vĐồng tin tức tài chính 365

Giả diễn viên điển trai lừa tình nhiều phụ nữ trung niên

2024-02-06 14:11

Ngày 3/2, tòa án Thượng Hải xét xử 8 bị cáo mạo danh diễn viên Cận Đông để lừa đảo.

Theo hồ sơ tòa án, bà Trương, hơn 60 tuổi, là người hâm mộ trung thành của tài tử Cận Đông. Tháng 10/2021, bà Trương được thêm vào một nhóm người hâm mộ trực tuyến, tên là "Minh tinh Cận Đông". Từ tháng 2/2022, bà liên tục nạp tiền tặng quà qua livestream cho một người dùng lấy tên "Cận Đông" trong nhóm.

Không lâu sau, "Cận Đông" thêm tài khoản WeChat của bà Trương với lý do phát triển tình yêu, ngày ngày hỏi han ân cần, tâm sự đêm khuya với "chị". Bà Trương dần chìm đắm trong sự quan tâm của "thần tượng", chuyển gần 200.000 nhân dân tệ (khoảng 670 triệu đồng) cho đối phương. Đến khi con trai phát hiện và báo cảnh sát vào tháng 9/2022, bà Trương vẫn không muốn tin rằng "thần tượng" lại là kẻ lừa đảo.

Cảnh sát điều tra ra đằng sau vụ việc của bà Trương là một nhóm tội phạm có tổ chức, với nhiều nạn nhân khác. Bị cáo họ Vương là thủ lĩnh của nhóm tội phạm này. Từ tháng 5/2022 đến tháng 6/2023, Vương liên tiếp tuyển dụng nhiều nhân viên cùng thực hiện các hoạt động lừa đảo. Tất cả nhân viên được Vương chỉ đạo đăng video của các ngôi sao như Cận Đông trên nền tảng video ngắn Douyin và Kuaishou nhằm thu hút phụ nữ trung niên và cao tuổi, lừa gạt lòng tin của họ.

Tài khoản giả mạo nam diễn viên Cận Đông trên Kuaishou. Ảnh: The Paper

Tài khoản giả mạo nam diễn viên Cận Đông trên Kuaishou. Ảnh: The Paper

Sau đó, nhóm này lấy danh nghĩa người nổi tiếng kết bạn với các nạn nhân qua ứng dụng WeChat, dụ dỗ trò chuyện và hẹn hò trực tuyến, dẫn dắt nạn nhân thiết lập mối liên hệ tình cảm với "người nổi tiếng". Khi thấy thời cơ chín muồi, ít nhất là sau một tuần và nhiều nhất là gần hai năm, nhóm này xin tiền với lý do đầu tư, làm từ thiện, mua sắm trực tuyến, quà tặng tình yêu... và lừa gạt nạn nhân chuyển tiền qua WeChat và các phương thức khác. Tổng số tiền nhóm này lừa các nạn nhân là hơn 310.000 nhân dân tệ (khoảng hơn một tỷ đồng).

Sau khi xét xử, tòa án nhận định Vương đóng vai trò chính trong vụ án, chỉ đạo 7 bị cáo khác giả mạo danh tính, bịa đặt sự thật và nhiều lần lừa gạt tài sản của người khác, cấu thành tội lừa đảo. Tám bị cáo tự nguyện hoàn trả số tiền thu lợi bất hợp pháp.

Tòa tuyên phạt Vương ba năm tù và phạt 50.000 nhân dân tệ, 7 bị cáo khác nhận các mức án từ hai năm tù đến bốn tháng tù treo và phạt tiền.

Cận Đông sinh năm 1976, là diễn viên cấp một quốc gia của Trung Quốc, nổi tiếng với nhiều tác phẩm như Kẻ ngụy trang (2015), Ma thổi đèn: Tinh tuyệt cổ thành (2016), Nửa đời trước của tôi (2017).

Tuệ Anh (Theo The Paper)

Xem thêm: lmth.9788074-nein-gnurt-un-uhp-ueihn-hnit-aul-iart-neid-neiv-neid-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giả diễn viên điển trai lừa tình nhiều phụ nữ trung niên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools