid-iv-auq-enilno-ix-il-iom-gnouh-ux/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Xu hướng mới: lì xì online qua ví điện tử, ứng dụng của ngân hàng ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools