Toyota đang lên kế hoạch mở rộng đội hình Land Cruiser, đồng thời tách dòng tên danh tiếng này thành một "thương hiệu" riêng. Những sự bổ sung được kỳ vọng xuất hiện trong tương lai gần cho Land Cruiser là 2 dòng xe điện dựa vào 2 concept hãng đã công bố.
Đầu tiên, mẫu xe cỡ lớn sử dụng nền tảng concept Toyota Land Cruiser SE (ra mắt cuối năm 2023) sẽ là chủ lực mới của dòng SUV biểu tượng. Xe sẽ sử dụng những công nghệ tối tân nhất của tập đoàn Nhật. Một ví dụ có thể kể đến là pin mới với mật độ năng lượng tốt hơn nhưng chi phí sản xuất rẻ hơn.
Thời điểm hãng kỳ vọng ra mắt xe, theo nguồn tin nội bộ từ Toyota tiết lộ với tạp chí Autocar của Anh, là 2026 - năm Toyota kỷ niệm 75 năm ra mắt Land Cruiser nguyên bản.
Chưa dừng lại ở đó, Toyota Land Cruiser thuần điện hứa hẹn còn có một bản hiệu suất cao ra mắt chậm hơn bản chuẩn 2 năm. Ngoài thông số vận hành trội hơn, xe còn có hệ thống lái tối ưu thể thao và pin hiệu suất cao cho tầm vận hành 1.000km mỗi lần sạc.
Dòng xe thứ 2 được bổ sung vào đội hình Land Cruiser là một mẫu SUV điện cỡ nhỏ. Dựa trên nền tảng Toyota Compact Cruiser EV, xe có thể có kích thước ngang bZ4X (nghĩa là ở phân khúc cỡ trung 2 hàng ghế) nhưng năng động và phong cách hơn.
Dòng tên này sẽ đối đầu Land Rover Defender mini và Mercedes-Benz G-Class mini - 2 mẫu xe sang sẽ ra mắt vào nửa sau thập kỷ này đều lấy điểm nhấn là phong cách nam tính.
Không như đàn anh cỡ lớn dùng công nghệ tối tân, phiên bản Land Cruiser điện cỡ trung/nhỏ dùng khung gầm e-TNGA cũ để tiết kiệm chi phí. Hệ truyền động xe, nếu tham khảo từ bZ4X, có thể có công suất 214 mã lực và tầm vận hành 415km mỗi lần sạc.
Bên cạnh đó, dòng xe này cũng có khả năng có cả bản hybrid để tiếp cận người dùng phổ thông hơn. Đàn anh Land Cruiser SE cỡ lớn cũng có khả năng này nhưng không cao bằng.
Chad Nasir trong năm qua không tháng nào là không mua ít nhất một, 2 chiếc Toyota Land Cruiser.