vĐồng tin tức tài chính 365

Giao dịch chứng khoán sáng 5/2: Dòng bank dẫn dắt, VN-Index vẫn gặp khó tại 1.180 điểm

2024-02-05 11:52

Thị trường vừa trải qua tuần giao dịch giằng co với điểm tích cực là thanh khoản cải thiện tích cực khi lực cầu tham gia sôi động và luân chuyển qua các nhóm ngành. Trong tuần vừa qua, thị trường đã chứng kiến sự trỗi dậy của các cổ phiếu nhóm bất động sản khu công nghiệp.

Theo giới phân tích, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên tình trạng phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu có thể sẽ tiếp tục diễn ra và trạng thái vận động tích lũy của VN-Index là để hướng tới ngưỡng cản tâm lý 1.200 điểm.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 5/2, mặc dù giao dịch khá phân hóa với số mã tăng giảm chênh lệch không quá nhiều, nhưng đà tăng tích cực của nhóm cổ phiếu bluechip, đặc biệt là dòng bank đang dẫn dắt xu hướng tăng cho thị trường.

Tuy nhiên, tâm lý kỳ nghỉ tết cận kề cũng phần nào khiến giao dịch trở nên ảm đạm hơn và VN-Index thiếu động lực để bật cao. Chỉ số này chỉ đủ sức để tiến lên sát mốc 1.180 điểm rồi giật lùi.

Dòng bank đang là điểm tựa chính của thị trường dù anh cả VCB đang là mã tác động lớn nhất khi lấy đi hơn 0,81 điểm của chỉ số chung. Mặt khác, trong top 10 mã hỗ trợ tốt nhất cho chỉ số chung thì có tới 6 mã thuộc nhóm ngân hàng, với bộ 3 gồm BID, TCB và CTG đóng góp lớn nhất. Đồng thời, 3 cổ phiếu khác là MBB, SHB, ACB có mức tăng trên dưới 1-2%, đang có thanh khoản dẫn đầu với trên dưới 10 triệu đơn vị khớp lệnh.

Trong khi đó, ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, sau công bố của HOSE về việc lưu ý cổ phiếu bị hủy niêm yết bắt buộc, cặp đôi HNG và POM đã bị bán tháo ngay trong phiên sáng nay. Hiện HNG đang dư bán sàn 6,45 triệu đơn vị, POM dư bán sàn 1,71 triệu đơn vị. Còn HBC chưa nằm sàn nhưng đang giảm mạnh 6,6% xuống gần mức giá sàn.

Xem thêm: lmth.399833tsop-meid-0811-iat-ohk-pag-nav-xedni-nv-tad-nad-knab-gnod-25-gnas-naohk-gnuhc-hcid-oaig/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Giao dịch chứng khoán sáng 5/2: Dòng bank dẫn dắt, VN-Index vẫn gặp khó tại 1.180 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools