vĐồng tin tức tài chính 365

Thái Lan lo lắng cho 'quần con voi' vì hàng Trung Quốc tràn vào

2024-02-06 16:57
Quần con voi được các du khách ba lô châu Âu lựa chọn khi đi du lịch khắp Đông Nam Á - Ảnh chụp màn hình News.yahoo.com

Quần con voi được các du khách ba lô châu Âu lựa chọn khi đi du lịch khắp Đông Nam Á - Ảnh chụp màn hình News.yahoo.com

"Chúng tôi đã ra lệnh giám sát quần con voi ở tất cả các cảng" - Phó thủ tướng Thái Lan Phumtham Wechayachai thông báo trước báo giới ngày 6-2, trong bối cảnh làn sóng nhập quần con voi giá rẻ từ Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về việc hàng nước ngoài lấn át hàng của các nhà sản xuất địa phương tại Thái Lan, theo Hãng tin AFP.

Theo báo The Nation (Thái Lan), mối lo ngại đã gia tăng gần đây tại Thái Lan khi những chiếc quần con voi với giá chỉ 30 baht (0,84 USD) từ Trung Quốc đang có giá thấp hơn cả hàng của các nhà sản xuất Thái Lan. 

"Quần con voi" - loại quần có họa tiết con voi, với chất vải cotton mỏng - là loại quần có mẫu mã đã được đăng ký nhãn hiệu dưới chiến dịch quyền lực mềm của Thái Lan.

"Nếu chúng tôi cho phép các nhà sản xuất nước ngoài sản xuất, điều đó có thể ảnh hưởng đến các sản phẩm địa phương của Thái Lan" - ông Phumtham nói, đồng thời cảnh báo về chất lượng kém của một số hàng nhập khẩu.

Ông cho biết thêm: "Hàng Thái Lan được tiêu chuẩn hóa. Một số sản phẩm nhập khẩu dễ bị rách sau vài lần sử dụng".

Quần con voi - Ảnh: THE NATION

Quần con voi - Ảnh: THE NATION

Quần con voi phổ biến với du khách và những chiếc quần này được bán ở các khu chợ Thái Lan với giá khoảng 150 baht (4 USD). Các nhà bán lẻ cao cấp cũng đi theo xu theo hướng và một số thiết kế thời trang cao cấp có giá lên tới 30 USD.

Thông báo của ông Phumtham được đưa ra sau khi Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin nhận được câu hỏi về việc quần con voi giá rẻ do Trung Quốc sản xuất đang thống trị thị trường địa phương.

"Chuyện này không có gì mới trong kinh doanh. Ở đâu có cơ hội, ở đó có những người cơ hội. Nếu không hành động nhanh chóng, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội, giống như đã từng xảy ra với một số thứ khác" - Thủ tướng Srettha Thavisin chỉ ra.

Muốn hút 40 triệu lượt khách ngoại, Thái Lan tung chiêu cạnh tranh châu Âu, Nhật BảnMuốn hút 40 triệu lượt khách ngoại, Thái Lan tung chiêu cạnh tranh châu Âu, Nhật Bản

Trong các kế hoạch nhằm đạt được mục tiêu du lịch đầy tham vọng của Thái Lan có việc nâng cao chất lượng thay vì số lượng, thúc đẩy các hoạt động bền vững và tăng cường du lịch ở 'Muang Rong'.

Xem thêm: mth.85553016160204202-oav-nart-couq-gnurt-gnah-iv-iov-noc-nauq-ohc-gnal-ol-nal-iaht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thái Lan lo lắng cho 'quần con voi' vì hàng Trung Quốc tràn vào”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools